sách hay mới nhất!

Sách của tác giả: #Vũ_Trọng_Phụng

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>

VỠ ĐÊ

Tác giả: #Vũ_Trọng_Phụng Ngày cập nhật: 26-03-2019
Vỡ Đê
Vỡ đê phản ánh hiện thực trên một phạm vi khá rộng, từ thành thị đến nông thôn, song tập trung lên án những chính sách, thủ đoạn thống trị của bọn thực dân, quan lại đã đẩy người nông dân vào tình cảnh đói rét cơ cực... Một tác phẩm hiện thực phê phán của Vũ Trọng Phụng đã cho người đọc thấy lại những ngày tăm tối của dân tộc ta dưới ách thống trị của thực dân phong kiến trong giai đoạn trước 1945.
Vũ Trọng Phụng là một người thợ công đầu của chủ nghĩa hiện thực trong giai đoạn văn học 1930-1940 ở nước ta. Ông cũng là một người thộ dũng cảm giàu chí phấn đầu và có ý thức nhất về công việc mình làm.
Trong Vỡ đê ông đã ca tụng những người cộng sản trong toà báo Lao động thời mặt trận bình dân, những người ngang tàng coi nhà tù là một cái trường đào tạo nên những tay chiến sĩ của cái phần nhân loại bị bóc lột đề chiến đấu với bọn có ở hai vai của mình những cánh tay lao động của người khác.


… Nếu phải giới thiệu về quốc dân thiên Kỹ nghệ lấy tây về phương diện phóng sự. thì tài nghệ của các tác giả trong những tác phẩm đã nói trên đủ kia đủ đảm bảo chắc chắn rồi.
Cuốn sách này, tôi không muốn chỉ coi là một thiên phóng sự. Tôi muốn đặt nó vào hàng những công trình có ảnh hưởng cho văn nghệ, những công trình giúp được tài liệu cho đời sau khảo xét về buổi này.
Buổi này là một buổi hi sinh. Đời chúng ta chỉ là một độ đương phải qua, một số năm, tháng phải ghi để đi đến một tổ chức, một trật tự mới.
( Thích Kỹ Nghệ Lấy Tây - Vũ Trọng Phụng )

Làm Đĩ

Tác giả: #Vũ_Trọng_Phụng Ngày cập nhật: 26-03-2019
Làm Đĩ
Vũ Trọng Phụng sinh năm 1912 tại Hà Nội trong một gia đình nghèo. Chính quê nhà văn ở làng Hảo (tức Bần, Yên Nhân, huyện Mỹ Hảo, tỉnh Hưng Yên). Vũ Trọng Phụng có truyện ngắn đăng trên nhiều tờ báo từ năm 1930. Tác phẩm của nhà văn hầu hết đăng áo trước khi in thành sách. Tác phẩm chính: Không một tiếng vang (kịch, 1931), Cạm bẫy người (phóng sự,1933), Dứt tình (tiểu thuyết, 1934), Kỹ nghệ lấy Tây (phóng sự, 1934), Giông tố (tiểu thuyết, 1936), Cơm thầy cơm cô (phóng sự, 1933), Vỡ đê (tiểu thuyết, 1936), Số đỏ (tiểu thuyết, 1936), Làm đĩ (tiểu thuyết, 1936), Lấy nhau vì tình (tiểu thuyết, 1937), Lục sì (phóng sự, 1937), Trúng số độc đắc (tiểu thuyết, 1938),... và nhiều truyện ngắn. “Làm đĩ là một thiên tả chân tiểu thuyết mục đích là hô hào nhà đạo đức và bậc làm cha mẹ chăm lo đến hạnh phúc của con cái và phải để ý đến cái sự mà những thành kiến hủ bại vẫn coi là điều bẩn thỉu, tức cái sự dâm” (Vũ Trọng Phụng)

Số Đỏ

Tác giả: #Vũ_Trọng_Phụng Ngày cập nhật: 26-03-2019
Số Đỏ
Vũ Trọng Phụng sinh năm 1912 tại Hà Nội trong một gia đình nghèo. Chính quê nhà văn ở làng Hảo (tức Bần, Yên Nhân, huyện Mỹ Hảo, tỉnh Hưng Yên). Vũ Trọng Phụng có truyện ngắn đăng trên nhiều tờ báo từ năm 1930. Tác phẩm của nhà văn hầu hết đăng áo trước khi in thành sách. Tác phẩm chính: Không một tiếng vang (kịch, 1931), Cạm bẫy người (phóng sự,1933), Dứt tình (tiểu thuyết, 1934), Kỹ nghệ lấy Tây (phóng sự, 1934), Giông tố (tiểu thuyết, 1936), Cơm thầy cơm cô (phóng sự, 1933), Vỡ đê (tiểu thuyết, 1936), Số đỏ (tiểu thuyết, 1936), Làm đĩ (tiểu thuyết, 1936), Lấy nhau vì tình (tiểu thuyết, 1937), Lục sì (phóng sự, 1937), Trúng số độc đắc (tiểu thuyết, 1938),... và nhiều truyện ngắn. Số Đỏ là một tiểu thuyết văn học của nhà văn Vũ Trọng Phụng, đăng ở Hà Nội báo từ số 40 ngày 7 tháng 10 năm 1936 và được in thành sách lần đầu vào năm 1938. Nhiều nhân vật và câu nói trong tác phẩm đã đi vào cuộc sống đời thường và tác phẩm đã được dựng thành kịch, phim. Nhân vật chính của Số Đỏ là Xuân - biệt danh là Xuân Tóc đỏ, từ chỗ là một kẻ bị coi là hạ lưu, bỗng nhảy lên tầng lớp danh giá của xã hội nhờ trào lưu Âu hóa của giới tiểu tư sản Hà Nội khi đó. Tác phẩm Số Đỏ, cũng như các tác phẩm khác của Vũ Trọng Phụng đã từng bị cấm lưu hành tại Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trước năm 1975 cũng như tại Việt Nam thống nhất cho đến năm 1986

Giông Tố (Tiểu Thuyết)

Tác giả: #Vũ_Trọng_Phụng Ngày cập nhật: 26-03-2019


Một đêm trăng sáng, trên đường gánh rạ về làng cô Mịch đã bị tên Nghị Hách, triệu phú Bắc Kỳ, lừa vào ô tô cưỡng dâm. Quá uất ức ông Đồ Uẩn làng Quỳnh Thôn đã đâm đơn kiện. Quan huyện trẻ là người theo Tây học, có đầu óc tân tiến muốn làm sáng tỏ vụ án nhưng cuối cùng tiền bạc và thế lực của Nghị Hách đã thắng. Quan huyện trẻ mất chức, quan huyện già vừa về trị nhậm đã bênh Nghị Hách chằm chặp… Sau nhờ sự thu xếp của Tá Anh, con trai Nghị Hách, cô Mịch được lão Nghị cưới về làm vợ Tư…



Đây là một số tóm tắt từ tiểu thuyết Giông tố, cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của ông “Vua phóng sự Bắc Kỳ” - Vũ Trọng Phụng.



Mời bạn đón đọc.

Việt Nam Danh Tác - Giông Tố

Tác giả: #Vũ_Trọng_Phụng Ngày cập nhật: 26-03-2019

Việt Nam Danh Tác - Giông Tố

"- Con đĩ ấy, thưa ông, đã nhận được giấy nhận thực bị ông làm mất tân.

- Thật quả tao không ngờ nó lại là gái còn tân...

- Thưa ông, ông là cha tôi, điều đó lúc nào tôi cũng nhớ lắm. Tôi chịu ơn ông đã nhiều lắm, nhưng mà ông đã làm nhiều điều bỉ ổi lắm. Ông đẻ ra tôi thì ông có quyền cho tôi sống hoặc bắt tôi chết... Thưa ông, xin ông cho tôi chết. Ông giết tôi đi!

Nhà đại phú cúi đầu hổ thẹn hồi lâu... Sau cùng ngẩng lên, cái mặt vẫn trân trân...

- Ô hay! Sao mày dở hơi thế? Thì tao mua con bé ấy về làm hầu là cùng chứ gì?"

Việt Nam Danh Tác - Số Đỏ 

Tác giả: #Vũ_Trọng_Phụng Ngày cập nhật: 26-03-2019
Giới thiệu sách : Việt Nam Danh Tác - Số Đỏ

Văn học Việt Nam thời xưa có nhiều tác phẩm có giá trị to lớn về mặt nhân văn và nghệ thuật, đã được công nhận và chứng thực qua thời gian. Bộ sách Việt Nam danh tác bao gồm loạt tác phẩm đi cùng năm tháng như: Số đỏ (Vũ Trọng Phụng), Việc làng (Ngô Tất Tố), Gió đầu mùa, Hà Nội băm sáu phố phường (Thạch Lam), Miếng ngon Hà Nội (Vũ Bằng), Vang bóng một thời (Nguyễn Tuân). Hy vọng bộ sách sau khi tái bản sẽ giúp đông đảo tầng lớp độc giả thêm hiểu, tự hào và nâng niu kho tàng văn học nước nhà.

Trích đoạn

“- Tôi không muốn lấy cái người ấy, vì nếu tôi lấy hắn, chắc hắn sẽ mọc sừng. Thí dụ một người như ông mà hỏi tôi thì còn nói gì! Đằng này hắn lại nhà quê, không biết yêu vợ như những người văn minh. Buồn lắm anh ạ.

- Tôi phải làm gì?- Phải giả vờ chim tôi..., chúng ta giả vờ chim nhau, mê nhau... Cho hắn bỏ tôi, mình hiểu chưa? Ta giả vờ với nhau thôi mà! Tôi cần mang tiếng hư hỏng lắm mới được.

- Thế sao nữa ạ?

- Anh thì anh cũng phải mang tiếng là làm hại một đời tôi mới xong!”

Danh Tác Văn Học Việt Nam - Làm Đĩ

Tác giả: #Vũ_Trọng_Phụng Ngày cập nhật: 26-03-2019

Danh Tác Văn Học Việt Nam - Làm Đĩ

Vũ Trọng Phụng (1912 - 1939) quê ở làng Hảo (Bần Yên Nhân), huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, nhưng ông sinh ra, lớn lên và mất ở hà Nội.

Tác phẩm chính: Không một tiếng vang (kịch, 1931), Cạm bẫy người (phóng sự, 1933), Dứt tình (tiểu thuyết, 1934), Kỹ nghệ lấy Tây (phóng sự, 1934), Giông tố (tiểu thuyết, 1936), Cơm thầy cơm cô (phóng sự, 1936), Vỡ đê (tiểu thuyết, 1936), Số đỏ (tiểu thuyết, 1936), Làm đĩ (tiểu thuyết, 1936), Lấy nhau vì tình (tiểu thuyết, 1937), Lục sì (phóng sự, 1937), Trúng số độc đắc (tiểu thuyết, 1938),... và nhiều truyện ngắn.

Ông được công chúng đương thời tặng cho danh hiệu: " Ông vua phóng sự đất Bắc".

Làm đĩ là một thiên tả chân tiểu thuyết mục đích là hô hào nhà đạo đức và bậc làm cha mẹ lo chăm đến hạnh phúc của con cái và phải để ý đến cái sự mà những thành kiến hủ bại vẫn coi là điều bẩn thỉu, tức là cái sự dâm.

Sở dĩ tác giả không theo phải người ưa văn hoá bay bướm gọi cái sự ấy là ái tình, không theo hạng người rụt rè gọi là tình dục, nhưng lại gọi nó ra đây bằng cái tên tục của nó, ấy là vì tác giả có quan niệm rất chắc chắn rằng cái sự ấy gần xác thịt hơn là gần linh hồn, chia nó ra làm hai cũng được, gộp nó vào làm một lại càng đúng lẽ sinh lý, hai cái điều hoà tương trợ lẫn nhau, và khi sự khao khát của xác thịt có thoả mãn thì ái tình tinh thần mới bền chặt được. Nói đến ái tình lý tưởng mà không đếm xỉa đến cái dâm, đó chỉ là việc của hạng mơ mộng hão huyền.

Làm đĩ không tả lối sống của gái giang hồ mà chỉ vạch lại cái cảnh ngộ đã làm cho Huyền cô gái con nhà tử tế xinh đẹp, có học, thông minh phải sa chân, lỡ bước vào cuộc đời truỵ lạc. Làm đĩ là tiểu thuyết hiện thực đã không ngần ngại đặt ra một vấn đề: Tại sao lại có người phải Làm đĩ, xã hội có nạn mại dâm? Chính tác giả trong đoạn cuối sách đã nói rõ ra với nhân vật chính của mình: "Đối với thiên hạ thì đời một người như em, đương ở chốn yên lành mà vào nơi chông gai, chỉ có đoạn ấy là đáng nói thôi. Tại sao con nhà tử tế hẳn hoi, con nhà quý phái nữa, mà rồi đến nỗi…. trụy lạc, ấy người đời chỉ cần biết rõ những nguyên nhân ấy…"

TRUYỆN NGẮN - TẠP VĂN - TIỂU LUẬN

Tác giả: #Vũ_Trọng_Phụng Ngày cập nhật: 26-03-2019
Vũ Trọng Phụng - Truyện Ngắn - Tạp Văn - Tiểu Luận
Các truyện ngắn của Vũ Trọng Phụng, những tác phẩm luôn luôn cuốn hút độc giả mỗi khi chúng xuất hiện trên mặt báo chí thời đó và vẫn gây sự kinh ngạc đến không ngờ đối với chúng ta ngày nay bởi tính thời sự gần như muôn thuở về những mặt trái của xã hội, những số kiếp chìm nổi của những con người "khốn nạn". Trong sách này cũng giới thiệu với độc giả một chùm tản văn, tiểu luận của Vũ Trọng Phụng do ông thuật theo Guy de Maupassant, hoặc những bài viết của chính tác giả. Chùm bài viết này cho ta thấy ở Vũ Trọng Phụng đã sớm có ý thứ về mặt lý luận văn học và định hướng chủa nghĩa tả chân trong sáng tác của mình. Đồng thời, qua các trang viết chứng tỏ Vũ Trọng Phụng có một sự sắc sảo, sự kiên định trong tranh luận về quan niệm văn chương, tính nhạy bén trước những vấn đề nóng bỏng của xã hội thời bấy giờ. Các truyện ngắn tiêu biểu như: Cái ghen đàn ông, lòng tự ái... Tạp văn, tiểu luận (Lối viết chuyện của phái tả chân, một ông thầy cãi của nhà làm thơ, Thạch Lam chưa biết kéo cánh với bồi và lính tập....)

Việt Nam Danh Tác - Giông Tố 

Tác giả: #Vũ_Trọng_Phụng Ngày cập nhật: 26-03-2019
Giới thiệu sách : Việt Nam Danh Tác - Giông Tố

"- Con đĩ ấy, thưa ông, đã nhận được giấy nhận thực bị ông làm mất tân.

- Thật quả tao không ngờ nó lại là gái còn tân...

- Thưa ông, ông là cha tôi, điều đó lúc nào tôi cũng nhớ lắm. Tôi chịu ơn ông đã nhiều lắm, nhưng mà ông đã làm nhiều điều bỉ ổi lắm. Ông đẻ ra tôi thì ông có quyền cho tôi sống hoặc bắt tôi chết... Thưa ông, xin ông cho tôi chết. Ông giết tôi đi!

Nhà đại phú cúi đầu hổ thẹn hồi lâu... Sau cùng ngẩng lên, cái mặt vẫn trân trân...

- Ô hay! Sao mày dở hơi thế? Thì tao mua con bé ấy về làm hầu là cùng chứ gì?"