sách hay mới nhất!

Nhà xuất bản sách: #Van_Hoa_Van_Nghe

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>

Con Nít Con Nôi (Song Ngữ)

Tác giả: #Mel_MelHoa_Cúc Ngày cập nhật: 17-08-2019



Con Nít Con Nôi - Kiddie Kiddo là một món quà bất ngờ dành cho các bé, cho chính bố mẹ, và cho tất cả mọi người không giới hạn lứa tuổi, giới tính hay nghề nghiệp. Không dạy bảo, không nhắc nhở, không mang vẻ “người lớn” nhắn nhủ trẻ thơ, Con Nít Con Nôi gây ngạc nhiên thú vị bởi những vần thơ trong trẻo, nghịch ngợm, dí dỏm như con nít chính là. Có thể nói, Con Nít Con Nôi là một phát hiện hiếm hoi trong giọng thơ cho trẻ em trên thị trường hiện nay.


***


Con nít con nôi
Rất thích đi chơi
Hay kêu “ôi trời”
Hay cười hăng hắc


Lại thích lắt nhắt
Cái nọ cái kia
Chuyện gì cũng mê
Dòm lui dòm tới
Hay cười phơi phới
Chẳng biết buồn đâu
Dù té u đầu
Dù là …chó cắn!


Lỡ bị má mắng
Lỡ bị ba la
Giả bộ khóc òa
Má ôm ba dỗ
Con nít mặt ngố
Nhưng mà đáng yêu
Ai cũng thương nhiều
Cưng như ngọc quý….


(Trích Con Nít Con Nôi - Kiddie Kiddo)


Mời bạn đón đọc.

Tỉnh Mộng

Tác giả: #Hồ_Biểu_Chánh Ngày cập nhật: 17-08-2019


Kỳ Tâm biểu xa phu chạy ra Bình Tây, ngồi trên xe nhớ đến cô Sáu Nhiễu thì chán ngán tình đời, chẳng hiểu người lòng dạ thế nào mà trước bạc tình sau chẳng biết hổ ngươi; nếu rủi gặp nhau thì phải trốn tránh mới phải, mà ví dầu không trốn đặng thì cũng phải làm lơ giả bộ không biết, chớ đâu lại bươi chuyện cũ ra mà nói. Bụng người đời khó lường thay! Việc xấu hổ mà họ lấy làm vinh diệu, lẽ gian tà mà họ công nhận thẳng ngay. Đã phụ người rồi, mà gặp người lại còn trách người, đã có chồng rồi mà gặp người mình phụ trước lại đem chỗ xấu của chồng ra mà nói, rồi lại chỉ chỗ mình trú ngụ cho trai biết nữa, coi có ghê ghớm hay không?


Mời bạn đón đọc.

Tơ Hồng Vương Vấn

Tác giả: #Hồ_Biểu_Chánh Ngày cập nhật: 17-08-2019


Tại vợ chồng ông Kinh khuyên Vĩnh Xuân cưới vợ nên đêm ấy Xuân nằm nhớ lại Cúc Hương. Thầy tiếc ngày nay công thành, danh toại, nhà cửa đàng hoàng mà Cúc Hương không còn đặng sum hiệp một nhà, cho chồng yêu vợ, vợ giúp chồng, vợ chồng đồng chí đồng tâm mà nuôi mẹ già, làm nhân nghĩa. Thầy cũng tiếc Cúc Hương có dặn thầy phải cưới vợ đặng có người lo cơm nước và phụng dưỡng mẹ già. Dặn thì dặn chớ tình của Cúc Hương thiệt nặng, nghĩa của Cúc Hương thiệt dày, ngày nay thầy nên danh là nhờ Cúc Hương, nếu không trả nghĩa đáp tình với nàng được thì làm sao mà cưới vợ.


Mời bạn đón đọc.

Từ Giọng Hát Em

Hồn cầm phong sương hình dáng xuân tàn

Ngày dần buông trôi sầu vắng cung đàn

Từ người ra đi chờ vắng tin người

Từ người ra đi là hết mơ rồi!

(Cung đàn xưa)

Tình khúc Cung đàn xưa được nhạc sĩ Văn Cao viết năm 1942, cùng năm với nhạc sĩ Phạm Duy viết tình khúc đầu tay Cô hái mơ phổ từ bài thơ cùng tên của thi sĩ Nguyễn Bính. Điểm nổi bật ở các nhạc sĩ thế hệ đầu tiên của nền tân nhạc Việt Nam là các tác giả đều coi trọng phần ca từ, do vậy lời hát đẹp như bài thơ. Có lẽ trong thời kỳ đầu tân nhạc này, các tác giả khi sáng tác thường suy tưởng về nội dung trước và viết nên những câu thơ, sau đó tìm cách hát lời thơ lên để trở thành bài tình ca. Điều này giống như cách ông bà ta ngày xưa thường hát lên những câu ca dao viết ở thể thơ lục bát, song thất lục bát,… để trở thành những bài dân ca Việt vậy!

Hơn 20 năm sau, vào giữa thập niên 1960, nền tân nhạc Việt lại xuất hiện một thế hệ nhạc sĩ TRẺ, họ đã viết nên những tình khúc rất lãng mạn, nếu tách riêng phần ca từ ta tưởng chừng như đó là bài thơ tình. Gọi là nhạc sĩ TRẺ bởi khi ấy họ chỉ là những thanh niên mới ngoài đôi mươi. Trẻ nhưng suy nghĩ của họ khá chín chắn cho dù có đôi lúc vẫn mang chút bồng bột, điều mà vốn dĩ người trẻ tuổi thường mắc phải. Thế hệ nhạc sĩ TRẺ được nói đến là Lê Uyên Phương, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên (đều là những nhạc sĩ sinh trong thập niên 1940).

Một điểm chung quan trọng của thế hệ nhạc sĩ TRẺ này là, họ đều là những trí thức. Bản thân là giáo viên dạy Triết học như nhạc sĩ Lê Uyên Phương; là sinh viên trường Luật như nhạc sĩ Vũ Thành An; là sinh viên trường Khoa học như nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, tốt nghiệp trường Quốc gia Âm nhạc. Cũng do họ là trí thức trẻ nên đối tượng thính giả chính là lớp thanh niên học sinh, sinh viên. Có lẽ sự tương đồng về tuổi tác cùng hoàn cảnh sống đã tạo nên sự cảm thông, sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và người thưởng thức.

Những bài tình ca của các nhạc sĩ TRẺ được hát lên ở lớp học, trên giảng đường, giữa sân trường đại học trong các đêm văn nghệ. Bài hát được các bạn trẻ nâng niu chép vào trang nhật ký, có khi lấy lời hát thay cho lời muốn nói trong những bức thư tình… Những ấn bản nhạc tờ rời trở thành món quà tặng lãng mạn của giới trẻ. Không chỉ được giới trẻ yêu mến, ngay những nhà trí thức, các giáo sư đại học, những văn nghệ sĩ đàn anh cũng dành sự cảm mến đặc biệt đối với các chàng nhạc sĩ trẻ này.

Trong giai đoạn này đã xuất hiện một Quán Văn do chính sinh viên tạo dựng bằng những đồng tiền nhỏ bé tích cóp được từ việc đi dạy kèm tư gia, đi bỏ báo tháng,… Họ mở quán với tinh thần phi lợi nhuận chỉ mong muốn tạo nên một sân chơi riêng – nơi gặp gỡ của những tâm hồn yêu nhạc, yêu thơ. Đến với quán, những khách hàng Thượng đế được phục vụ đá chanh, nước ngọt và đặc biệt là café ngon nhưng chắc chắn không có đồ uống chứa chất cồn! Những nhạc sĩ TRẺ đến với Quán Văn với mong muốn được thổ lộ những suy tư của mình về TÌNH YÊU về PHẬN NGƯỜI qua từng tác phẩm; họ không cần thù lao, tất cả là tình yêu âm nhạc, sự đam mê. Những bạn trẻ đến cũng mong muốn được thấy “thần tượng” của mình trong hình hài một con người thật giữa đời thường! Và quả thật các thần tượng khi đến biểu diễn họ đã hòa mình cùng với khán giả sinh viên khi xuất hiện với trang phục rất bình dị! Có lẽ chính bầu không khí thân mật, trong không gian văn hóa phi thương mại, sự đón nhận nồng nhiệt của bạn trẻ đã tạo nên niềm hứng khởi để các nhạc sĩ TRẺ liên tiếp cho ra đời những sáng tác xuất sắc chỉ trong một giai đoạn rất ngắn.

Trong từng đêm nhạc, khán giả được nghe những lời tình tự chân thành của tác giả qua chính giọng hát của họ hòa cùng tiếng guitare thùng êm nhẹ; có khi khán giả được nghe những tình khúc mới qua giọng hát thô mộc của những ca sĩ mà tên tuổi còn rất xa lạ thậm chí còn chưa được đặt tên, thế nhưng những giọng hát trẻ đó với bao chất chứa, bao khát vọng đã làm cho người nghe quên đi những khiếm khuyết của chiếc micro rẻ tiền, của dàn âm thanh chất lượng ngang với loa phóng thanh. Và cũng chính từ những đêm nhạc ấy đã làm nên tên tuổi của những Thanh Lan, Lê Uyên,… để nhiều năm sau vẫn được khán giả yêu mến.

Riêng nhạc sĩ Ngô Thụy Miên tốt nghiệp trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn, các nhạc sĩ TRẺ còn lại chỉ được các đàn anh hoặc bạn bè hướng dẫn cơ bản vài ngón đàn, nốt nhạc nhưng với sự khao khát, tinh thần tự học, tự tìm tòi, họ đã đạt đến trình độ thẩm mỹ âm nhạc rất cao! Qua từng tác phẩm, từng chủ để âm nhạc được họ trình bày rất rõ nét, cấu trúc âm nhạc cân phương mang màu sắc cổ điển nhưng với trái tim của tuổi trẻ mang bao khát vọng, bao ước mơ cho nên nhiều lúc giai điệu nhạc của họ trở nên phóng túng, câu nhạc được mở rộng một cách ngẫu hứng rất phiêu lãng!

Cho dù học theo nhạc Pháp phương Tây nhưng mỗi tình khúc của những nhạc sĩ TRẺ này lại mang đậm nét nhạc Việt, từng lời hát vang lên thật rõ tiếng, từng ca từ được tác giả lựa chọn dùng rất chân xác, đặt đúng cao độ làm cho ta càng hiểu sâu thêm nghĩa từ tiếng Việt. Mỗi nhạc sĩ TRẺ đã để lại những dấu ấn riêng trong lòng người yêu nhạc, một Lê Uyên Phương đầy mê hoặc, một Vũ Thành An thiết tha quá, một Ngô Thụy Miên sầu man mác.

Nghệ Thuật Sân Khấu: Hát Bội, Đờn Ca Tài Tử Và Cải Lương Ở Sài Gòn Và Nam Kỳ Cuối Thế Kỷ XIX Đến 1945 trình bày một số sự kiện trong lãnh vực văn hóa từ năm 1861 lúc người Pháp chiếm được Sài Gòn cho đến khi Việt Nam độc lập năm 1945.

Sài Gòn là vùng đất mới gồm đủ loại thành phần các lưu dân và là nơi bị ảnh hưởng của Tây phương đầu tiên. Văn hóa nghệ thuật sân khấu, sinh hoạt xã hội, kinh tế thay đổi nhanh chóng vào đầu thế kỷ XX khi một hình thái mới của nghệ thuật sân khấu là cải lương phát triển nhanh chóng từ sự tổng hợp của hát bội, đờn ca tài tử và nghệ thuật kịch nói Tây phương.

Hai thập niên đầu thế kỷ XX chứng kiến sự ra đời của rất nhiều sách dịch ra quốc ngữ hay sáng tác các tuồng hát bội, bài ca tài tử từ các nhà xuất bản, nhà in mà đa số là do người Việt làm chủ như Đinh Thái Sơn, Nguyễn Văn Của, Nguyễn Văn Viết, Huỳnh Kim Danh... Số lượng các đầu sách về tuồng hát bội, tuồng thơ, bài ca tài tử rất nhiều và hơn cả các giai đoạn sau cho đến ngày nay, cho thấy hát bội và đờn ca tài tử trong giai đoạn 1900-1920 rất phổ thông trong quần chúng và tác giả các tuồng hát bội, bài ca tài tử có cơ hội để đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Sự tiến hóa từ hát bội và kết hợp nhạc tài tử, ca ra bộ với kỹ thuật sân khấu kịch Âu châu đến nghệ thuật cải lương cần có ý thức, tư tưởng đổi mới và thấm nhuần cả hai nền văn hóa, Việt Nam truyền thống và văn hóa Pháp. Chúng ta phải kể đến Lương Khắc Ninh, Nguyễn Liên Phong, Nguyễn Tùng Bá, Nguyễn Trọng Quyền, Trương Duy Toản, Diệp Văn Kỳ, Hồ Biểu Chánh, Trương Văn Bền, Trần Đắt Nghĩa, Pierre Tú, André Thận, cô Ba Ngoạn,... những người tiên phong truyền bá, viết tuồng theo phong cách tân thời và phỏng theo tiểu thuyết xã hội, các thương gia, chủ nhà máy, kỹ nghệ gia, hay những người mở gánh hát là những trí thức bị ảnh hưởng Tây học. Hội các thương, kỹ nghệ gia người Việt Nam ở Nam kỳ (Association des commerçants et industriels Annamites de Cochinchine) cùng các hội đoàn, câu lạc bộ thể thao, chủ các tờ báo, nhà in,... tập hợp tầng lớp tinh hoa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đã hỗ trợ, nâng đỡ và tham gia vào hoạt động sân khấu cải lương trong những năm đầu từ cuối thập niên 1910 đến thập niên 1930…

Cải lương phản ảnh sự thay đổi lớn lao trong xã hội, những kỷ cương truyền thống của xã hội Á Đông đã bị ảnh hưởng do sự tiếp nhận văn hóa, văn minh và lối sống Âu Tây vào đầu thế kỷ XX. Những vở tuồng xã hội cho thấy vai trò phụ nữ đã được giải phóng về phương diện gia đình, tự do tình yêu và tham gia hoạt động kinh tế, văn hóa mà trước đây họ bị gò bó. Những sự thay đổi này đã gây ra nhiều tranh luận trên báo chí, bên cạnh những tranh luận về vai trò của sân khấu cải lương trong sự đổi thay, truyền bá tư tưởng mới.

Nghệ thuật sân khấu: Hát bội, đờn ca tài tử và cải lương ở Sài Gòn và Nam Kỳ cuối thế kỷ XIX đến 1945 dựa trên một số tư liệu sách báo nhằm mục đích phác họa cho độc giả thấy bối cảnh và sự phát triển của các loại hình nghệ thuật sân khấu như hát bội, nhạc tài tử, ca ra bộ, cải lương và sự phong phú của lịch sử nghệ thuật sân khấu ở Sài Gòn nói riêng và Nam Kỳ nói chung trong giai đoạn cuối thế kỷ XIX đến 1945.

Nguyễn Đức Hiệp




Bản sắc đô thị có thể nói chính là kết quả phản chiếu “nét đẹp của sự khác biệt”.


Có thể nói rằng vấn đề của bản sắc đô thị Hàn Quốc nảy sinh từ chính sự thiếu nhận thức về bản thân chứ không phải từ điều gì khác. Điều này một phần cũng do những sai lầm lịch sử lâu dài bắt đầu từ thời Nhật đô hộ khi người Hàn Quốc dần quen nhìn nhận cuộc sống và không gian sống của bản thân bằng cái nhìn của người khác. Ngày nay, tuy đã bị che phủ bởi bụi bặm và tiếng ồn của sự phát triển hiện đại, lịch sử và văn hóa vẫn luôn nằm đấy trong mỗi thành phố. Sáu thành phố trực thuộc trung ương ở Hàn Quốc được hình thành trong bối cảnh và quá trình lịch sử như thế nào? Lịch sử này có quan hệ gì với bản thiết kế chi tiết hay triển vọng tương lai mà mỗi thành phố hiện nay đang vẽ nên? Bản sắc các thành phố này cần phát huy là gì? Con đường nào cho thiết kế đô thị nơi linh hồn trú ngụ? Để trả lời cho những câu hỏi này, tôi sẽ đi sâu vào bối cảnh lịch sử và bản sắc văn hóa của sáu thành phố trực thuộc trung ương theo ba trục quá khứ - hiện tại - tương lai, đồng thời khám phá toàn cảnh mặt sáng và góc khuất của thiết kế cảnh quan đô thị, kiến trúc, thiết kế công và thiết kế biểu tượng từ góc độ thiết kế đô thị ở các thành phố này.


Điều này đồng nghĩa với việc để thiết kế đô thị và thiết kế công đạt được độ tinh tế thì trước hết phải có “ý thức chăm chút” liên tục. Hơn nữa, chúng ta cũng cần xem xét không chỉ là những cái thể hiện ra bên ngoài như kiến trúc hay hình ảnh đô thị mà cả “tổ chức đời sống” tồn tại trong đó.


Một thành phố cũng giống như con người, mang theo một tầm nhìn và triết lý cố hữu của bản thân để hoàn thiện cuộc đời. Thiết kế đô thị chính là tạo nên bản sắc đô thị khi nó kết hợp hài hòa tổng thể các tổ chức đời sống văn hóa – lịch sử trên cơ sở môi trường tự nhiên sẵn có. Một thành phố đáng sống là một thành phố đặt trên nền tảng bản sắc đô thị rõ ràng, đảm bảo mọi thứ như kinh tế - xã hội, môi trường, hạ tầng giao thông, có môi trường trong lành, tạo công ăn việc làm ổn định và mang lại cuộc sống bền vững cho người dân. Theo đó cần có một tư duy và một tấm lòng biết chăm chút lâu dài cho không gian đô thị như chăm chút cho một hệ sinh thái tinh tế của các tổ chức sống giống cơ thể con người chúng ta.


Thiết kế đô thị bài bản không đơn thuần chỉ là tạo ra một hình ảnh thành phố đẹp lung linh, mà phải là một lời cam kết mang lại đời sống cộng đồng thịnh vượng và tràn đầy năng lượng thông qua việc khơi dậy bản sắc của thành phố. Việc hiểu đúng về đô thị Hàn quốc cũng cần thiết không kém gì việc giới thiệu và hiểu biết về đô thị nước ngoài. Những đô thị được đề cập trong ấn phẩm là: BUSAN - INCHEON – DAEGU - DAEJEON - GWANGJU – ULSAN.


Mời bạn đón đọc.

Nụ Hôn Tử Thần - Phần 4: Bộ Thợ Săn Đêm

Wulf là một chiến binh Viking cổ mang trong mình một khả năng vừa hữu ích vừa là gánh nặng khiến cho người thường nhanh chóng quên anh. Không ai có thể nhớ được anh ngay sau 5 phút anh rời đi. Thật dễ dàng cho những mối tình một đêm, nhưng thật khó để có những mối quan hệ lâu dài, và nếu không có tình yêu đích thực thì anh sẽ không bao giờ lấy lại được linh hồn. Cuối cùng, anh gặp được Cassandra, người phụ nữ duy nhất nhớ ra anh, thật ra là một nàng công chúa chịu lời nguyền bị giống loài của anh săn đuổi – và không thuộc về anh. Vậy nên, anh và cô phải vượt qua những lời nguyền cổ xưa, những lời sấm, và dòng máu trực hệ của những vị thần Hy Lạp để tìm được hạnh phúc.

Thứ duy nhất có thể giải thoát cho Thợ săn đêm là tình yêu của một người phụ nữ. Thật khó đối với một Thợ săn chịu lời nguyền khiến người ta quên đi ngay sau 5 phút anh rời đi. Wulf đành chấp nhận số phận này, anh chỉ còn một người bạn đồng hành nhớ ra anh: cậu Hộ vệ và cũng là hậu duệ duy nhất còn sống của anh. Anh đã không tin vào tình yêu cho đến khi anh gặp được Cassandra, nó khiến cho nỗi thương cảm trong anh dâng lên quá mức chịu đựng. Anh gặp lại cô trong những giấc mơ khó hiểu, trừ việc đó không phải là giấc mơ, và Cassandra cũng không phải người thường. Tập truyện thứ tư của series Thợ săn đêm – Nụ hôn tử thần đã thể hiện được tài năng của tác giả Sherrilyn Kenyon qua việc thể hiện những tình huống bình thường bằng một góc nhìn mới mẻ. Trong tập truyện này, Sherrilyn Kenyon đã làm hài lòng người hâm mộ bằng những khung cảnh lãng mạn tràn ngập tình yêu, những tình huống hài hước, và cả những anh chàng nóng bỏng.

BỐN MƯƠI GƯƠNG THÀNH CÔNG (TÁI BẢN)

Tác giả: #Dale_Carnegie Ngày cập nhật: 17-08-2019
Trong Lời Tựa lần in lần thứ nhất, Học giả Nguyễn Hiến Lê đã viết: “Tôi không rõ bạn sẽ rút được bài học nào, chứ riêng tôi, khi đọc xong, thấy lạc quan lắm. Lập nên sự nghiệp cơ hồ như chẳng có chi là khó cả. Chỉ cần định một mục đích rồi cứ KIÊN NHẪN, KIÊN NHẪN, KIÊN NHẪN nhắm nó mà tiến tới. Nếu bạn có thể thất bại luôn năm mười năm mà vẫn chịu đói rét để viết, như Zane Grey, Somerset Maugham; nếu bạn có thể xin việc mười tám lần mà cũng không chán nản như Eddie Rickenbacer, thì chắc sớm muộn gì bạn cũng thành công, mà đời bạn càng nghèo khổ, trở ngại càng lớn lao thì ý chí của bạn càng được tôi luyện, khả năng của bạn càng được phát triển và sự thành công càng rực rỡ.
Mà danh vọng thì ai bằng Einstein, nhà bác học thiên tài bậc nhất cổ kim, đã mở kỷ nguyên nguyên tử cho nhân tài. Ông nói rằng, ông sung sướng vì ông không cần tiền của hoặc danh vọng, hoặc lời khen. Ông tìm hạnh phúc của ông trong công việc ông làm, và trong sự tiêu khiển là gảy đờn và thả thuyền.

QUẢNG CÁO KHÔNG NÓI LÁO

Tác giả: #Hồ_Công_Hoài_Phương Ngày cập nhật: 17-08-2019

Có 3 lý do tại sao mọi người lại hay tin rằng “quảng cáo nói láo”:

(1) Ngoài kia đang có nhiều quảng cáo thực sự đang... nói láo. Vì họ đang làm quảng cáo một cách cảm tính, thiếu khoa học và thiếu kiến thức. Vậy mới thấy, để nói thật không hề dễ.

(2) Nhiều người đang nhìn quảng cáo dưới góc nhìn quá nghiêm túc (thậm chí nghiêm trọng). Quảng cáo giống Bác Ba Phi vậy, có nói quá lên một chút nhưng vẫn là sự thật, vẫn để nhắc lại những kỷ niệm đẹp để mọi người nhớ mình đã từng tin và dùng sản phẩm ra sao. Nếu quảng cáo chỉ nói về sản phẩm thì chẳng khác gì… phim tài liệu.

(3) Cuối cùng, có thể bạn đang không thấu "nỗi lòng" mà quảng cáo cố nhắm tới

Quảng cáo chính là phản ánh “nỗi lòng” của người tiêu dùng, bởi các công ty quảng cáo dành rất nhiều tâm sức và tiền bạc để thấu hiểu người tiêu dùng. Vậy nên những điều bạn thấy trên quảng cáo, có thể lạ với bạn, có thể bạn chưa nghe bao giờ, nhưng chắc chắn nó đang nói hộ "nỗi lòng" của một bộ phận người tiêu dùng không nhỏ (mà có thể bạn không phải mục tiêu).

Quảng cáo là vậy đó và chẳng bao giờ thiếu được những tranh cãi. Chính sự tranh cãi này đã là động lực cho anh Hồ Công Hoài Phương (Strategic Planning Director tại công ty quảng cáo Dentsu One) – chắp bút "Quảng Cáo Không Nói Láo", với mong muốn chia sẻ chân dung thật chính xác về một ngành quảng cáo bí ẩn và ít người hiểu.

Quyển sách giống như một thế giới quảng cáo thu nhỏ: có lý thuyết & thực nghiệm khoa học, có chiến lược sắc sảo, ý tưởng sáng tạo bay bổng và cũng có cả những câu chuyện bâng quơ về nghề, về người.

trân trọng giới thiệu.

Quê Nhà Ở Phía Ngôi Sao

Tác giả: #Nguyễn_Duy Ngày cập nhật: 17-08-2019



“Thơ Nguyễn Duy đưa ta về một thế giới quen thuộc. Nguyễn Duy đặc biệt thấm thía cái cao đẹp của những con người, những cuộc đời cần cù gian khổ, không tuổi không tên. Đọc thơ Nguyễn Duy thấy anh hay cảm xúc, suy nghĩ trước những chuyện lớn, chuyện nhỏ quanh mình. Cái điều ở người khác có thể chỉ là chuyện thoáng qua thì ở anh, nó lắng sâu và dường như đọng lại…” (Hoài Thanh, Báo Văn Nghệ, ngày 14.4.1972)


Mời bạn đón đọc.