sách hay mới nhất!

Nhà xuất bản sách: #Hội_nhà_văn

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>

Cấu Tạo Một Gái Lệch Chuẩn

Tác giả: #Andrea_Portes Ngày cập nhật: 20-10-2018

Cấu Tạo Một Gái Lệch Chuẩn

Một cuốn sách lãng mạn về những cảm xúc chân thực trong hành trình và khám phá giá trị bản thân.

Phía Nam Biên Giới, Phía Tây Mặt Trời (Tái Bản)

Cuốn tiểu thuyết chứa đựng nhiều nhất con người thật của Haruki Murakami và là câu chuyện đơn giản nhất mà Murakami từng kể. Tuy vậy, đơn giản không có nghĩa là dễ hiểu, và một lối kể chuyện giản dị không loại bỏ những nỗ lực kín đáo trong việc thoát ra khỏi những lối đi văn chương đã cũ mòn.

“Sự kết nối” dễ thấy giữa Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời và những tác phẩm khác của Murakami có lẽ là năng lực đặc biệt của nhà văn Nhật Bản đối với cách tạo ra và xử lý cái bí ẩn. Không có mật độ dày đặc như trong Biên niên ký chim vặn dây cót hay Kafka bên bờ biển, cái bí ẩn ở đây giống như những đoạn nhạc jazz biến tấu ngẫu hứng trên nền của những bản nhạc cũ, và chính là cái để lại dư vị lâu nhất cho người đọc.

"Có những gì?” có lẽ là câu hỏi mà cuốn sách nhỏ của Haruki Murakami đặt ra. Có những gì ở phía Nam biên giới, khi đó không chỉ là nước Mêxicô. "Có những gì" ở phía Tây mặt trời, khi đó không chỉ là một chứng bệnh của những người nông dân Xibêri sống trong cảnh ngày đêm không phân cách.

Và có những gì trong những diễn tiến cuộc đời mỗi con người? Không chỉ cuộc đời ít chi tiết của Shimamoto-san mới gây băn khoăn, mà ngay cả ba giai đoạn được miêu tả hết sức rõ ràng của cuộc đời Hajime cũng không hoàn toàn làm thỏa mãn những người quen với những văn chương được tác giả chú tâm giải thích kỹ càng.

Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời không yêu cầu người đọc diễn giải. Rất nhiều chi tiết trong đó thuộc về “tiểu sử ngoài đời” của Murakami, nhưng câu chuyện đơn giản được kể trên nền nhạc của Nat King Cole và Duke Ellington, với hương vị lạ lùng của những ly cocktail Daiquiri và Robin’s Nest có một khả năng đặc biệt: nó không cho phép mọi cách giải thích dễ dãi.

Những câu hỏi liên tiếp hiện ra trong tâm trí Hajime, về ý nghĩa cuộc đời cũng như của từng trải nghiệm dù nhỏ đến đâu, sẽ dần truyền sang người đọc, và đến khi kết thúc, rất có thể sự hoang mang về ranh giới giữa thực và hư, chân thành và giả tạo, quy tắc và ngoại lệ sẽ là điều duy nhất mà người đọc “gặt hái” được.

Điều này cũng không thật sự lạ, vì, đã trở thành quy luật, những câu trả lời thì qua đi, còn câu hỏi thì ở lại.

Chữ Vạn

Tác giả: #Tanizaki_Junichiro Ngày cập nhật: 20-10-2018

Chữ Vạn

Tanizaki Junichiro là một thiên tài văn chương với một văn nghiệp đồ sộ. Ông là người kể chuyện có duyên nhất trong những cây viết tiền chiến, nội dung các tác phẩm của ông phần nhiều khai thác cảnh sống hoan lạc, đồi phế của xã hội cũ đang suy tàn và miền sâu thẳm phong kín của địa ngục nội tâm con người muôn thuở. Văn chương Tanizaki vừa thâm trầm, cổ kính, vừa bóng bẩy, diễm tình, vừa đồi phế bệnh hoạn nhưng không kém phần tinh tế. Tuy nhiên, ông lại thường xuyên gặp phải sự chống đối. Trong thời chiến, một số tác phẩm ông dịch và viết đều bị cấm công bố vì cho là phạm thượng khi quân đối với Hoàng gia hay thờ ơ với nỗ lực trong chiến tranh của toàn quốc. Thời hậu chiến, khi ông viết về cuộc sống tình dục lập tức có lời kết tội là ông đã viết truyện dâm ô. Hơn nửa thế kỷ đi tìm cái đẹp, ông chỉ tìm thấy “cái đẹp có vấn đề”. Trong con người ông, cái đẹp cũng là niềm hoan lạc vật chất, trong ẩm thực, trong tính dục…

Tiểu thuyết CHỮ VẠN của ông đưa người đọc đến với tình yêu cháy bỏng, ham muốn mãnh liệt và khát khao chinh phục. Tôn giáo và tự tử, ám ảnh tính dục và thờ phụng cái đẹp luôn có mối liên hệ chặt chẽ trong tất cả các trước tác của Tanizaki. Nghệ thuật dẫn dắt bậc thầy, phong cách kể chuyện tinh tế, văn từ gợi cảm và kỳ lạ đã đưa Chữ Vạn thành một vũng lầy lừa dối và ghen tuông, một thiên cố sự kịch tính và đầy đam mê, mà trên hết, đây còn là cuốn sách của cảm xúc và sự truy cầu tình yêu đích thực.

Người Lạ Trong Nhà

Tác giả: #Leila_Slimani Ngày cập nhật: 20-10-2018

Người Lạ Trong Nhà

Câu chuyện bắt đầu bằng một cảnh tượng kinh hoàng: một bé trai hai tuổi đã chết, một bé gái bốn tuổi đang hấp hối và người vú em trông giữ hai đứa trẻ – kẻ gây ra tội ác khủng khiếp này – cũng vừa tự kết liễu đời mình. Cuốn tiểu thuyết mở ra bằng một cái kết, nhưng mọi chuyện lại không chấm dứt ở đó, quá khứ đã qua và hiện tại vừa thành quá khứ chỉ mở màn cho một bi kịch không hồi kết, dai dẳng và ám ảnh, của cuộc sống hiện đại.

Làm sao để có thể vừa phát triển sự nghiệp vừa nuôi dạy con cái? Làm sao để dung hòa lòng tốt với cảm giác thống trị vốn luôn tồn tại trong quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động mà cụ thể ở đây là một cặp vợ chồng trẻ thị dân và người giúp việc cho họ? Làm sao để sống trong xã hội lúc nào cũng vội vã này mà không phụ thuộc quá nhiều vào những người lạ, những người ta chưa kịp hiểu hết, mà ta buộc phải chấp nhận sự hiện diện của họ ngay giữa gia đình mình chỉ để đổi lấy thêm một chút tự do, một chút thời gian cho bản thân? Lối kể chuyện thông minh và am hiểu xã hội đã giúp Người lạ trong nhà trở thành một trong những câu chuyện tiêu biểu của dòng tiểu thuyết tàn bạo và xót xa này, từ Những cô hầu gái của Jean Genet (1947) đến Nghi lễ của Claude Chabrol (1995), và xứng đáng giành giải Goncourt 2016 – một trong những giải thưởng văn học uy tín nhất nước Pháp.

Nguồn Gốc Văn Hóa Việt Nam

Tác giả: #Kim_Định Ngày cập nhật: 20-10-2018


Với bất cứ một dân tộc, hay tôn giáo nào hễ đã nói tới nguồn gốc là trở thành vấn đề nghĩa là nói đến những khó khăn, những nghi ngờ, do dự, tìm kiếm rồi nhân đó nảy ra rất nhiều ý kiến, nhiều giả thuyết. Nước việt Nam tất nhiên không nằm ngoài thông lệ đó được: vì nguồn gốc thường bị chôn sâu dưới những dĩ vãng hỗn tạp: ai dám tự hào biết đích xác và biết hết cả được. Thành ra mỗi thuyết chỉ nói lên được một vài điểm nào đó. Người sau thấy có những điều thiếu sót thì lại đưa ra một thuyết mới, để cố nói lên những điều bỏ sót nọ, và đây là trường hợp Việt Nho, nó dựa trên một số sự kiện hoặc bị các thuyết trước bỏ quên hoặc để lu mờ...


Mời bạn đón đọc.

LỜI HỨA CỦA BÓNG ĐÊM

Tác giả: #Maxime_Chattam Ngày cập nhật: 20-10-2018
  • Tác giả: #Maxime_Chattam
  • Dịch giả: Trương Quỳnh Hoa
  • Nhà xuất bản: #Hội_Nhà_Văn
  • Năm xuất bản: 8/2017
  • Công ty phát hành: #Nhã_Nam
  • Trọng lượng: 630 gr
  • Kích cỡ: 15 x 24 cm
  • Số trang: 445
  • ISBN: 8935235213043 (MI178688)
  • Giá bìa: 125,000 đ
Lời Hứa Của Bóng Đêm
New York, đại đô thị của mọi điều khả thể. Của mọi sự thái quá. Nơi những tòa nhà cao tầng chọc trời đối lập với một thế giới ngầm rộng lớn nằm sâu dưới lòng đất, nơi sinh sống của những người vô gia cư. Nơi những gã đàn ông tự biến mình thành những con ma cà rồng, để chiếm đoạt hoàn toàn cuộc đời các nạn nhân. Nơi công nghiệp làm phim khiêu dâm không chuyên phát triển một cách đáng lo ngại. Nơi người ta rao bán cái chết được quay lại một cách trực tiếp.
Trong vòng xoáy đó, chàng nhà báo Brady O’Donnel theo chân Rubis, một phụ nữ bí ẩn và quyến rũ, từng bước dấn thân vào cuộc điều tra tột cùng nguy hiểm. Cửa địa ngục đã mở ra trước anh, kẻ quyết tâm chạy theo lời hứa của bóng đêm.
Chú lính chì đồ chơi bị cụt mất một chân liên tiếp gặp những cuộc phiêu lưu gian khó, chú rơi xuống cửa sổ, chui vào cống ngầm, bị nuốt vào bụng cá… Rồi khi được trở về gia đình thì lại còn điều gì ngạc nhiên hơn đang chờ đón chú? Câu chuyện nhỏ và hấp dẫn từ đầu đến cuối kết thúc một cách đầy yêu thương, để lại dư âm ấm áp trong lòng trẻ.
Cùng đọc lại truyện cổ Andersen với bản minh họa ngộ nghĩnh của họa sĩ sách tranh hiện đại Quentin Gréban.

TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

Tác giả: #Kim_Định Ngày cập nhật: 20-10-2018
Vấn đề giáo dục và văn hóa khỏi nói ai cũng nhận là quan trọng. Vì vậy ngoài Bộ Quốc gia Giáo dục còn có nhiều hội nghị giáo dục được nhóm để tìm giải đáp cho những vấn đề liên hệ.
Triết lý nhân sinh làm sao có thể hờ hững trước những vấn đề quan thiết đến sự sống còn của con người và vận mạng của quốc gia như thế được. Vì thế chúng tôi không ngần ngại đưa vào làm đề tài học hỏi suy luận cho các lớp triết. Trong vấn đề trọng đại như thế phải chia ra hai phần là lập pháp và hiến chương. Lập pháp là phần thuộc về bộ chúng tôi không bàn tới, nhưng chỉ bàn về hiến chương tức là nền tảng căn cơ của giáo dục và văn hóa. Trong phạm vi giáo dục và văn hóa có đến trăm ngàn đường lốỉ nhưng tất cả phải dẫn tới một trung tâm. Tìm ra và xác định cái điểm trọng tâm ấy, đó là việc của triết lý. Và đó là một việc làm dài hơi cần phải dành cho một loạt tiểu luân, ơ đây mới là mẫy bài khai mạc.
Giáo sư Kim Định tên thật là Lương Kim Định. Ông sinh ngày 15-6-1915 tại làng Trung Thành, Nam Định. Năm 1947, ông đi du học ở Pháp nghiên cứu về văn minh Pháp, xã hội học, triết học và Nho giáo tại Institut des Hautes Etudes Chinoises, Paris.
Từ năm 1961 - 1975, ông là Giáo sư Triết Đông phương tại Đại học Văn Khoa Sài Gòn, Đại học Vạn Hạnh, Minh Đức, Thành Nhân, An Giang...
Ông mất ngày 25-3-1997 tại nhà hưu dưỡng dòng Đồng Công Hải Ngoại, Carthage, Missouri, Hoa Kỳ. Ông để lại công trình một đời người là bộ sách Triết lý An Vi gồm 35 cuốn

Con Đường Hồi Giáo - Tái bản 2017

Tác giả: #Nguyễn_Phương_Mai Ngày cập nhật: 20-10-2018
Giữa cơn sôi trào nóng bỏng của Mùa xuân Ả Rập, Nguyễn Phương Mai lên đường đến Trung Đông, từ Ả Rập Saudi theo con đường Hồi giáo tỏa lên phía tây, để nhìn tận mắt, chạm tận tay một Trung Đông thật, từ trải nghiệm của chính mình.
Hóa ra, sau tấm áo chùng đen u ám của cô bạn Hồi giáo mới quen là bộ ngực căng tròn với dòng chữ “No Man No Cry!” trên làn áo thun mỏng. Hóa ra, Trung Đông không phải là bức tranh một màu xám xịt của “Hồi giáo cực đoan”, “khủng bố”, “bất bình đẳng giới”, mà là tấm thảm Tunisia nhiều màu sắc với trầm tích văn hóa hàng ngàn năm, những công trình kiến trúc đẹp đến nghẹt thở, với cuộc sống thấm đẫm tôn giáo, cùng vẻ hiện đại và hào nhoáng tột cùng, nhưng đầy băn khoăn về danh tính dân tộc, rồi những bi kịch, sự khốn cùng, và những giá trị không dễ phán xét đúng sai.
Những câu chuyện ngờm ngợp hơi thở cuộc sống, những nhìn nhận sắc bén của một nhà nghiên cứu, nhà báo được chuyển tải trong lối viết trẻ trung, cuốn hút sẽ khiến bạn khó lòng kìm nổi thôi thúc được bước cùng cô trên Con đường Hồi giáo.
“Ở Tunisia trong suốt mấy chục năm qua, một trong những nhiệm vụ của cảnh sát là chặn đường các cô gái dám đội khăn trùm đầu, cấm tiệt các cô ả cả gan trùm kín mặt mũi với niqab, và nếu đàn ông muốn để râu dài lùm xùm kiểu salafi thì trước hết phải xin cho được cái … giấy phép của chính quyền.”
- Tunisia
“Đằng sau những đường phố lát đá lộng lẫy của thành Jerusalem là cuộc sống tín ngưỡng cực điểm, là sự căng thẳng đến tột cùng của xung khắc tôn giáo như một quả bóng đầy hơi có thể bục tung bất cứ lúc nào. Ở Jerusalem, mỗi hòn đá là một câu chuyện kinh thánh, mỗi người dân là một tín đồ sẵn lòng tử vì đạo, mỗi ngọn gió tràn qua cũng có mùi thánh thần, một lời nói bâng quơ cũng có thể trở thành điều tiên tri chờ ngày ứng nghiệm…”
- Israel
“Hình như ai cũng bận rộn với hai cuộc sống, một truyền thống đến thành cổ hủ, một tà dâm đến thành nổi loạn. Dưới tà áo chùng đen nào dường như cũng ẩn chứa một ngọn lửa tình bị kìm hãm, và sau ánh mắt rạp xuống khiêm nhường nào cũng cháy bỏng một nỗi đam mê thèm khát.”
- Jordan

Cổ Tích Thế Giới Kinh Điển - Chú Lính Chì Dũng Cảm

Chú lính chì đồ chơi bị cụt mất một chân liên tiếp gặp những cuộc phiêu lưu gian khó, chú rơi xuống cửa sổ, chui vào cống ngầm, bị nuốt vào bụng cá… Rồi khi được trở về gia đình thì lại còn điều gì ngạc nhiên hơn đang chờ đón chú? Câu chuyện nhỏ và hấp dẫn từ đầu đến cuối kết thúc một cách đầy yêu thương, để lại dư âm ấm áp trong lòng trẻ.

Cùng đọc lại truyện cổ Andersen với bản minh họa ngộ nghĩnh của họa sĩ sách tranh hiện đại Quentin Gréban.