sách hay mới nhất!

Hash tag: #Sách_tin_học

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>
  • Nhà xuất bản: #Nxb_Thống_kê
  • Công ty phát hành: #Chưa_có
  • Trọng lượng: 370.00 gam
  • Kích cỡ: 19x27 cm
  • Số trang: 237
  • Giá bìa: 48,000 đ

Softimage 3D một trong những chương trình thiết kế 3D tuyệt vời đưa các bạn đến thế giới 5 chiều vô cùng sống động và hấp dẫn.
Một chương trình độc đáo dành cho những nhà thiết kế đồ họa, kỹ xảo đầu băng chuyên nghiệp, những nhà yêu thích hoạt hình trên máy tính, các chuyên viên làm hậu kỹ cho các phim trường, phòng studio, chuyên viên kỹ xảo truyền hình, giáo viên giảng dạy cần đưa các mô hình kỹ thuật phức tạp cần mô phỏng trong lớp học và nhiều hơn nữa.
Sách được trình bày dưới dạng những thiết kế mẫu thông qua những bài tập nhỏ có hướng dẫn từng bước kèm theo trên 500 hình ảnh minh họa trực quan, cắt trực tiếp từ màn hình máy tính, người dùng có thể tự học nhanh và khai thác hiệu quả chương trình.

  • Nhà xuất bản: #Thống_kê
  • Năm xuất bản: 9/2001
  • Trọng lượng: gr
  • Số trang: 654
  • Giá bìa: 48,000 đ

Kỹ Thuật Số: Lý Thuyết Và Bài Tập

Tác giả: #Tống_Văn_On Ngày cập nhật: 19-08-2019


"Kỹ Thuật Số" là môn học kỹ thuật cơ sở của các trường Đại học, Cao đẳng có các ngành học thuộc lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. Môn học này cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng về phân tích, thiết kế hệ thống số, bao gồm hệ tổ hợp và hệ tuần tự.
Để đáp ứng cho nhu cầu học tập, tìm hiểu môn học này của đông đảo độc giả, cuốn sách "Kỹ Thuật Số: Lý Thuyết Và Bài Tập" được biên soạn, bao gồm 12 chương, giới thiệu các nội dung sau:

1. Mở đầu.


2. Hệ thống số đếm.


3. Đại số logic.


4. Hàm logic.


5. Hệ tổ hợp.


6. Các họ logic.


7. Mạch tích hợp.


8. Hệ tuần tự: Định nghĩa và phân tích.


9. Hệ tuần tự: Tổng hợp.


10. Hệ tuần tự: Thực hiện.


11. Mạch đếm và ghi dịch.


12. Các vi mạch số thường dùng.
Mời các bạn đón đọc.


Nếu muốn tự mình viết trò chơi máy tính thì đây là cuốn sách dành cho bạn. Cuốn sách này không đưa vào những lý thuyết lập trình nhàm chán, thay vào đó là những đoạn mã, những chỉ dẫn cần thiết để làm cho một điều gì đó xảy ra và tất cả đều được giải thích một cách rõ ràng, từng bước. Trong cuốn sách, bạn sẽ tìm hiểu cách xây dựng nhiều loại trò chơi khác nhau như: trò chơi toán học, trò chơi cơ bản với trái bóng, tạo quái vật,...


Các nội dung sẽ được đề cập bao gồm:




Sách chia làm 2 tập: Tập 1 bao gồm các chương từ Chương 1 tới Chương 8; Tập 2 từ Chương 9 tới Chương 15. Để thuận tiện cho bạn đọc, một số ví dụ minh họa và mã lệnh đã được lưu sẵn trong CD Bài tập kèm theo Tập 1.


Xin giới thiệu Tập 1 cùng các bạn.

Hiệu Ứng Photoshop - Tập 4

Tác giả: #Nguyễn_Kim_Hải Ngày cập nhật: 19-08-2019


Hiệu ứng Photoshop - Tập 4
Chuyên đề này hướng dẫn cách tạo ra cấu trúc text dạng lửa cháy, rồi kết hợp nền có cấu trúc dạng đá để tạo thành một bản thiết kế đầy ấn tượng. Ngoài ra, tác giả còn cung cấp thêm một số hiệu ứng cho text, cũng như hướng dẫn cách tạo ra các chi tiết nhỏ, như thêm đối tượng và tạo chiều sâu cho bản thiết kế để tạo ảnh có dạng 3D.


Mời bạn đón đọc.

Xử lý ảnh trong Photoshop - Tập 2

Tác giả: #Nguyễn_Kim_Hải Ngày cập nhật: 19-08-2019


Xử lý ảnh trong Photoshop - Tập 2 hướng dẫn các bạn cách áp dụng các hiệu ứng làm cho màu da trở nên mịn màng và hài hòa hơn. Ngoài ra còn hướng dẫn cách tạo chiều sâu, tạo mẫu tô và cách tạo khung nghệ thuật cho ảnh để các bức ảnh có được nét sinh động nhất.
Mời bạn đón đọc.

Mã hóa thông tin là một mảng kiến thức quan trọng trong chương trình đào tạo Công nghệ Thông tin, Mạng máy tính, Viễn thông, Toán - Tin,... Tuy nhiên tài liệu về mã hóa thông tin chưa nhiều và chưa đáp ứng được nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên, chuyên viên. Tài liệu này được biên soạn như một giáo trình nhằm mục đích giảng dạy và học tập cho các khoa công nghệ thông tin, Tin học, Toán tin, Tin học Viễn thông,...


Lý thuyết số và Đại số hiện đại đóng một vai trò rất quan trọng trong các phương pháp mã hóa thông tin do hầu hết các hệ mã hiện đại được xây dựng dựa trên việc khai thác các tính chất của các số lớn. Vì thế, trước khi trình bày về các hệ mã, giáo trình giới thiệu các kiến thức toán học quan trọng sẽ được sử dụng trong các hệ mã.

Nội dung của giáo trình gồm 4 chương:



Xin trân trọng giới thiệu cuốn Giáo Trình Mã Hóa Thông Tin - Lý Thuyết Và Ứng Dụng cùng các bạn.



Có thể nói tin học đang phát triển như vũ bảo, các phần mềm mới xuất hiện liên tục khiến nhiều người không biết nên học cái gì? Liệu kiến thức đó có lạc hậu hay không? Câu hỏi này sẽ dễ dàng trả lời nếu chúng ta định hướng được công việc mình sẽ làm, khi đó trước hết "chỉ nên học những gì thật cần thiết phục vụ công việc".


Trong quyển sách "Excel Ứng Dụng Phân Tích Hoạt Động Kinh Doanh Và Tài Chính Kế Toán", tác giả đề cập tới một số hàm tài chính, và các công cụ phục vụ việc xử lý thông tin trong Doanh nghiệp. Sau đó, tác giả đưa ra các bài toán cụ thể và hướng dẫn cách giải quyết. Qua đó trước hết, các bạn được học thêm một số hàm và chức năng của Excel mà trong các giáo trình và sách Excel thông dụng chưa đề cập để giải quyết các bài toán quản trị và TCKT, tiếp theo quan trọng hơn, thông qua các hướng dẫn thực hiện bài toán về tài chính và kế toán, đặc biệt là các bài toán thẩm định hiệu quả tài chính dự án đầu tư, các bạn sẽ hình thành một phương pháp sử dụng Excel ứng dụng trong lĩnh vực kinh tế rất có hiệu quả, đó là tổ chức bảng tính + lập công thức, trong đó việc tổ chức bảng tính có vai trò quyết định.


Các bạn có thể tự hỏi trong một quyển sách hướng dẫn Excel mà lại đề cập rủi ro kinh doanh. Đó chính là điều tác giả muốn trao đổi với bạn, khi phân tích kinh doanh bắt buộc phải phân tích rủi ro, và Excel là một công cụ phân tích rủi ro tuyệt vời thông qua các chức năng như Goal seek, Solver, Table 2 chiều..., hy vọng với quyển sách này các bạn sẽ thấy sử dụng Excel phân tích kinh doanh thật là lý thú và hiệu quả, đáp ứng được công việc của các bạn.


Mục lục:


Phần 1: Các hàm chức năng và hàm thường áp dụng trong phân tích


Phần 2: Sử dụng Excel làm kế toán bộ phận


Phần 3: Thống kê dự báo kinh doanh và phân tích độ nhạy


Phần 4: Các bài toán phân tích kinh doanh và tài chính


Mời bạn đón đọc.



Đây là một bộ sách giới thiệu về chương trình tạo ảnh đồ hoạ trên máy tính hiện đang rất thông dụng trên thị trường, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng Maya và các công cụ của Maya để thiết kế các hình mẫu nhân vật tĩnh và động một cách đa dạng và chính xác.

Bộ sách gồm có 2 tập: tập 1 và tập 2 - hướng dẫn rất chi tiết về Maya, bao gồm cả những khái niệm căn bản trong lĩnh vực của giao diện 3D cũng như các tính năng và thành phần cốt lõi của giao diện Maya. Quan trọng hơn, với bộ sách này bạn sẽ được học những phương pháp từ căn bản đến nâng cao để tạo hoạt hình các hình mẫu nhân vật trông như thực trong không gian 3D, sử dụng các kỹ thuật áp bề mặt kết cấu lên những đối tượng mà bạn đã tạo, và học cách tạo độ sáng tối phù hợp trong cảnh mà bạn đang dựng nhằm tạo ra một cảnh ấn tượng như thực. Ngoài ra, bạn còn học được các kỹ năng điều khiển quy trình kết xuất ảnh thành những file ảnh có thể xem được trên các chương trình máy tính và khả năng tuyệt vời nhất của Maya, đó là bộ máy động cho phép tạo những hiệu ứng động các các đối tượng như thể chúng đang tuân theo các định luật vật lý thật sự.

Sách có bố cục rõ ràng và cách trình bày ngắn gọn dễ hiểu. Sau khi đọc qua bộ sách này và thực hành các bài tập, chắc chắn bạn sẽ trở nên thành thạo hơn trogn việc sử dụng hầu như mọi tính năng của Maya, và trên hết là một nền tảng vững kiến thức vững chắc để bạn có thể tự tin thực hiện các dự án khác với Maya.

Mời bạn đón đọc.

Nếu đã sử dụng Architectural Desktop (ADT), bạn không thể bỏ qua VIZ Render, một tiện ích quan trọng gắn liền với ADT.


VIZ Render là chương trình dùng để tạo các hình ảnh 3D tĩnh hoặc động, tương tự như 3ds max nhưng nhỏ gọn hơn. Nó sử dụng mô hình 3D được liên kết từ ADT. Sau đó, chúng được áp vật liệu và sử dụng nguồn sáng để render tạo hình ảnh 3D. Nếu ADT tạo được bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật hoàn chỉnh từ một mô hình hợp nhất thì VIZ Render sẽ giúp bạn tạo ra các hình ảnh minh họa chất lượng cao cho công trình mà không phải xây dựng lại mô hình 3D.


Cuốn sách này sẽ đề cập đến các tính năng của chương trình VIZ Render, từ các kỹ thuật dành cho khung cảnh nội thất và ngoại cảnh cho đến cách tạo cảnh ban ngày và ban đêm. Thông qua chương trình này, bạn có thể chỉ định chính xác vị trí và thời gian cho công trình. Ngoài ra, các mô hình và thông tin nguồn sáng thực tế có thể được nhập từ trang Web của các nhà sản xuất. Một số kỹ thuật xây dựng mô hình nâng cao của ADT cũng sẽ được đề cập đến trong cuốn sách.


Những điều thú vị đang chờ đón bạn trong cuốn sách VIZ Render này, xin mời bạn tìm đọc.