sách hay mới nhất!

Hash tag: #Sách_kiến_trúc

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>
  • Nhà xuất bản: #Trẻ
  • Năm xuất bản: 1/2005
  • Trọng lượng: 80 gr
  • Số trang: 96
  • Giá bìa: 9,000 đ

New School Designs - Hardcover

Tác giả: #Qian_Yin Ngày cập nhật: 22-09-2019

New School Designs

The school designs (new construction, refurbishment, renovation or expansion) are crucial and concerned with natural environment, urbanisation and urban life, which bring new and more missions and responsibilities to school designs. Schools must to be the organic part of the urban life, no longer to be a closed, even isolated place to their neighbours in a city. Modern school designs present three characters: quality-control is always first, sustainability is in; schools are the new centre of community residents’ life. We selected 42 school designs by world architects and interior designers, including primary and secondary schools and professional training schools. Let’s enjoy these wonderful works.

Biếm Họa Việt Nam

Tác giả: #Lý_Trực_Dũng Ngày cập nhật: 22-09-2019
  • Tác giả: #Lý_Trực_Dũng
  • Nhà xuất bản: #Mỹ_thuật
  • Năm xuất bản: 5/2011
  • Trọng lượng: 730 gr
  • Kích cỡ: 24x24 cm
  • Số trang: 196
  • ISBN: 8936024916312 (MI190155)
  • Giá bìa: 215,000 đ

Không sắp xếp theo bố cục của một công trình nghiên cứu với những đề mục, tiểu mục, Lý Trực Dũng mở từng trang lịch sử biếm họa Việt Nam theo những nhân vật cụ thể, bắt đầu từ người đầu tiên vẽ tranh biếm họa ở Việt Nam đến những nhân vật “đình đám” nhất trong làng biếm họa, danh nổi như cồn, vượt ra ngoài cả phạm vi Việt Nam… "Biếm họa Việt Nam" là tác phẩm đậm chất trào lộng, dí dỏm, hóm hỉnh một cách giản dị và chân thật.



Dưới góc nhìn của một họa sĩ, một người làm nghề đã “múa cọ” trên nhiều trang báo nổi tiếng, đã tiếp xúc với những người góp phần tạo nên “Làng Cười Việt Nam”, đã thẩm định và đánh giá rất nhiều tác phẩm trong các cuộc thi biếm họa quy mô toàn quốc, Lý Trực Dũng biết cách tiếp cận và “vẽ” lại chân dung những nhân vật theo cách riêng của mình. Đó là những đại diện cho lớp họa sĩ tài năng thế hệ trước như Nguyễn Gia Trí “bậc thầy biếm họa”, Tô Ngọc Vân – người góp phần quan trọng trong lịch sử phát triển biếm họa Việt Nam những năm 30 thế kỷ trước, Phan Kích với những bức biếm họa mang nhãn quan chính trị sâu sắc...



Sinh năm 1946, kiến trúc sư-họa sĩ Lý Trực Dũng đã có hơn 30 năm gắn bó với biếm họa. Tranh ông không những được đăng trên hầu hết các báo lớn ở Việt Nam và trên một số báo, tạp chí có tiếng ở Đức mà còn giành được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Giải Biếm họa International Biennal of Humor Cuba 1983,



Giải Biếm họa International Cartoonfestival Knook Heist Bỉ 1984, Giải Hội họa Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 1990... Ngoài vẽ tranh biếm họa, ông còn tích cực viết tiểu luận, thuyết trình, sưu tầm và giới thiệu sách biếm họa quốc tế. Ông là người đầu tiên nghiên cứu lịch sử biếm họa Việt Nam qua việc giới thiệu các chân dung biếm họa tiêu biểu.


TTXVN


Xin trân trọng giới thiệu.

Hồn Quê Hương Qua Tranh Lụa

Ngày cập nhật: 22-09-2019

Phương Pháp Sáng Tác Kiến Trúc

Tác giả: #Dang_Thai_Hoangsuu_Tam Ngày cập nhật: 22-09-2019

Provides current analysis and trends, written by eminent industry professionals.

Includes projects divided into key themes, such as green façades, outdoor and indoor greenwalls, and roof gardens.

This book is a trailblazer, introducing the revolutionary concept of vertical greenspace and showcasing the latest designs by an international group of designers and planners.

Includes analysis of vertical greenspace's environmental benefits, as well as tips on classification and planting, design and planning, and installation and maintenance.

In the 21st century the architects and designers of urban spaces face great challenges to integrate nature in order to transform "cement forests" into "forest cities". Perhaps the best solution is to go green with vertical landscapes. More than just a decorative trend, this is a means of bringing life and greenery into metropolitan areas by using different framing systems to create compositions of plant life and adapt them to diverse settings, including offices, factories, parking lots, hotels, and installations within larger parks.

Contents: Preface; Guidelines for Green Façades and Roof Gardens; Introduction; Guidelines for Going Green; Case studies.

Kiến Trúc Nhật Bản

Tác giả: #David_Michiko_Young Ngày cập nhật: 22-09-2019

Cuốn sách gồm các phần : Lời giới thiệu Phát triển của kiến trúc truyền thống Nhật Bản Những nguyên tắc cơ bản của thuật kiến trúc Nhật Bản Những nền văn hóa tiền Phật giáo Những ảnh hưởng từ Triều Tiên và Trung Hoa Phát triển bản sắc văn hóa Võ sĩ đạo (Đạo của Chiến binh) Tập quyền Nhật Bản buổi giao thời.

70 Danh Họa Bậc Thầy Thế Giới
Lịch sử kỹ thuật hội họa cũng giống nhiều lĩnh vực mỹ thuật của trường phái Tây phương khác; nó phát triển theo hướng hiện thực, chính xác để hướng dẫn và truyền đạt. Thật ra kỹ thuật lại soi sáng lịch sử nghệ thuật hơn là một tủ sách đầy ắp. Chẳng hạn lý do nhiều thế hệ nghệ sĩ vẽ phong cảnh suốt 500 năm mà vẫn chưa phát triển thành ấn tượng không phải vì chủ đề hay cảm hứng mà là vì kỹ thuật. Phát triển về kỹ thuật thường đi đôi với cải tiến vật liệu. Jan Van Eyck chưa hẳn là ông tổ vẽ sơn dầu nhưng vẫn là bậc thầy về trừu tượng, nếu không có tinh thần đó thì hẳn đã có tác phẩm bất hủ: " Đám cưới Arnolfini", mặt tranh nhẵn , như lấp loáng bóng ảo tưởng. Trước Van Eyck là phù điêu hay " tempera" - bột màu trộn trứng - người nghệ sĩ đâu có trong tay phương tiện gợi hứng ngoài con mắt của họ. Bức tranh Arnolfini của Van Eyck là đại biểu đầu tiên khẳng định sự ra mắt trong giới nghệ thuật phương Tây, và liên tục tới thời cận đại gặp được đối thủ là chất màu tổng hợp polyme vào khoảng 300 năm gần đây. Dù bị nhược điểm khô rất chậm, sơn dầu vẫn là một công cụ sắc bén của họa sĩ. X quang cho biết Van Eyck đã thay đổi thành phần, còn ai dùng chất kết dính tempera thì lại không đủ màu. Công cụ mới làm nảy sinh yêu cầu làm sao cho tranh vẽ được như thật, đó là điều băn khoăn của của nghệ sỹ trong thế kỷ 15 - 16, thời của bậc kỳ tài Leonardo Da Vinci. Yêu cầu này dẫn đến bức tranh, lúc khô, rắn chẳng khác gì vỏ sò, trong đó Vinci, bậc thầy ở thành Venice thấy tranh sơn màu của phản chiếu ánh sáng mặt trời và như có tiếng sóng vỗ trên biển cả, bên thành Venice. Độ ẩm cao của Vemise làm phù điêu khó hoàn thành nhưng với tính uyển chuyển của sơn dầu, thay khung gỗ bằng khung vải khiến người ta cơ động chất liệu kỳ lạ như những mẫu báo vụn, mảnh vụn của hộp để chắp nên tranh. Max Ernst phát minh một kỹ thuật mới lấy tên tiếng Pháp " Frottage" có nghĩa " cọ xát" để thể hiện hình ảnh. Kỹ thuật là ngôn ngữ của họa sỹ và chủ đề. Cách nhỏ giọt của Jackson Pollock đã nhắc ở trên cũng là kỹ thuật biểu lộ trên tranh. Sản xuất tranh là thành phẩm cuối cùng, và là chủ đề của sách này… Để bạn đọc hiểu thêm về hội họa và biết đến nhiều danh họa nổi tiếng thế giới, Thư viện tỉnh Quảng Ninh trân trọng giới thiệu cuốn sách “ 70 danh họa bậc thầy thế giới”. Nội dung cuốn sách được chia làm 3 phần chính theo giai đoạn nghệ thuật tiêu biểu của phương Tây. Phần I: Danh tác cổ điển 1300 – 1860 Phần II: Thời đại ấn tượng 1860 – 1905 Phần III: Bậc thầy hiện đại 1905 - 1980 Trong các phần của mỗi giai đoạn, các họa sĩ được giới thiệu sơ lược tiểu sử, kèm theo tác phẩm và kỹ thuật thực hiện của họ; Tranh mẫu; Chi tiết lớn bằng thật của tranh; Kê khai kỹ thuật tạo hình; Các chi tiết và yếu tố cơ bản tạo hình; Tóm tắt quy trình vẽ, đặc biệt tham khảo chất liệu, đồ dùng, bảng màu và phương pháp áp dụng; Kích thước và chi tiết kỹ thuật của họa phẩm.

Hoa Văn Trang Trí Thông Dụng

Tác giả: #Hoang_Minhbien_Soan Ngày cập nhật: 22-09-2019

Temporary Architecture - Hardcover

Tác giả: #Lisa_Baker Ngày cập nhật: 22-09-2019

Temporary Architecture

Temporary buildings can be both interim solutions that no longer serve a purpose at a specific point in time, or projects constructed for special occasions. In all instances, they take possession of a location for a certain time, giving it a new meaning and quality. Architects who create temporary architecture have to plan the disappearance of their work from the outset.

The ephemeral nature of this architecture allows architects to focus in a very specific and precise way on what is essential and make very pointed architectural statements. The concept frequently transgresses the borderlines of architecture, art, design, and social intervention, which results in a very unique form of architectural freedom. The frequently experimental nature of temporary architecture provides novel perceptions of buildings, outdoor spaces, and rooms.