sách hay mới nhất!

Sách của tác giả: #Hồ_Anh_Thái

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>

Hướng Nào Hà Nội Cũng Sông (Tái Bản 2016)

Tác giả: #Hồ_Anh_Thái Ngày cập nhật: 18-10-2018

Hướng Nào Hà Nội Cũng Sông

Cuốn tiểu luận của Hồ Anh Thái viết về đô thị và Hà Nội, ghi nhận lại những gì Hà Nội có và mới có, đã có, đang và đã mất, qua nhân vật trung tâm là con người - người ở Hà Nội. Những câu chuyển kể được nhìn bằng con mắt khe khắt, nhưng đầy lo lắng, cũng là cái tình của anh đối với một chốn mà mình yêu thương: cần phải thế nào để có thể yên tâm và tự hào.

Tác giả cố gắng giải mã những sự kiện nghe như chuyện lạ, cũng như đưa ra cách hiểu về cuộc đời và con người. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại và tính cách người ở Hà Nội hiện diện như thế nào từ góc nhìn của nhà văn, đặc biệt là một nhà ngoại giao, nhà nghiên cứu văn hóa đã từng trải qua nhiều bối cảnh sống: chiến tranh, bao cấp, hòa bình, đổi mới, nông thôn và thành phố, trong nước và năm châu, đọc cuốn sách này sẽ thấy, một cách trào lộng nhưng thâm thúy, và hơn thế, là những phân tích một cách tỉ mỉ sau cái nhìn bao quát. Không như lời phê phán, xoi mói, mà thành là một bài học nhẹ nhàng nhanh nhớ khó quên.

Tác giả đã chọn điểm nhìn so sánh giữa đất nước, con người, đô thị, người quản lý với những gì là chuẩn mực bấy lâu - được gọi là nền nã truyền thống, và cái tự do thực dụng trong khuôn khổ của một thế giới phẳng. Một so sánh tưởng chừng cũ kỹ, nhưng mở ra được rõ ràng, sắc nét đâu là nét văn hóa cần có của một con người, và rộng hơn, của một xã hội người. Tri thức, cách xử sự với nhau, đạo đức ở đời với nhau, và với công việc.

Cuốn sách còn có thể coi như một ghi chép đặc biệt chuyện của một thời, vốn được viết từ năm 2008, in lần đầu 2009, nhưng cho đến nay vẫn còn nguyên cảnh báo, như mới.

Hướng Nào Hà Nội Cũng Sông: Tiểu Luận

Tác giả: #Hồ_Anh_Thái Ngày cập nhật: 18-10-2018

Hướng Nào Hà Nội Cũng Sông

Cuốn tiểu luận của Hồ Anh Thái viết về đô thị và Hà Nội, ghi nhận lại những gì Hà Nội có và mới có, đã có, đang và đã mất, qua nhân vật trung tâm là con người - người ở Hà Nội. Những câu chuyển kể được nhìn bằng con mắt khe khắt, nhưng đầy lo lắng, cũng là cái tình của anh đối với một chốn mà mình yêu thương: cần phải thế nào để có thể yên tâm và tự hào.

Tác giả cố gắng giải mã những sự kiện nghe như chuyện lạ, cũng như đưa ra cách hiểu về cuộc đời và con người. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại và tính cách người ở Hà Nội hiện diện như thế nào từ góc nhìn của nhà văn, đặc biệt là một nhà ngoại giao, nhà nghiên cứu văn hóa đã từng trải qua nhiều bối cảnh sống: chiến tranh, bao cấp, hòa bình, đổi mới, nông thôn và thành phố, trong nước và năm châu, đọc cuốn sách này sẽ thấy, một cách trào lộng nhưng thâm thúy, và hơn thế, là những phân tích một cách tỉ mỉ sau cái nhìn bao quát. Không như lời phê phán, xoi mói, mà thành là một bài học nhẹ nhàng nhanh nhớ khó quên.

Tác giả đã chọn điểm nhìn so sánh giữa đất nước, con người, đô thị, người quản lý với những gì là chuẩn mực bấy lâu - được gọi là nền nã truyền thống, và cái tự do thực dụng trong khuôn khổ của một thế giới phẳng. Một so sánh tưởng chừng cũ kỹ, nhưng mở ra được rõ ràng, sắc nét đâu là nét văn hóa cần có của một con người, và rộng hơn, của một xã hội người. Tri thức, cách xử sự với nhau, đạo đức ở đời với nhau, và với công việc.

Cuốn sách còn có thể coi như một ghi chép đặc biệt chuyện của một thời, vốn được viết từ năm 2008, in lần đầu 2009, nhưng cho đến nay vẫn còn nguyên cảnh báo, như mới.

Tự Sự 265 Ngày

Tác giả: #Hồ_Anh_Thái Ngày cập nhật: 18-10-2018

Tự Sự 265 Ngày

Tên tác phẩm là Tự sự 265 ngày - câu chuyện tự kể của anh công chức nhà nước về thời gian 265 ngày làm việc trong năm ở cơ quan theo chế độ một tuần nghỉ hai ngày. Mười một truyện ngắn trong tập là những bức biếm họa về anh công chức ấy - có thể coi là một tiểu thuyết mười một chương, hay mười một truyện ngắn liên hoàn. Người đọc được chứng kiến anh ta cố trườn mình ngoi lên từng nấc thang: danh vọng được công nhận và danh trí thức tự cho. Nếu không quen, có thể khó chịu vì bức chân dung méo mó, hài hước nhưng rõ thật xấu xí bởi giọng kể cay nghiệt. Nhà văn đã trình bày thực tế của mười mấy năm trước đây theo cách giễu cợt sâu sắc. Thói tủn mủn của thời bao cấp, và thói học đòi thời mở cửa vẫn còn đến bây giờ.

Văn Mới 2014-2015

Tác giả: #Nhiều_tác_giả__&__Hồ_Anh_Thái_tuyển Ngày cập nhật: 18-10-2018
Theo người tuyển chọn - nhà văn Hồ Anh Thái, ông rất chú ý tới việc tạo nên sự nhiều giọng điệu của cuốn sách, khi đặt cạnh nhau những truyện ngắn được viết theo những chủ đề và những cách thức tự sự rất khác nhau. Cũng như ngay từ bìa cuốn sách đã ghi rõ, tuyển truyện ngắn đặc sắc của các cây viết tiêu biểu và viết mới: Lê Minh Khuê, Đỗ Phấn, Tô Hải Vân, Hồ Anh Thái, Nguyễn Trương Quý, Nguyễn Trí, Hoàng Công Danh, Trương Quang, Nguyễn Duy Nghĩa…
Một bức tranh khảm đặc sắc về cuộc sống bộn bề niềm vui và nỗi buồn với yếu tố trung tâm là con người.

Họ Trở Thành Nhân Vật Của Tôi

Tác giả: #Hồ_Anh_Thái Ngày cập nhật: 18-10-2018
  • Tác giả: #Hồ_Anh_Thái
  • Nhà xuất bản: #Nxb_Trẻ
  • Năm xuất bản: 01-09-2012
  • Công ty phát hành: #NXB_Trẻ
  • Trọng lượng: 550.00 gam
  • Kích cỡ: 13 x 20 cm
  • Số trang: 544
  • ISBN: 8934974114765 (VI25415)
  • Giá bìa: 130,000 đ


Họ Trở Thành Nhân Vật Của Tôi:


Tác giả viết ngay trong lời đề từ: Tất cả những con người vốn tự mình sáng tạo ra cả một thế giới nhân vật, lần này chính họ lại trở thành nhân vật trong tay người khác.


Tức là trong tay Hồ Anh Thái, các nhà văn, nghệ sĩ được thành một nhân vật - là chính họ, nhưng được nhìn từ những góc khác nhau của con mắt nhà văn.


Tác giả viết chân dung theo cách giản dị của mình, đoạn kể, đoạn đối thoại. Họ đối thoại với nhau về nghề, về đời văn, về một cuốn sách, về một người bạn, hoặc đơn giản là những câu chuyện đời thường, những chi tiết hành xử, câu nói... từ đó mà hiện lên đầy đủ thông tin về nhân vật, cá tính của họ.


Thể loại chân dung thường cho thấy tình cảm của người viết và người được viết. Trong tập sách này cũng không ngoại lệ.


Một bức chân dung đầy đủ, không quá lời, và tất nhiên, nó khác với các hình chân dung người khác vẽ. Sự ưu ái, nếu cần nói, là ở chính những nhân vật mà Hồ Anh Thái chọn, là chính các nhà văn, họa sỹ nghệ sỹ này, chứ không phải người kia, người khác. Thấy rõ cái tình âu yếm của tác giả viết về những người bạn nhà văn, nghệ sĩ của mình, không chỉ trong những thán phục ngầm ẩn, mà đặc biệt trong cách chọn từ để nói những ý không phải là ca ngợi về người mình đang viết.


"Họ trở thành nhân vật của tôi" được chia làm 3 phần:


- Phần một: Họ trở thành nhân vật của tôi (chân dung)


- Phần hai: Những nét ký họa (chân dung ký họa)


- Phần ba: Chốc lát những bến bờ (ghi chép về những chuyến đi tới miền đất và con người gắn với những sự kiện văn chương nghệ thuật)


Mời bạn đón đọc.

Sắp Đặt Và Diễn

Tác giả: #Hồ_Anh_Thái Ngày cập nhật: 18-10-2018


Không phải ngẫu nhiên mà những người tuyển Sắp đặt và Diễn chọn 25 truyện ngắn khá tiêu biểu cho ba giai đoạn sáng tác của nhà văn Hồ Anh Thái, nếu lấy thời kỳ anh viết về Ấn Độ như một dấu mốc.
Giai đoạn “tiền Ấn Độ” với Chàng trai ở bến đợi xe, Mảnh vỡ của đàn ông, Những cuộc kiếm tìm... là ánh mắt trong sáng, tìm kiếm và hi vọng ở cuộc đời với những điều biết hay chưa biết qua những số phận, những cuộc đời mong manh đẹp, trong trẻo nhưng phảng phất buồn.
Giai đoạn “Ấn Độ” là Tiếng thở dài qua rừng kim tước, Người Ấn, Thi nhân, Người đứng một chân, Kiếp người đi qua... thì sự trong sáng mang dáng dấp thư sinh đã ở lại sau lưng. Lúc này là sự chiêm nghiệm cuộc đời, nhân tình thế thái của người biết và ngộ ra nhiều điều với ánh mắt điềm đạm và thái độ cảm thông lão thực. Với nhiều độc giả, mảng viết về Ấn Độ của Hồ Anh Thái sẽ còn được đọc dài lâu.
Mảng thứ ba là “hậu Ấn Độ” với Sắp đặt, Diễn, Bến Ôsin, Trại cá sấu, Lọt sàng xuống nia, Cả một dây theo nhau đi... thì ôi thôi, tất cả những gì làm nên một Hồ Anh Thái trước đây như thư sinh, trong sáng, hay trầm tư, triết luận đã vô thức hòa quyện ẩn sâu sau sự hài hước, hóm hỉnh và sắc sảo đến rợn người của câu chữ.
Người đọc bị cuốn vào một thế giới đầy hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, như thể được tham gia một màn biểu diễn tung hứng ngọt ngào của những con dao - ngôn từ - sáng lóa, sắc lẹm, lanh canh những âm thanh ma lực, để rồi chìm dài trong nỗi khắc khoải đến tức thở về nhân tình thế thái, những thói hư tật xấu, những tham, sân, si của con người thời hiện đại.
Gần như tất cả những nhân vật trong 25 truyện Sắp đặt và Diễn rơi vào những tình huống, những hoàn cảnh mang tính điển hình cho một số đông, với đa tầng ý nghĩa ẩn dưới bút pháp tài hoa không ngừng thay đổi trong con mắt hài hước cố hữu của tác giả.
Mới thấy văn chương với Hồ Anh Thái đúng là một nghiệp với đa tầng phong cách biểu hiện, với một tiềm năng đọc mới và thấu suốt cuộc sống, con người, những gì mà với nhiều người khác đã trở nên cũ mèm.
Cầm cuốn sách dày 420 trang, không tin rằng tác giả có thể lôi tuồn tuột mình đi từ đầu đến cuối nhanh đến thế. Trên chặng đường vừa đọc vừa thở dồn dập đó là cười, là khóc, là xót xa, là buồn, đến trang cuối cùng lúc nào không biết! Có cùng tham gia Sắp đặt và Diễn rồi, mới thấy cuộc đời này thật đáng giá, một cuộc đời đáng để yêu chứ không phải chỉ để sống mà thôi.

Tiếng Thở Dài Qua Rừng Kim Tước

Tác giả: #Hồ_Anh_Thái Ngày cập nhật: 18-10-2018

Tiếng Thở Dài Qua Rừng Kim Tước

“Tiếng thở dài qua rừng kim tước là một tác phẩm xuất sắc của Hồ Anh Thái. Ðây là câu chuyện về những đứa trẻ chưa kịp sống đã phải chết vì món hồi môn sau này bố mẹ chúng phải trả. Hồ Anh Thái đưa người đọc vào một không gian ghê rợn, đầy âm khí. Mỗi đứa trẻ chết được đánh dấu bằng một cây kim tước. Chẳng mấy chốc, một rừng kim tước đã mọc lên. Nhưng cuối cùng, một trận cuồng phong đã quật đổ rừng cây. Cơn cuồng phong ấy như được góp bằng hơi thở của những người đàn bà đang sống. Màu sắc siêu thực phủ đẫm thiên truyện.

Rừng kim tước oan nghiệt kia là một ẩn dụ nghệ thuật có sức biểu đạt lớn. Nó xoáy vào tâm trí người đọc một niềm nhức nhối: tại sao cái xã hội kia lại có thể thờ ơ đến thế trước số phận con người? “(Nguyễn Đăng Điệp, Tạp chí Nghiên cứu Văn học, 2012) Những câu chuyện về vẻ đẹp như thực như hư của Ấn Độ được viết với giọng văn đẹp, tha thiết nhưng vẫn đủ khái quát sâu sắc, người đọc có thể biết rõ về đất nước này qua mỗi chân dung “Người Ấn”, hay từng tập tục, cảnh trí…

Cuốn sách luôn được đánh giá cao trong sự nghiệp văn chương của Hồ Anh Thái ở trong và ngoài nước và ngay tại Ấn Độ từ khi ra đời cách nay gần 20 năm, cho đến nay.

Bốn Lối Vào Nhà Cười - Tái bản 10/06/2006

Tác giả: #Hồ_Anh_Thái Ngày cập nhật: 18-10-2018
  • Tác giả: #Hồ_Anh_Thái
  • Nhà xuất bản: #Nxb_Đà_Nẵng
  • Năm xuất bản: 01-10-2006
  • Công ty phát hành: #Đông_A_DC
  • Trọng lượng: 250.00 gam
  • Kích cỡ: 12.5x20.5 cm
  • Số trang: 244
  • ISBN: 8935077001235 (VI17386)
  • Giá bìa: 29,000 đ


Bốn Lối Vào Nhà Cười
Hầu hết các truyện trong tập này là cấu trúcphản ứng dâyc huyền của trùng trùng chi tiết xô bồ và bừa bộn bất chấp thứ tự lớp lang . Nó sẽ bị gọi là lan man với nguoi882 đọc quen tìm cốt truyện. Nhưng thú vị với những ai đọc để tìm sự liên tưởng và mạch ngầm trong rừng chi tiết, cấu trúc ấy.
Bốn lối vào nhà cười chua chát, bậc lên được ý thức tự trào củũamột người Việt. Tự tràotừ những chuyện vặt. Nhưng khả năng phóng chiếu, châm biến của nó thì không vặt chút nào. Bởi nó chạm đến phần nhạy cảm trong tính cách con người ta. mà nếu tự tri tự ngộ nó, thì tự cười mình cũng là cach1 để htoát ra khỏi nó để tiến bộ vậy. Cũng nhhư người ta biết đời là bể khổ , thoát ra tứ đại khổ, nhìn xuống nhân sinh thì có khi chợt nhìn thấy một nhà cười!
(Sài Gòn tiếp Thị)
Mục Lục:
Lối thứ nhất: SINH
Anh xe ôm một chặng đường núi
Trại cá sấu
Bến Ôsin
Tin thật lòng
Chơ
Lối thứ hai: LÃO
Hàng xóm ở Seattle
Cây hoàng lan hóa thành cây si
Lối thứ ba: BỆNH
Chợ
Làn ranh giới
Lối thứ tư: TỬ
Bên đường tàu có ngôi nhà cổ
Cả một dây theo nhau đi.
Mời bạn đón đọc.

Namaskar! Xin Chào Ấn Độ

Tác giả: #Hồ_Anh_Thái Ngày cập nhật: 18-10-2018
  • Tác giả: #Hồ_Anh_Thái
  • Nhà xuất bản: #Trẻ
  • Năm xuất bản: 09/2013
  • Công ty phát hành: #NXB_Trẻ
  • Trọng lượng: 500
  • Kích cỡ: 13 x 20
  • Số trang: 426
  • ISBN: 8934974121466 (FA312022)
  • Giá bìa: 99 đ
Namaska! Xin chào Ấn Độ phác họa đất nước Ấn Độ khái quát từ chiều dài lịch sử đến bề rộng, chiều sâu về văn hóa, tôn giáo,… được trình bày theo lối nghĩ khoa học, sắc bén của một nhà ngoại giao, tiến sĩ văn hóa Phương Đông qua lối viết mềm mại của nhà văn Hồ Anh Thái.
Được đánh giá là một cuốn sách độc đáo có ích dành cho những ai lần đầu tiên đến Ấn Độ, hoặc muốn khám phá đất nước - văn hóa - con người Ấn Độ, vì đọc Namaska! Xin chào Ấn Độ có thể tìm thấy ngay những điều cần quan tâm: Lịch sử hay Kinh sách; Tôn giáo hay Văn hóa hay Văn chương… Những khái niệm về Ấn Độ đã được tóm lược một cách súc tích, ngắn gọn nhưng sáng rõ ở mức dễ tiếp nhận nhất, được trình bày theo quan niệm của đạo Hindu: tư tưởng, sản phẩm văn hóa, biểu tượng ký hiệu, phong tục tập quán...
Cuốn sách hấp dẫn hơn một cuốn nhập môn là bởi giọng văn Hồ Anh Thái. Anh sử dụng nhiều thể loại cho từng phần: du ký dành cho các miền văn hóa, tản văn khi viết về tính cách Ấn, khảo cứu, tiểu luận khi đề cập tôn giáo,lịch sử, phong tục tập quán. Sách còn đẹp vì còn có nhiều minh họa - là những bức tranh thần thánh Hindu theo phong cách tranh thờ dân gian hoặc tranh tượng hiện đại, và hình các biểu trưng.

Bốn Lối Vào Nhà Cười - Tái bản 03/14/2014

Tác giả: #Hồ_Anh_Thái Ngày cập nhật: 18-10-2018
  • Tác giả: #Hồ_Anh_Thái
  • Nhà xuất bản: #Nxb_Trẻ
  • Năm xuất bản: 01-03-2014
  • Công ty phát hành: #NXB_Trẻ
  • Trọng lượng: 286.00 gam
  • Kích cỡ: 13 x 20 cm
  • Số trang: 298
  • ISBN: 8934974125624 (VI29150)
  • Giá bìa: 80,000 đ


Bốn lối vào
nhà cười xuất hiện năm 2004 cách nay đúng mười năm, trong dòng phong cách viết
mới theo lối giễu nhại của tác giả. Những cái lố bịch trong cuộc sống, những tình huống tức cười tưởng như bịa
mà hóa là thật với những chuyện trong ngoài khuôn phép được khai thác khéo léo
làm thành một cốt truyện theo mục đích của mình.


Giọng văn thường là khẩu ngữ, lối nói nhại, nói lái, tiếng
lóng... có mặt trong truyện của Hồ Anh Thái “với tất cả nồng nã bụi bặm phố
phường của nó. ”Chuyện đạo nhạc, đạo văn, lối sáng tác dễ dãi trong thị trường văn hóa,
âm nhạc, sự pha trộn thói tính thời bao cấp với ăn xổi thời mở cửa..., được biến
thành chuyện nhố nhăng gây buồn cười - có thể cười, và buồn. Nhất là, từ đó đến
nay, cho đến sau 10 năm, mọi chuyện vẫn còn là thời sự.


Mời bạn đón đọc.