sách hay mới nhất!

Nhà xuất bản sách: #NXB_Tri_thức

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>
Đây là tập hợp chọn lọc những bài viết được thực hiện rải rác trong khoảng thời gian từ 2005 đến 2017, tập trung vào ba chủ đề chính: một là khoa học tự nhiên và văn hóa, hai là tất định luận & tự do lựa chọn, và ba là định hướng tinh thần của tôn giáo.
Ba chủ đề này là quá trình nhận thức của tác giả vốn có xuất phát điểm từ một người nghiên cứu khoa học tự nhiên (vật lí lí thuyết) theo nghề nghiệp. Hai bài viết đầu tiên là kết quả tìm hiểu để trả lời câu hỏi: thực chất khoa học tự nhiên là gì, và có thể giúp gì cho con người có được định hướng đúng đắn trong cuộc sống nhân sinh. Tác giả rất ấn tượng với nhận xét của E. F. Schumacher: "Ở điểm này, những gì chúng ta cần phải thấu hiểu - và viết vào tấm bản đồ tri thức của chúng ta - là điều sau đây: Vì vật lí học và các khoa học chỉ dẫn khác đặt cơ sở cho bản thân mình ở phương diện đã chết của tự nhiên, nên chúng không thể dẫn đến triết học, nếu triết học là đưa ra hướng dẫn về chuyện sống là thế nào. Vật lí học thế kỉ XIX bảo chúng ta rằng sự sống là một tình cờ vũ trụ không có ý nghĩa hay mục đích. Các nhà vật lí tốt nhất của thế kỉ XX lấy lại những lời nói ấy và bảo chúng ta rằng họ chỉ xử lí với các hệ thống đặc thù, bị cô lập chặt chẽ, nhằm chứng tỏ các hệ thống ấy vận hành ra sao, hay có thể tạo ra để vận hành thế nào, và rằng không có những kết luận triết học tổng quát nào có khi nào lại có thể được (hay phải được) rút ra từ tri thức ấy".
Vậy những câu hỏi nhân sinh về định hướng tinh thần cho cuộc sống của con người phải bắt đầu bằng câu hỏi về bản chất con người là gì. Tác giả đã lựa chọn bài viết "Tất định luận và tự do lựa chọn" để mở đầu cho chủ đề về tự do của con người. Tác giả muốn phân biệt TỰ DO với thói tự tung tự tác của con người ở hai bình diện: một là tôn trọng sự khác biệt của người khác trong giới hạn sự khác biệt ấy không tổn hại cho xã hội, và hai là: tự do lựa chọn cứu cánh cho cuộc sống của mỗi người như một quá trình con người tự tạo ra bản chất của mình. Đây là quan điểm của triết học hiện sinh, nhưng cũng là quan điểm của triết học Phật giáo.
Chủ đề cuối cùng trong tập hợp các bài viết này là về tôn giáo: tác giả tự thấy mình thời tuổi trẻ đã có những định kiến không đúng về tôn giáo, và muốn trình bày những lí lẽ bác bỏ các định kiến sai lầm ấy. Đó cũng là giới hạn tác giả tự đặt ra cho mình: không rao giảng một đức tin tôn giáo cụ thể nào vì đó là phạm vi tự do lựa chọn của mỗi cá nhân.
Trong tập hợp này mỗi bài viết có một chủ đề ít nhiều mang tính độc lập, nhưng đều là do tác giả thực hiện như một chủ thể hiện sinh. Và vì vậy việc xảy ra trùng lặp những trích đoạn là không thể tránh khỏi. Nếu lược bỏ những trích đoạn trùng lặp ở một bài viết nào đó ắt sẽ khiến cho bài viết ấy mất đi chủ đích độc lập vốn có của nó vào thời điểm nó được thực hiện. Đó là lí do tác giả giữ lại một cách đầy đủ các bài viết có các trích đoạn trùng lặp.

Những Công Ty Đột Phá

Tác giả: #Keith_McFarland Ngày cập nhật: 26-09-2018

Tôi tình cờ gặp Bậc thầy Peter Drucker vào một buổi chiều năm 1994, trên lối đi dọc theo hàng cây trong khuôn viên trường Đại học Claremont. Cùng ngồi uống với nhau chút Diet Coke, chúng tôi có một cuộc chuyện trò ngắn mà đã làm thay đổi cả đường đời của tôi, và dẫn đến việc viết nên cuốn sách này - gần mười lăm năm sau đó.

Lúc bấy giờ tôi đang ở độ giữa những năm ba mươi tuổi, và vừa được bổ nhiệm làm chủ tịch của Collectech Systems - một công ty về công nghệ có trụ sở tại Los Angeles, đã hai lần được xếp hạng trong Inc. 500. Tôi tin tưởng rằng Collectech có tiềm năng tăng trưởng theo cấp số nhân – có lẽ thậm chí còn cách mạng hoá ngành này – nhưng tôi cũng cảm nhận được rằng chúng tôi đang ở vào thời điểm quá độ mang tính quyết định mà sẽ đòi hỏi những thay đổi mạnh mẽ nếu chúng tôi định khai thác hết tiềm năng của mình. Tôi lo ngại rằng việc thực hiện những thay đổi đó cũng có thể làm cho công ty lâm vào thế bí.

Vào thời điểm mà tôi tình cờ gặp Drucker trong buổi chiều định mệnh đó, tôi vẫn thực hiện những chuyến cả đi và về hết ba giờ đồng hồ tới Trung tâm Drucker của Đại học Claremont ba lần mỗi tuần để theo học các lớp thuộc chương trình tiến sỹ của Drucker và đồng sự của ông, với hy vọng rằng họ có thể giúp tôi hiểu được những vấn đề khó khăn mà công ty chúng tôi đang đối mặt. Tuy nhiên, nỗi thất vọng của tôi còn tăng thêm và tôi quyết định hỏi xin sự giúp đỡ của thầy giáo. “Tại sao em lại không thể tìm thấy cuốn sách mà giúp những người như em giải quyết các vấn đề thực sự trong việc vượt lên trên giai đoạn nghiệp chủ trong phát triển?” tôi hỏi Drucker. Sau khi suy nghĩ trong giây lát, ông nhìn lên và để lộ điệu cười nhăn răng theo phái Thiền đặc trưng của ông. “Bởi vì,” ông thốt lên bằng thứ giọng Úc nặng của mình, “em chưa viết nên cuốn sách đó.”

Chẳng bao lâu sau cuộc trò chuyện đó, việc kinh doanh của chúng tôi gặp nhiều thăng trầm, và tôi chẳng còn thời gian để nghĩ về việc đọc hay viết những cuốn sách nữa. Tôi bỏ ngang chương trình tiến sỹ khi chỉ còn lại phần luận án cần hoàn thành và dành vài năm tiếp theo đó để chiến đấu vì sự sống còn của hãng chúng tôi. Collectech nổi lên từ cuộc khủng hoảng mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với một mô hình kinh doanh mới đẩy công ty từ chỗ doanh thu là 10 triệu đôla lên tới 100 triệu đôla chỉ trong vòng ba năm. Khi công ty đã vượt qua được thời kỳ khó khăn đó, tâm trí tôi lại quay trở về cuộc trò chuyện đó với Drucker. Tôi tự hỏi không biết cuốn sách đó nằm ở đâu. Cuốn sách mà có thể giúp một người lãnh đạo lèo lái hãng mình vượt qua tình thế khó khăn như hãng của tôi vừa vượt qua được, trong đó tình thế này nằm ngoài giai đoạn nghiệp chủ trong phát triển? Những lời nói của Drucker dội lại trong tâm trí tôi: “…em chưa viết nên cuốn sách đó.”

Sau đó, vào năm 2002, tôi đã đồng ý làm một diễn giả chính tại cuộc hội thảo CEO tại Detroit. Vào bữa tiệc tối trước hôm diễn ra sự kiện, tôi nhận ra mình đang ngồi cạnh một diễn giả chính khác của sự kiện này, đó là Jim Collins – tác giả của cuốn Từ tốt đến vĩ đại (Good to Great). Chúng tôi thảo luận về cuốn sách của anh ấy trong suốt bữa tối và tôi chia sẻ với anh về sự thất vọng của tôi vì các cuốn sách viết về việc làm thế nào để giúp các công ty đột phá vượt khỏi giai đoạn nghiệp chủ thật ít ỏi quá. Tôi nêu ra rằng tất cả các công ty trong cuốn Từ tốt đến vĩ đại đều là các công ty lớn (trong cuốn sách của anh ấy, công ty trung bình có mức doanh thu là 32 tỷ đôla), hàng năm hoặc thậm chí hàng thập kỷ vượt khỏi thời kỳ nghiệp chủ ban đầu. Tôi phân vân với anh rằng liệu chúng tôi có thể phát hiện ra những điều khác nhau nếu chúng tôi nghiên cứu kỹ hơn về thời kỳ đột phá khỏi giai đoạn nghiệp chủ của các công ty hay không. “Một câu hỏi nghiên cứu mới tuyệt làm sao,” anh đáp lại, và sau đó tiếp tục khuyến khích tôi nên tự thực hiện nghiên cứu đó, trong đó có sử dụng các phương pháp nghiên cứu tương tự như các phương pháp mà anh đã sử dụng trong cuốn Từ tốt đến vĩ đại.

Tri Thức Khách Quan - Một Cách Tiếp Cận Dưới Góc Độ Tiến Hóa
“Con người, như một vài triết gia hiện đại nhận định, là kẻ lạc loài [bị tha hóa - N.D] trong thế giới của mình: y là một người dưng, run rẩy trong cái thế giới chưa bao giờ do y tạo ra. Có lẽ y là kẻ lạc loài thật; thế nhưng muôn thú và thậm chí cây cỏ cũng chẳng khác gì y. Chúng cũng được sinh ra từ thuở hồng hoang trong một thế giới lí-hóa, một thế giới chưa bao giờ do chúng tạo ra. Nhưng dù không tự tạo ra thế giới của mình, những sinh linh này đã cải biến nó tới mức không còn nhận ra được nữa, và đúng là chúng đã tái tạo cái góc trời nhỏ bé của vũ trụ nơi mình sinh ra. Chúng ta không hề tạo dựng thế giới của mình. Thậm chí cho đến giờ, ta cũng chẳng cải tạo được nó bao nhiêu so với những gì động vật biển và cây cỏ đã làm được. Tuy thế chúng ta đã tạo ra được một loại sản phẩm hay chế phẩm mới, có cơ với thời gian sẽ góp phần mang lại những biến đổi lớn cho góc trời của chúng ta, những thành quả vĩ đại không kém gì những thành quả của các bậc tiền bối, của đám cây cỏ, những nhà sản xuất oxy và của lũ san hô, những người xây đảo. Những sản phẩm mới đó chính do tự chúng ta tạo ra, chúng là những huyền thoại, những ý niệm, và nhất là những lí thuyết khoa học: những lí thuyết về thế giới ta đang sống.” (Trích Tri thức khách quan, Karl Popper, Chu Lan Đình dịch, NXB Tri thức, 2012)

Đối Thoại Chính Khách

Tác giả: #Lê_Ngọc_Sơn Ngày cập nhật: 26-09-2018


Đối Thoại Chính Khách:
Lê Ngọc Sơn là một nhà báo trẻ, năng động và xông xáo. Tuy vào nghề chưa lâu, nhưng anh đã tiếp cận và phỏng vấn được khá nhiều quan chức và chính khác. Các bài phỏng vấn nói trên đã được tuyển chọn vào cuốn "đối thoại chính khách" mà bạn đọc đang cầm trên tay.
Đây là một cuốn sách khá bổ ích. Nó được tuyển chọn công phu và trình bày đẹp mắt. Cái hay đáng ghi nhận nhất của cuốn sách này là nó phản ánh được những vấn đề nóng bỏng nhất của thời đại mà chúng ta đang sống. Đó là những vấn đề của hội nhập, của việc xây dựng kinh tế, cải cách hành chíh, đổi mới Quốc hội... cuốn sách cũng cho chúng ta thấy quan điểm khá đa dạng và đa chiều của các quan chức, các chính khách về những vấn đề nói trên.
Các bài phỏng vấn ngắn gọn, súc tích cũng cho thấy tác giả nắm những vấn đề của thời kỳ chuyển đổi khá sâu và có đủ sự dũng cảm nghề nghiệp. Có nắm sâu mới hỏi trúng. Có sự dũng cảm nghề nghiệp mới hỏi vào những vấn đề nhạy cảm, nhưng nóng bỏng của cuộc sống. (T.S Nguyễn Sĩ Dũng - Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội).
- Hầu chuyện 2 người "nói chuyện nhiều nhất" quốc hội.
- Thu nhập của Nghị sĩ như thế nào.
- Thu nhập của VIP: ai giám st1, giám sát ra sao?
Một cuộc nói chuyện lý thú với phóng viên, biên tập viên báo Sinh viên Việt Nam. Đây là lần đầu tiên và cũng có thể sẽ còn nhiều lần nữa... (Võ Văn Kiệt - Nguyên thủ tướng Chính Phủ).
Tinh tế trong từng câu hỏi, biết gợi cho người khác hào hứng trao đổi, trả lời... ngay cả những vấn đề khá "hóc". Người ta thấy ở Sơn một cảm giác thân thiện và an toàn khi gặp và trò chuyện. (Trần Quốc Thuận - Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội).
Mục Lục:
Phần 1: Chính phủ - một góc nhìn
Phần 2: Đường đến quốc hội.
Mời bạn đón đọc.

Thiền Luận - Bộ 3 Quyển

Tác giả: #D._T._Suzuki Ngày cập nhật: 26-09-2018

Thiền Luận - Bộ 3 Quyển

Ý thức rằng vạn sự đều do nhân duyên sinh khởi mà thành, trong cuộc sống nói chung và công việc nói riêng. Làm bộ sách này, bước đầu chúng tôi đã gặp không ít nghịch duyên, có lúc những tưởng việc nó được ra mắt độc giả sẽ còn kéo dài thêm nữa, nhưng may thay, nhờ sự yểm trợ của những người có lòng mà nó mới được biểu hiện sớm hơn như hôm nay. Được sự đồng ý của hai dịch giả, chúng tôi lấy làm vui mừng khi được duyên lành để tái bản lại bộ sách quý giá này, và xin có mấy lời thưa như sau:

Tất cả những cố gắng trên không ngoài mục đích thể hiện sự trân trọng đối với một công trình nghiên cứu công phu của tác giả và sau đó là các dịch giả, và trên hết là trách nhiệm của chúng tôi đối với độc giả - những người thẩm định cuối cùng giá trị của bộ sách.

Chúng tôi chân thành cảm ơn Thư quán Hương Tích cùng những cộng sự đã góp sức vào tác phẩm kinh điển này để nó được biểu hiện trở lại một cách mới mẻ sau gần nửa thế kỷ.

  • Tác giả: #Jean_&_Jacques_Rousseau
  • Dịch giả: Lê Hồng SâmTrần Quốc Dương
  • Nhà xuất bản: #NXB_Tri_thức
  • Năm xuất bản: 01-03-2010
  • Công ty phát hành: #Phương_Nam
  • Trọng lượng: 1078.00 gam
  • Kích cỡ: 16 x 24 cm
  • Số trang: 692
  • ISBN: 8936039721017 (VI10313)
  • Giá bìa: 131,000 đ


Tủ Sách Tinh Hoa Tri Thức Thế Giới - Émile Hay Là Về Giáo Dục


Vượt qua khoảng cách 250 năm, tưởng như Rousseau là người sống cùng thời với chúng ta, đang chia sẻ những nỗi lo âu và bất bình của những người vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân của một nền giáo dục đang phạm nhiều sai lầm từ cơ sở triết lý, cách thiết kế cho đến phương pháp sư phạm với mọi hậu quả đáng sợ cho phụ huynh lẫn con cái.


Ta hãy thử nghe ông nói: "Chúng ta xót thương cho số phận của tuổi thơ, thế mà chính số phận chúng ta mới cần xót thương. Những nỗi đau lớn nhất của chúng ta là do chúng ta mà ra". Vì đâu nên nỗi? Vì "người ta không hề hiểu biết tuổi thơ: dựa trên những ý tưởng sai lầm của ta về tuổi thơ thì càng đi càng lạc lối (....) Họ luôn tìm kiếm người lớn trong đứa trẻ mà không nghĩ về hiện trạng của đứa trẻ trước khi nó là người lớn".


Nói cách khác, đó là nền giáo dục không hề "nhìn rõ chủ thể mà trên đó ta cần thao tác. Vậy xin các vị hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu kỹ hơn các học trò của mình". Và cũng vì không hiểu rõ "chủ thể" của giáo dục là người học nên người lớn tha hồ sử dụng phương pháp áp đặt: "thay vì giúp ta tìm ra các chứng minh, người ta đọc cho ta viết các chứng minh ấy, thay vì dạy ta lập luận, ông thầy lập luận hộ ta và chỉ rèn luyện trí nhớ của ta thôi". Trong khi đó, đúng ra "vấn đề không phải là dạy các môn khoa học, mà là đem lại cho người học hứng thú để yêu khoa học và đem lại phương pháp để học những môn đó, khi hứng thú này phát triển hơn lên.


Chắc chắn đó là một nguyên lý cơ bản của bất kỳ nền giáo dục tốt nào" (Bùi Văn Nam Sơn)


Mọi thứ từ bàn tay Tạo hoá mà ra đều tốt: mọi thứ đều suy đồi biến chất trong bàn tay con người. Con người bắt ép một chất đất phải nuôi các sản phẩm của chất đất khác, một cái cây phải mang quả của cây khác, con người hoà trộn và lẫn lộn các khí hậu, các yếu tố, các mùa, con người cắt xẻo các bộ phận trong thân thể con chó của mình, con ngựa của mình, nô lệ của mình, họ đảo lộn mọi thứ, họ làm biến đổi xấu xí mọi thứ, họ ưa sự dị dạng, các quái vật, họ không muốn cái gì y nguyên như tự nhiên đã tạo ra, ngay cả con người cũng thế, họ phải rèn tập con người cho họ, như một con ngựa để kéo cỗ máy, họ phải uốn vặn con người theo kiểu cách của họ, như một cái cây trong vườn nhà họ.


Không có điều này, thì mọi sự có lẽ còn tệ hơn nữa, và giống loài chúng ta không muốn được đào luyện nữa vời. Trong tình trạng ngày nay trở đi của sự vật, một con người bị phó mặc cho bản thân giữa những người khác ngay từ khi ra đời, sẽ là kẻ bị biến dạng nhiều nhất. Các thành kiến, uy quyền, sự cần thiết, tấm gương, mọi thể chế xã hội, trong đó chúng ta bị chìm ngợp, sẽ bóp nghẹt bản tính tự nhiên ở anh ta, và chẳng để gì thay thế vào đó. Ở đấy bản tính tự nhiên sẽ như một cây non mà sự tình cờ làm mọc ra giữa đường, và người qua kẻ lại chẳng bao lâu sẽ làm chết, khi va vào nó từ mọi phía và uốn nó theo mọi hướng.


Người ta uốn nắn cây nhờ vun trồng, và đào luyện con người nhờ giáo dục. Nếu con người sinh ra vốn cao lớn và mạnh mẽ, thì tầm vóc và sức mạnh của anh ta sẽ vô dụng đối với anh cho đến khi nào anh học được cách sử dụng chúng, chúng sẽ bất lợi cho anh, bởi ngăn trở những người khác nghĩ đến việc giúp đỡ anh, và bị phó mặc cho bản thân, anh ta sẽ chết vì khốn khổ trước khi biết được nhu cầu của mình. Người ta phàn nàn về trạng thái của tuổi thơ, người ta không biết rằng loài người sẽ tiêu vong, nếu như con người không khởi đầu bằng việc là trẻ thơ.


Chúng ta sinh ra yếu đuối, chúng ta cần sức mạnh, chúng ta sinh ra chẳng có gì, chúng ta cần sự giúp đỡ, chúng ta sinh ra ngu ngốc, chúng ta cần sự phán đoán. Tất cả những gì chúng ta không có khi ra đời và chúng ta cần đến khi lớn lên, đều được sự giáo dục đem lại cho ta.


Mục lục:



Bùi Văn Sơn giới thiệu
"Émile hay là về giáo dục" - một triết lý giáo dục nhân bản: Dạy và học làm người
Lê Hồng Sâm dịch
Lời nói đầu
Quyển một
Quyển hai
Quyển ba
Trần Quốc Dương dịch
Quyển bốn
Quyển năm

Mời bạn đón đọc.

Các Chủ Đề Triết Học (Bìa Cứng)

Tác giả: #Nguyễn_ước Ngày cập nhật: 26-09-2018

Cuốn sách này gồm những nội dung sau:


- Chương 1: Ý nghĩa của triết học

- Chương 2: Vạn vật

- Chương 3: Phẩm tính

- Chương 4: Lượng tính

- Chương 5: Không gian và thời gian

- Chương 6: Quan hệ nhân quả

- Chương 7: Chủ nghĩa máy móc

- Chương 8: Cứu cánh luận

- Chương 9: Thượng đế

- Chương 10: Giá trị

- Chương 11: Chân lý

- Chương 12: Hoài nghi và lý trí


Xin giới thiệu cuốn sách cùng bạn.

Cơ Sở Của Hình Học

Tác giả: #Euclid Ngày cập nhật: 26-09-2018
"Euclid viết sách Cơ Sở Của Hình Học ở Alexandria khoảng 300 năm trước Công nguyên.
(...) Trải qua 2400 năm, các mệnh đề phát biểu và chứng minh trong Cơ Sở Của Hình Học vẫn còn tươi tắn một cách đáng ngạc nhiên. Từ hình học tam giác mà chúng ta học những năm cấp hai, cho đến chứng minh tuyệt đẹp bằng phản chứng cho sự tồn tại vô hạn những số nguyên tố, từ thuật toán Euclid tìm ước số chung lớn nhất mà chúng ta vẫn phải học trong giáo trình cơ sở toán học trong tin học, cho đến chứng minh không tồn tại khối đều nào khác ngoài năm khối đều của Platon, đều là những nội dung đã được triển khai một cách đầy đủ trong Cơ Sở Của Hình Học.
Đấy có lẽ là những lý do tại sao Cơ Sở Của Hình Học được coi là một trong những quyển sách có tầm ảnh hưởng nhất tới sự phát triển của văn minh nhân loại. Sách đã được tái bản hàng ngàn lần, số lần tài bản có lẽ chỉ thua Kinh Thánh. Từ thời kỳ Phục hưng cho đến đầu thế kỷ hai mươi, sách của Euclid được coi là một trong những quyển sách mà người học phải đọc."

- GS. Ngô BẢo Châu



"Nếu cái đẹp không thể được quý trọng như là một phương tiện để thỏa mãn những nhu cầu này hay nhu cầu kia của đời sống hay sinh lý, thì có nghĩa là nó được quý trọng như là một mục đích tự thân, tự tại. Trong cái đẹp ngay cả ở những biểu hiện đơn sơ nhất và khởi thủy nhất của nó ta bắt gặp một cái gì đó có giá trị một cách vô điều kiện, nó tồn tại không phải vì cái khác mà vì chính mình, bằng sự tồn tại của mình nó làm hoan hỉ và thỏa mãn tâm hồn chúng ta...


Vật chất chỉ có thể được đưa vào trật tự đạo đức thông qua việc làm cho bừng sáng, làm cho chứa chan tinh thần, tức là dưới hình thức của cái đẹp. Như vậy, cái đẹp cần thiết ngay cho việc thực hiện đầy đủ cái hoàn thiện trong thế giới vật chất, bởi lẽ chỉ có nó mới làm sáng và chế ngự được bóng tối không lành của thế gian này."


Mời bạn đón đọc.



Đây là thành quả của sự kết hợp giữa hai tác giả có nghề nghiệp và kinh nghiệm khác nhau nhưng có chung một mối quan tâm về công ty - một định chế còn non trẻ ở ta, mà mỗi bước đi của nó trên con đường trưởng thành thường ít suôn sẽ nhưng nhiều vấp váp, khiến cho giới doanh nghiệp, nhà tư vấn và cơ quan quản lý có khi phải vò đầu, bóp trán.

Trong hoàn cảnh ấy, các tác giả đã kết hợp luật pháp với thực tế để trình bày một cách ngọn nguồn các điểm chính yếu của công ty quy định trong Luật Doanh nghiệp; đồng thời mở rộng sang những lĩnh vực mà doanh nhân quan tâm như điều hành, quản trị và tranh chấp. Khi làm như vậy, các tác giả cũng đề cập các tập tục đã phổ biến trong định chế công ty tại các nước phát triển, nhưng còn xa lạ ở nước ta, cho việc hội nhập kinh tế.


Mời bạn đón đọc.