sách hay mới nhất!

Hash tag: #Tiểu_thuyết

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>

Thành Phố Chết - I Am Legend

Tác giả: #Richard_Matheson Ngày cập nhật: 24-07-2018
  • Tác giả: #Richard_Matheson
  • Dịch giả: Hương Lan
  • Nhà xuất bản: #Nxb_Văn_Hóa_Sài_Gòn
  • Năm xuất bản: 01-08-2008
  • Công ty phát hành: #Youbook
  • Trọng lượng: 260.00 gam
  • Kích cỡ: 13x21 cm
  • Số trang: 222
  • ISBN: 8935201510114 (VI52969)
  • Giá bìa: 51,000 đ


I am Legend là một trong những tiểu thuyết có sức hút nhất trong thế kỷ 20, nằm trong danh sách 10 tiểu thuyết được bình phẩm nhiều nhất trong thể loại kinh dị. Sách được chuyển thể và công chiếu vào năm 2007 do Francis Lawrence đạo diễn và Will Smith đóng vai chính. Khán giả Việt Nam đã được biết đến bộ phim này vào tháng 3 năm 2008 với tên gọi Thành Phố Chết.

Rất có thể, Robert Neville là người sống sót duy nhất qua trận đại dịch vô phương dập tắt - một trận đại dịch đã đột biến tất cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em thành loài sinh vật khát máu, chuyên sống về đêm, và quyết chí tiêu diệt anh. Ban ngày anh kiếm thực phẩm và những vật dụng thiết yếu cho cuộc sống của mình, đồng thời ráo riết truy tìm những người sống sót như mình có thể đang ẩn náu ở đâu đó. Nhưng rốt cuộc lại có những kẻ nhiễm núp trong bóng tối, dõi theo từng bước chân anh đi, chờ anh sơ hở…

“Loại sách kiểu I am Legend là nguồn cảm hứng cho tôi” (Nhà văn Stephen King)

“I am Legend là cuốn tiểu thuyết tập hơp đủ mọi cảm xúc, từ sợ hãi đến rùng rợn, có cả phi lý viễn tưởng, nhưng trên hết là tính cách và nghị lực của nhân vật. Cảm giác của nhân vật khi phải là người cuối cùng sống sót trên trái đất khiến tôi suy nghĩ và chiêm nghiệm được rất nhiều. Những biến động và thay đổi trong tính cách, con người Robert Neville trong hành trình đi tìm sự sống là bằng chứng hùng hồn nhất cho tinh thần nhân văn cao đẹp của con người” (Will Smith, diễn viên chính trong bộ phim cùng tên)

“Trong những ngày mây mù u ám, Robert Neville chẳng bao giờ có thể biết chắc hoàng hôn xuống khi nào, thỉnh thoảng bọn chúng đã lởn vởn ngoài phố trước khi anh kịp trở về nhà.

Phải chi chịu khó phân tích một chút, hẳn anh đã tính toán hòm hòm được thời gian bọn chúng tới. Nhưng anh vẫn giữ thói quen thâm căn cố đế là nhìn trời đoán giờ, mà những ngày mây mù lình xình thế này thì phương pháp đó vô hiệu. Cho nên anh chọn cách chỉ đi luẩn quẩn gần nhà trong những ngày ấy.

Anh rảo vòng quanh nhà trong trời chiều lì xì xám xịt, điếu thuốc vắt vẻo nơi khoé miệng, nhả khói mỏng nhưng sợi chỉ qua vai. Anh kiểm tra từng cửa sổ xem có tấm ván nào bị lỏng không. Cứ sau vài cuộc phá phách bạo liệt, những tấm ván lót sản lại nứt toác hoặc long hẳn ra từng phần, để rồi anh phải thay mới hoàn toàn - một công việc anh ghét cay ghét đắng. Hôm nay chỉ có một tấm ván bị bung. Vậy há chẳng kỳ diệu sao? – anh nghĩ.

Ở sân sau anh kiểm tra nhà kính và bồn chứa nước. Thỉnh thoảng kết cấu bồn bị yếu đi, không thì ống hứng nước mưa vào bồn bị cong hoặc bị gãy mất tiêu. Có khi bọn chúng ném đá bay như cầu vòng qua hàng rào cao bao quanh nhà kính, cũng có lúc đá xuyên thủng tấm lưới giăng trên đầu, thế là anh lại phải thay kính cửa sổ.

Cả bồn nước lẫn nhà kính hôm nay không hề hấn gì.

Anh vào nhà lấy đinh với búa. Khi mở cửa trước, anh nhìn cái bóng méo mó của mình trong tấm gương rạn nứt. Tấm gương anh đã đóng chắc vào cửa cách đây một tháng. Chỉ dăm ba bửa nữa thôi những miếng kính nhọn hoắt, bịt bạc đó sẽ bắt đầu rơi xuống. Mặc xác cho nó rơi, anh nghĩ. Nó sẽ là tấm gương gớm ghiết cuối cùng anh gắn ở đấy - chẳng được tích sự gì. Rồi anh sẽ nhét tỏi thay vào. Tỏi luôn luôn linh nghiệm.

Anh lững thững bước qua bầu thinh vắng, tối nhờ cửa phòng khách, quẹo trái vào hành lang nhỏ, quẹo trái nữa vào phòng ngủ.

Căn phòng này đã có thời được trang hoàng ấm cúng, nhưng đấy là vào một thời đại khác kia. Chứ bây giờ nó là một căn phòng đơn thuần với những chức năng, và bởi vì giường với bàn giấy của Neville chiếm chẳng mấy không gian nên anh đã biến quách một mé phòng thành phân xưởng làm việc.

Một tấm phản dài choán gần trọn bức tường, trên mặt phản gỗ cứng chất oằn những cưa vòng, máy tiện gỗ, bánh mài, kẹp ê-tô. Phía trên nó, trên tường, treo ngổn ngang những giá để dụng cụ, đồ nghề mà Robert Neville hay sử dụng.

Anh lấy búa từ trên tấm phản với một nắm đinh từ một trong những cái thùng đựng đồ linh tinh. Xong, trở ra ngoài, lẹ làng đóng ván vào cửa chớp. Mớ đinh còn thừa lại anh vứt toẹt vào đống gạch đá xà bần sát bên.

Anh đứng nơi bãi cỏ trước nhà một hồi, nhìn tới nhìn lui khắp chiều dài con đường Cimarron lặng ngắt. Là một gã cao lớn, ba mươi sáu tuổi, thừa hưởng gen của tổ tiên gốc Anh – Đức, anh chẳng mang đặc điểm gì nổi bật ngoài khuôn miệng rộng cương nghị và đôi mắt xanh da trời sáng rực, lúc này đang đảo lướt qua đống tàn tích cháy rụi của những ngôi nhà kẹp hai bên nhà mình. Chính tự tay anh đã đốt những căn nhà đó hầu ngăn bọn chúng chuyền từ các mái nhà kế cận nhảy xuống mái nhà mình….”


Mục lục:

Phần một: Tháng Giêng năm 1976

Phần hai: Tháng Ba năm 1976

Phần ba: Tháng Sáu năm 1978

Phần bốn: Tháng Giêng năm 1979

Mời bạn đón đọc.

Ai Đã Ăn Hết Những Cây Sing - A Ngày Ấy?

Tác giả: #Park_Wan__&__Suh Ngày cập nhật: 24-07-2018
  • Tác giả: #Park_Wan__&__Suh
  • Dịch giả: Nguyễn Lệ Thu
  • Nhà xuất bản: #Nxb_Trẻ
  • Năm xuất bản: 01-04-2012
  • Công ty phát hành: #NXB_Trẻ
  • Trọng lượng: 330.00 gam
  • Kích cỡ: 13 x 20 cm
  • Số trang: 354
  • ISBN: 8934974112433 (VI52974)
  • Giá bìa: 120,000 đ


"Ai đã ăn hết những cây Sing-a ngày ấy?" là hồi ức của tác giả về một thời kì đau thương và bất hạnh - từ thời kì đô hộ của Nhật Bản, cho đến những năm tháng diễn ra cuộc đấu tranh giữa hai miền Nam Bắc - trên bán đảo Triều Tiên. Câu chuyện không phải được đọc bằng từ, bằng chữ, mà là bằng cảm xúc. Nỗi bi thương về thân phận của một con người, một gia đình được tái hiện một cách đầy đủ với bao nỗi niềm bùi ngùi và xót xa trên bối cảnh cả dân tộc chỉ có thể thả mình trôi theo định mệnh đã an bài. Những gì tươi đẹp nhất của cuộc sống còn lại chỉ là dư vị của những cây Sing-a, loài cây đã biến mất theo thời gian ấy.


Mời bạn đón đọc.

Hạ Mạch 86 Độ

Tác giả: #Phong_Lai_Đích_Tây_Lâm Ngày cập nhật: 24-07-2018


Hạ Mạch 86 Độ


"Vợ ơi, vợ đừng như vậy. Tuần sau chúng ta kết hôn rồi. Mai chúng ta còn phải đi đăng ký. Em nói xem, nếu để muộn, bụng của em to lên thì làm sao mà mặc váy cưới được? Chẳng lẽ em muốn bế con đi dự lễ cưới của chúng ta sao?" - Tô Mạch đã bắt được đúng mạch Văn Hạ.


"Vậy thì sau này anh cẩn thận đấy. Anh ở nhà của em, ngủ giường của em, ăn cơm của em, muốn có con trai của em thì phải thật thà với em. Biết chưa hả? Sau này, trong nhà chúng ta, em là người to nhất, thứ hai là con trai, thứ ba là Hắc Hắc, anh chỉ đứng thứ tư thôi. Anh biết chưa hả?"


***


Văn Hạ sinh năm 1986. Sau khi tốt nghiệp, cô một mình theo đuổi tình yêu đến thành phố xa lạ sống. Khoảng cách giữa hiện thực và lý tưởng, tính cách không chịu khuất phục khiến cô gái ướng bướng kiêu ngạo này liên tục gặp phải những khó khăn. Tình yêu của Tô Mạch dành cho cô chính là động lực để cô tiếp tục tiến lê phía trước.


Tô Mạch, hiện là giám đốc bộ phận của một công ty điều phối quy mô lớn. Cấp dưới nhận xét anh là người lạnh lùng, bởi vì ở công ty, anh rất ít khi cười, đặc biệt là với phụ nữ. Sau lưng, mọi người đều nói là anh đã lãng phí khuôn mặt đẹp trai của mình. Tuy nhiên mọi người đều không biết rằng Văn Hạ chính là người bạn gái mà anh đã yêu trong suốt ba năm.


Vì yêu Văn Hạ, Tô Mạch đã quyết định giúp cô mở một tiệm café. Đây cũng là nơi diễn ra những câu chuyện về tình yêu, tình bạn, tình thân. Khi đối mặt với sự mê hoặc của Khâu Tư - bạn gái cũ của Tô Mạch, sự hấp dẫn của Minh Ưu - một chàng trai theo đuổi Văn Hạ, tình yêu của hai người cũng phải trải qua nhiều sóng gió. Họ cãi nhau, họ chia tay nhưng khi chứng kiến sự đau khổ và bất hạnh của nhau thì đầu tiên họ nghĩ đến là làm cho đối phương được hạnh phúc. Đây chính là tình yêu. Nhưng rốt cuộc tình yêu như vậy có thể đi được bao xa, có thể hạnh phúc thật sự không...


"Hạ Mạch 86 độ", tên tác phẩm và cũng chính là tên tiệm café của Tô Mạch tặng cho Văn Hạ. Ý nghĩa của cái tên tiệm café này ghép từ tên của Văn Hạ và Tô Mạch, còn 86 độ là độ nóng tình yêu của họ. Tô Mạch đã từng nói với Văn Hạ: "Tình yêu 100 độ thì quá nóng, sẽ bị bốc hơi mất, tình yêu 86 độ mới thực sự là vừa đủ".


Mời bạn đón đọc.

Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không

Tác giả: #Paul_Kalanithi Ngày cập nhật: 24-07-2018
Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không

Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không là cuốn hồi kí được viết bởi Paul Kalanithi – một bác sĩ phẫu thuật não và cũng là một bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối. Trong cuốn sách này, tác giả đã chia sẻ những trải nghiệm từ khi mới bắt đầu học ngành y, tiếp xúc với bệnh nhân cho tới khi phát hiện ra mình bị ung thư và phải điều trị lâu dài.. Paul viết cuốn sách này trong những tháng cuối cùng của cuộc đời anh - khi mà anh đang đối mặt trực tiếp với cái chết.

Kalanithi rất yêu thích văn chương nên câu chuyện cuối đời của anh đã được thuật lại theo một phong cách mượt mà, dung dị và đầy cảm xúc. Cuốn hồi ký ghi lại cuộc đời của Paul Kalanithi từ thời trẻ với những sự kiện trong cuộc đời đã đưa anh tới quyết định trở thành bác sĩ phẫu thuật não - một ngành chuyên môn khó và danh giá nhất trong y khoa; cho tới những ngày anh từ một bác sĩ trở thành một bệnh nhân - những ngày anh đi tìm định nghĩa về sự sống và cái chết, và định hình lại ý nghĩa sự tồn tại của anh trên cuộc đời này. Thông qua ký ức về những tháng ngày ấy, độc giả cũng được hiểu thêm về triết lý sống, triết lý nghề y hay những suy nghĩ sâu sắc đầy đồng cảm của Kalanithi: “Đối với bệnh nhân và gia đình, phẫu thuật não là sự kiện bi thảm nhất mà họ từng phải đối mặt và nó có tác động như bất kỳ một biến cố lớn lao trong đời. Trong những thời điểm nguy cấp đó, câu hỏi không chỉ đơn thuần là sống hay chết mà còn là cuộc sống nào đáng sống.” Những thông điệp đẹp của cuốn sách sẽ còn lưu lại mãi trong tâm trí mỗi độc giả.

Câu chuyện hết sức cảm động trong Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không đã giành được sự quan tâm của một lượng lớn độc giả không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Cuốn sách nhiều tháng liền đứng đầu danh sách Basic Medical Sciences và suốt nhiều tuần qua nằm trong list #1 New York Times Besseller. Đây cũng là một trong những cuốn sách có lượng người xem và đánh giá nhiều nhất trên Amazon, chỉ sau chưa đầy một năm xuất bản. Điều đó cho thấy sự quan tâm rất lớn của người đọc đối với vấn đề ung thư, về cách con người đối diện và vượt qua chính bản thân khi đối diện với cái chết.

Có thể nói, Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không là một sự một sự ám ảnh khó mà quên được. Tác phẩm đưa ta đi đến ranh giới mong mạnh giữa sự sống và cái chết. Khi đối diện với cái chết, bạn biết điều gì là ý nghĩa với cuộc sống và bạn cần làm gì với cuộc sống của bạn.

Nhận xét về cuốn sách

“Đây là câu chuyện phi hư cấu hay nhất mà tôi đã đọc trong nhiều năm qua. Cuốn sách mỏng này có rất nhiều lớp ý nghĩa và rất nhiều sự kết hợp thú vị: sự sống và cái chết, bệnh nhân và bác sĩ, con trai, người cha, công việc và gia đình, đức tin và lý trí. Tôi biết tôi sẽ hiểu sâu hơn thế giới xung quanh.” - Bill Gates

Về tác giả Paul Kalanithi

Anh là một bác sĩ tài năng - một bác sĩ phẫu thuật thần kinh chính tại Stanford sau khi hoàn thành khóa đào tạo lĩnh vực lâm sàng khắt khe nhất. Anh cũng là một nhà khoa học xuất chúng. Đề tài nghiên cứu tiến sĩ về Liệu pháp Gene đã giúp anh giành được giải thưởng nghiên cứu cao nhất trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, anh cũng là một nhà văn đã có hai tấm văn bằng văn học Anh từ trường Đại học Stanford, từng suy nghĩ nghiêm túc việc theo đuổi nghiệp viết lách.

Ở tuổi 36, đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Paul Kalanithi được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Từ một bác sĩ điều trị cho những người sắp chết, nay anh trở thành một bệnh nhân đang phải vật lộn để mà sống. Dù biết rằng cái chết cũng sẽ đến với mình, nhưng không ngờ nó đến quá sớm khi sự nghiệp tương lai đang rộng mở và một gia đình rất hạnh phúc.

Paul Kalanithi qua đời vào tháng 3 năm 2015, trong khi đang viết cuốn sách này, nhưng những lời nói của anh ấy vẫn là lời chỉ dẫn và là món quà cho tất cả chúng ta. "Tôi bắt đầu nhận ra rằng việc đối mặt với cái chết của chính tôi, theo nghĩa nào đó, đã không thay đổi được bất cứ điều gì", anh viết. "Bảy lời của Samuel Beckett bắt đầu lặp lại trong đầu tôi: Tôi không thể tiếp tục. Tôi sẽ tiếp tục."

  • Năm xuất bản: 17-08-2017
  • Công ty phát hành: #Amun_&__Đinh_Tị
  • Trọng lượng: 650g
  • Kích cỡ: 13 x 20.5cm
  • Giá bìa: 50,000 đ
Bao Giờ Cho Đến Ngày Xưa | Tuyền Nguyễn

Giới thiệu sách Bao Giờ Cho Đến Ngày Xưa :

CHIẾC VÉ TRỞ VỀ NƠI BÌNH YÊN NHẤT CỦA SÂN GA KÝ ỨC

"Bao Giờ Cho Đến Ngày Xưa" là món quà đặc biệt dành tặng nhưng ai đã từng là con nít, từng có một thời ngốc xít chẳng thể quên...

Thuở nhỏ chỉ mong lớn thật nhanh để được đi đây đi đó, thoát khỏi lũy tre làng. Để khi lớn lên rồi, trưởng thành hơn với nhiều vấp ngã, ta lại chỉ mong được bé lại, trở về nơi yên bình nhất của ký ức - những ngày thơ dại để lại được vô lo vô nghĩ, sống với những mảng màu trong trẻo nhất của tâm hồn. Không quá ngạc nhiên khi cuốn sách được ví như chiếc vé thông hành lên con tàu ngược về quá khứ để tìm lại miền ký ức tuổi thơ.

Tuy tuổi thơ mỗi người một khác, có người lớn lên nơi đô thị phồn hoa, có người sinh trưởng nơi cao nguyên đất đỏ, có người cả thời niên thiếu lặn ngụp giữa những kênh rạch, sông ngòi… nhưng có tuổi thơ nào lại không tinh nghịch bày trò trẻ con, có tuổi thơ nào không vui mừng khấp khởi lúc nhận bao lì xì, có tuổi thơ nào không buồn hiu hắt lúc bị mẹ rầy la, có tuổi thơ nào không có những rung động khẽ khàng của trái tim mới lớn. Tất cả những cung bậc cảm xúc ấy đều được thể hiện tinh tế qua ngòi bút của Tuyền Nguyễn.

Trong các câu chuyện không bao giờ kể hết về tuổi thơ, luôn có hình bóng của những tình cảm chưa đủ chín để gọi là tình yêu, chưa đủ lớn để gọi là thương mến, nhưng cũng chẳng mờ nhạt để có thể vô cớ lãng quên. Với cô bé Tuyền trong “Bao Giờ Cho Đến Ngày Xưa”, những tình cảm ấy được hình tượng hóa bằng bó hoa hành, bằng cành hoa ổi, bằng những trái xoài bói để dành riêng, bằng cái “hun” lên má mà “hun” xong là co giò chạy biến.

Giá cứ để những tình cảm ấy lớn lên, khi trưởng thành hai người nhận ra nhau không chỉ là thanh mai trúc mã, mà chính là tình cảm đủ lớn để nên vợ, nên chồng, thì chúng ta đã có một tiểu thuyết tình yêu bình thường được bày trên kệ sách nào đấy rồi chìm nghỉm không sủi chút tăm hơi. Nhưng Tuyền Nguyễn đã để những tình cảm trẻ thơ vĩnh viễn nằm lại thuở ngày xưa. Những “tình cảm trong trẻo của trẻ con, tôi chỉ giữ trong tim làm kỷ niệm, chứ chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ để nó lớn khôn”. Đó là sự trưởng thành không chỉ của cô bé Tuyền sau nhiều năm trở lại làng quê cũ, mà còn là sự chín chắn trong ngòi bút của một tác giả trẻ đã chọn cho mình một con đường viết văn rất đặc biệt - viết cho trẻ thơ.

Nếu đã quá mệt mỏi với cuộc sống hiện tại bộn bề nhiều áp lực, khó khăn, hãy tìm đọc “Bao Giờ Cho Đến Ngày Xưa” của Tuyền Nguyễn để được trở về với tuổi thơ - những ngày tháng yên bình và tươi đẹp nhất của cuộc đời.

“Bao giờ cho đến ngày xưa?

Bao giờ cho đến cơn mưa thiếu thời?”

***

Chuyện Đời Của Trancy Cốc Nhựa - Thật Và Thách

Tracy cốc nhựa, một cô bé mười tuổi, đã sống "nửa cuộc đời" (như lời nó nói) trong các trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ mồ côi, và Mái ấm mới nhất của nó là Bãi Thải. Ở Mái Ấm, nó cảm thấy không hạnh phúc bởi nó không được gặp mẹ từ rất lâu rồi, nó cũng không ưa gì chúng bạn, những người bảo trợ ở mái ấm và nó vừa bị hai cặp cha mẹ nuôi trước đó từ chối. Là một trong ba "nhóc tì" nổi tiếng nhất tại Anh, câu chuyện về Tracy cốc nhựa lay động độc giả, đặc biệt là các độc giả nhí bởi những câu chuyện đời thường nhưng đầy chất tiếu lâm, đồng thời cũng không thiếu phần nhân văn, sâu sắc.

Dưới con mắt của người lớn, Tracy là đứa trẻ có vấn đề về hành vi, gắt gỏng, nói chuyện bằng nắm đấm và lúc nào cũng bịa chuyện. Và câu chuyện ưa thích của nó là mẹ nó là một siêu sao điện ảnh ở Hollywood, và rằng một ngày sẽ đến đón nó thôi. Nhưng trên tất cả, đó là một cô nhóc yêu mẹ đến tha thiết, luôn tìm ra lý do để tha thứ cho mẹ cho dù bà đã bỏ rơi nó và có một tâm hồn nhạy cảm, giàu lòng cảm thông.

Tập 1 (Siêu quạu cọ) là tự truyện của Tracy miêu tả cuộc sống “bị áp bức, bóc lột” của nó trong trại trẻ và những màn “trả thù” kình địch của mình, cũng như nỗ lực để tìm được một mái ấm, một người yêu thương mình của Tracy.

Tập 2 (Tỏa sáng) là “câu chuyện đời” của nó ở trường, nỗ lực chứng tỏ bản thân và tỏ rõ tình yêu tha thiết của Tracy đối với mẹ. Trường cô bé tổ chức đóng kịch, và nó lập kế hoạch “tỏa sáng” như người mẹ Hollywood của nó với vai diễn chính. Nó làm tất cả chỉ mong mẹ đến xem nó diễn trong giáng sinh. Nó đã cố gắng hết sức và đã làm được. Nhưng nó đã đón giáng sinh này với Cam.

Tập 3 (Thật và Thách) là một câu chuyện đời khác của Tracy, quãng đời cô bé ở nhà của Cam. Cam đã quyết định nhận nuôi Tracy, tuy nhiên, đó chưa hẳn là cái kết “họ sống bên nhau hạnh phúc mãi mãi” ngay như trong truyện cổ tích. Tracy và Cam thường hay cãi cọ về mọi thứ, về trường mới của Tracy, giáo viên, học sinh, đặc biệt là cô Bagley Thuốc Xổ. Tuy nhiên, cuối cùng sau nhiều sự kiện, Tracy đã nhận ra nhà của Cam, chính là mái ấm thực sự nó tìm kiếm.

Sài Gòn Chuyện Đời Của Phố (Tập 2)

Cũng vẫn những câu chuyện về Sài Gòn, con người, góc phố, kiến trúc, văn hoá cứ lần lượt trôi qua từng trang sách, thấm đẫm dòng chảy của lịch sử. Như trong lời ngỏ, tác giả Phạm Công Luận đã chia sẻ:

Sài Gòn cách nay bốn mươi, năm mươi năm trước là một thành phố luôn sống phập phồng giữa không khí chiến tranh. Nhưng người dân bình thường vẫn họp chợ mỗi sáng, diện áo dài đi chúc nhau mỗi dịp Tết, đổ xô đi học Anh ngữ mỗi đêm, lên giảng đường đại học mỗi ngày nghe các giáo sư giảng bài. Người Sài Gòn gắng gỏi sống, sáng tác nhạc, viết sách giáo khoa dạy lũ học trò, làm báo thiếu nhi chống văn hóa suy đồi và đi làm từ thiện giúp đồng bào bão lụt hay chạy nạn...Điều này khiến tôi liên tưởng đến đoạn văn của hai vợ chồng nhà văn Will & Ariel Durant: “Lịch sử nhân loại như một dòng sông đôi khi đầy máu và xác của những người chém giết nhau,cướp bóc lẫn nhau, mà các sử gia chỉ thường chép những hành động đó thôi.Nhưng trên bờ còn có những người khác cất nhà, làm vườn, nuôi con, làm thơ”. Người dân Sài Gòn đã sống hết mình, trung thực và tận tụy, dạy dỗ con cái và xây dựng tương lai. Có như vậy, khi đã rời xa nơi từng sống, những cư dân Sài Gòn cũ mới giữ được những ký ức êm đềm về một thành phố không thực sự êm đềm trong thời buổi chiến tranh, bắt lính, nhiều lựu đạn cay và pháo kích từ xa...

Mời bạn đón đọc.

Vợ Ơi Là Vợ

Tác giả: #Zuzu_Linh Ngày cập nhật: 24-07-2018
  • Tác giả: #Zuzu_Linh
  • Năm xuất bản: 10-2012
  • Công ty phát hành: #Bắc_Hà_Books
  • Trọng lượng: 850
  • Kích cỡ: 14,5 x 20,5cm
  • Số trang: 560
  • Giá bìa: 115,000 đ

Vợ Ơi Là Vợ

Vợ ơi là vợ! - Câu cảm thán mang đầy uể oải cũng như chê trách của anh chàng Cao Lạc Thiên dành cho cô vợ chỉ mới 18 tuổi. Anh ta lấy vợ vì mục đích hết sức lạ lùng: Vợ đồng nghĩa với cụm danh từ “bà-cô-quản-gia-dễ-tính”, chuyên bao che những hành vi ham vui của chồng, do đó lựa một cô gái hiền như bụt là sự lựa chọn sáng suốt. Nhưng lấy rồi mới biết mặt nhau, thì ra anh ta đã rước nhầm một “con cáo” chính hiệu.

Mở đầu câu chuyện là cách tuyển vợ rất chi thời đại số - chọn vợ qua điện thoại. Theo đó cô gái có tên Khả Vy được chỉ định. Tình cờ gặp nhau trong buổi tiệc, chàng thương nàng bị bẩn váy liền đặt mua ngay một bộ khác để nàng mặc, rồi cả hai phiêu theo mấy điệu khiêu vũ nhàm chán, nếu tình yêu mà bắt đầu và đâm chồi dễ dàng như thế này thì đời chẳng có ai bị ế.

Nhưng biết làm sao được, trước khi làm lễ cưới cũng phải cho bàn dân thiên hạ biết tóm tắt mối tình chóng vánh của cặp tình nhân. Thế rồi họ kết hôn. Sẽ chẳng thể ngờ được Khả Vy phải mang trọng trách mang thai giả cho nhà họ Cao, thành ra khiến ông bố dự bị Lạc Thiên nghĩ ra đủ thứ trò hòng xét nghiệm đêm tân hôn, chứng minh tính chất “im lìm” ngoan ngoãn của mình…

Điều kiện kết hôn lại chính là nỗi thống khổ của người chồng, Lạc Thiên phải chạy đôn chạy đáo để nghĩ ra cái tên nào thật mỹ mãn đặt cho con. Rồi đến khi chốt hạ, cô vợ đành phải ra phán quyết bé Cao Lạc Ba Chấm là kết tinh trong cuộc hôn nhân của hai người. Chính từ tình yêu dành cho con trẻ đã khiến hai người họ xích lại gần nhau hơn. Hãy cùng ZuzuLinh tưởng tượng về cuộc sống trước và trong thời kì “tù chung thân” của hai người họ nhé!

Em Là Định Mệnh Đời Anh

Ngày cập nhật: 24-07-2018
  • Nhà xuất bản: #NXB_Văn_Học
  • Năm xuất bản: 10-2014
  • Công ty phát hành: #Limbooks
  • Trọng lượng: 890
  • Kích cỡ: 14.5 x 20.5 cm
  • Số trang: 676
  • Giá bìa: 167,000 đ

Em Là Định Mệnh Đời Anh

Nội dung chính của tác phẩm xoay quanh cuộc tình duyên giữa Hoài Nguyệt và Cơ Quân Đào. Hoài Nguyệt là một người phụ nữ trong sáng, nhân hậu, tài năng, có vẻ đẹp như tranh vẽ. Từng một thuở mặn nồng với Lỗ Phong, sinh được cậu con trai lanh lợi, xinh đẹp như ngọc. Lỗ Phong bỏ cô theo người đàn bà đầy toan tính, hai vợ chồng li hôn, Hoài Nguyệt đau khổ tận cùng. Ngoài công việc bận rộn ở thành phố, căn nhà ngoại ô với thú vui chăm sóc vườn hoa, luống rau cùng con trai mỗi cuối tuần trở thành niềm vui khiến cô khuây khỏa. Chính tại không gian thơ mộng này, cô đã gặp và bén duyên với người hàng xóm thanh nhã - Quân Đào.

Quân Đào là một họa sĩ tài danh, gia đình giàu có, cả tài năng và vẻ đẹp bên ngoài đều thần bí, được nhiều người hâm mộ. Anh có vẻ điển trai lạnh lùng nhưng trái tim lại dịu dàng, mẫn cảm vô cùng. Người mẹ dịu dàng của anh vì buồn khổ trong hôn nhân mà tự sát. Chính điều này khiến anh mắc bệnh trầm cảm, thể trạng không tốt. Cuộc gặp gỡ với mẹ con Hoài Nguyệt, trong đó cầu nối là cậu con trai bảo bối của Hoài Nguyệt đã phả vào cuộc sống của Quân Đào thứ ánh sáng trong trẻo, mới mẻ. Lúc đầu tình cảm chủ yếu đến từ phía Quân Đào, anh muốn được chở che cho hai mẹ con nhưng giữa hai người còn nhiều khoảng cách. Sau được sự ủng hộ của gia đình, tuy không chính thức nhưng hai người ngày càng gắn bó, trong đó tình cảm về phía Quân Đào dành cho Hoài Nguyệt ngày càng đắm say, mãnh liệt, vừa chân thành, vừa khao khát, thương yêu vô cùng.

Những bức tranh để đời của Quân Đào tự nó như tiền định, có sẵn dấu ấn của Hoài Nguyệt ngay cả khi chưa từng gặp gỡ. Không gian vườn rau, hoa cỏ nơi căn nhà ngoại ô, căn phòng với ánh sáng mờ ảo ngoài hành lang và ánh trăng nơi cửa sổ… chính là không gian tuyệt đẹp cho tình cảm hai người chớm nở và thăng hoa tận cùng.Nhưng hai người cũng chịu nhiều đau khổ vì nhau. Chính sự níu kéo của chồng cũ Lỗ Phong, tình cảm chân thành của giám đốc Trần Thụy Dương đẹp trai phóng khoáng dành cho Hoài Nguyệt, tình cảm trong sáng của Tiểu Cẩm dành cho Quân Đào, bệnh tật dai dẳng của Quân Đào không ít lần khiến hai người khổ tâm, hoặc hiểu lầm nhau, hoặc khó xử mà thêm khoảng cách. Việc con trai Hoài Nguyệt bị ngộ độc, Hoài Nguyệt vì lo lắng mà không nói với Quân Đào đã đẩy hai người ra xa, Quân Đào bỏ đi nước ngoài một năm mà không cho Hoài Nguyệt lí do. Cả hai người đều trở nên yếu đuối và đau khổ tận cùng khi xa nhau.

Cuộc tái ngộ bất ngờ tại bảo tàng mĩ thuật sau bao ngày xa cách khiến cả hai vỡ òa cảm xúc nhưng lại phải kìm nén vì lòng tự trọng. Chính mối lương duyên, tình tri kỉ đưa họ lại gần nhau, giải tỏa những hiểu lầm trong quá khứ, tình yêu lại thăng hoa. Không gian ngoại ô một lần nữa lại trở thành nơi gắn bó của Hoài Nguyệt, Quân Đào, cậu con trai bé nhỏ cùng vợ chồng cô em gái Quân Đào. Cả gia đình tràn ngập hạnh phúc vì cả Hoài Nguyệt và em gái Quân Đào đều đang mang trong mình những sinh linh bé nhỏ. Một câu chuyện tình yêu đắm say tựa cổ tích.

Được xem là một trong những sự kiện văn chương được chờ đợi nhất, Hannibal và những ngày run rẩy bắt đầu mang người đọc vào cung điện ký ức của một kẻ ăn thịt người, tạo dựng nên một bức chân dung ớn lạnh của tội ác đang âm thầm sinh sôi – một thành công của thể loại kinh dị tâm lý.
Với Mason Verger, nạn nhân đã bị Hannibal biến thành kẻ người không ra người, Hannibal là mối hận thù nhức nhối da thịt.
Với đặc vụ Clarice Starling của FBI, người từng thẩm vấn Hannibal trong trại tâm thần, giọng kim ken két của hắn vẫn vang vọng trong giấc mơ cô.
Với cảnh sát Rinaldo Pazzi đang thất thế, Lecter hứa hẹn mang tới một khoản tiền béo bở để đổi vận.
Và những cuộc săn lùng Hannibal Lecter bắt đầu, kéo theo đó là những chuỗi ngày run rẩy hòng chấm dứt bảy năm tự do của hắn. Nhưng trong ba kẻ đi săn, chỉ một kẻ có bản lĩnh sống trụ lại để hưởng thành quả của mình.