sách hay mới nhất!

Hash tag: #Sách_văn_hoá

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>

Danh Kỳ Đương Đại Tấn Công Và Phòng Và Phòng Thủ Như Thế Nào?

Cờ tướng là bộ môn mang tầm vóc trí tuệ cao trong các hình thức giải trí. Khi chơi cờ tướng các bạn sẽ tự vạch ra trong đầu những nước đi khác nhau mà mục đích chính là chiếu tướng của đối thủ.

Làm thế nào để chơi cờ tướng giỏi luôn là nỗi băn khoăn của các kì thủ. Trong một số sách cổ, người xưa có dạy những nguyên tắc chơi cờ. Tuy nhiên, đó chỉ là những nguyên tắc chung.

Cuốn sách tuyển chọn những ván đấu hay nhất của các đại kiện tướng thế giới, được phân loại, hệ thống, chú giải và bình luận một cách tỉ mỉ.

Cuốn sách bao gồm 226 ván cờ với những thế cờ đa dạng như: Bình Xa từ lộ Uy lực vô cùng, Tiến mã áp sườn Khống chế hữu lực, Xa pháo tấn công Hồi sĩ thí mã, Phòng thủ phản kích Xảo điệu đắc cơ, Thì Chốt bóc xa Tiến pháo sang tiên,...

Giải Đáp Phòng Và Chữa Bệnh Thông Thường Cho Nam Giới

Từ xưa đến nay ai cũng biết rằng: "Sức khỏe là vàng", "Sức khỏe là của cải quý giá nhất"... Để đạt được điều đó, các bậc danh y cổ truyền cũng như y học hiện đại đều có phương châm, đó là: "Phòng bệnh hơn chữa bệnh". Người ta do độ tuổi, thể chất giới tính khác nhau, thì việc phòng bệnh và chữa bệnh cũng không giống nhau. Bộ sách sẽ giúp cung cấp thêm cho chúng ta các kiến thức thông thường có liên quan đến sức khỏe, phòng chữa bệnh tật thông thường.

Phật Giáo Cho Cánh Đàn Ông

Tác giả: #Gerry_Stribling Ngày cập nhật: 17-01-2019
Phật Giáo Cho Cánh Đàn Ông Trong sách Phật giáo cho cánh đàn ông, bằng sự hài hước và thẳng thắn của một người bình thường về mọi mặt, Gerry Stribling có cái nhìn thấu đáo về Phật giáo, thiền, nghiệp và những vấn đề khác. Bằng cách cho thấy làm thế nào sách Phật giáo tiếp cận những vấn đề của cuộc sống một cách trực diện, không nao núng và thực sự tỉnh táo – giống như một người lính trinh sát trong đêm tối – Strib nhấn mạnh thông điệp Phật giáo về hành động hợp luân lý vì sự tốt đẹp.

Thời Đại Nguyên Tử - Nền Triết Học Viễn Đông

Theo Jim Poggy thì Tiên sinh Ohsawa đã giữ lời hứa trong Trật tự Vũ Trụ mà viết nên tập sách này.

Độc giả đọc xong sẽ thấy cái thị kiến của Tiên sinh khác xa với cách nhìn của Khoa học ngày nay. Những xác quyết về việc thành tựu nguyên tử và lớn hơn nữa là hệ mặt trời cùng thiên hà của ông lại dễ hiểu và có lý rồi tin rằng một ngày nào đó sự kiện này sẽ được kiểm chứng lại, khi trình độ phán đoán của chúng ta tiến đến một mức độ nào đó. Quí vị độc giả chắc cũng sẽ thấy, có một cái gì đó, từng được xem là bí hiểm, rồi đây sẽ không còn, mãi mãi vuột mất khỏi tầm tay.

Người Vô Sự

Tác giả: #Thích_Nhất_Hạnh Ngày cập nhật: 17-01-2019
Người Vô Sự
Tổ Lâm Tế là một người con có hiếu, và rất thông minh. Tổ xuất gia từ hồi còn nhỏ. Tổ đã được học rất nhiều kinh, luật và luận. Nhưng sau đó, Tổ thấy phong trào học Phật tuy rầm rộ, mà nhiều kẻ tu hành không đàng hoàng, chỉ lo kiếm danh, lợi và địa vị, cho nên Tổ chán và quyết định tu thiền để đạt tới sự chứng ngộ. Có lúc Tổ tuyên bố: "Tất cả những gì ta học trong kinh, luật, luận đều vô ích. Làm sao cho mỗi giờ phút trong đời sống hàng ngày, ta sống được cho thật, đừng đánh mất cuộc đời trong sự tìm kiếm học hỏi." Phần lớn những người xuất gia thường đánh mất đời mình trong sự học hỏi, tìm kiếm. Chúng ta nên nhớ rằng Lâm Tế Lục không phải là một tác phẩm do Tổ Lâm Tế viết ra. Tổ không có mục đích làm ra một tác phẩm. Đây là văn nói. Tổ chỉ dạy buổi sáng, buổi trưa và buổi chiều. Những đoạn chúng ta đang học đây là nội dung những lời Tổ dạy vào buổi chiều cho nhiều người, gọi là Khai Thị. Đệ tử của Ngài là Pháp Sư Tuệ Nhiên đã ghi chép lại. Tiếc là thầy Tuệ Nhiên không ghi hôm nay là ngày mấy, lúc mấy giờ chiều, năm mấy. Chúng ta chỉ biết rằng Tổ nói những lời ấy vào buổi chiều, còn buổi sáng thì có những vấn đáp. Tổ thử xem chúng ta tu chứng tới đâu. Nếu tu chứng không đàng hoàng thì Ngài đánh. Lâm Tế Lục kêu gọi chúng ta trở về sống cuộc đời của chính ta một cách đàng hoàng đích thực mà đừng phí đời mình trong sự tìm kiếm, dù đó là tìm kiếm Niết Bàn, tìm kiếm chân tâm, tìm kiếm giác ngộ. Đọc Lâm Tế Lục chúng ta sẽ khám phá ra con người thật của thiền sư Lâm Tế ở trong ta, chứ không phải không. Nguyên bản của Lâm Tế Lục bắt đầu bằng phần Đối Trị Căn Cơ. Nhưng chúng ta sẽ không bắt đầu bằng phần này mà bắt đầu bằng phần thứ hai, gọi là phần Khai Thị. Tại sao? Tại vì những người chưa biết gì về thiền, về phương pháp của Tổ mà bắt đầu bằng phần Đối Trị Căn cơ thì có thể cảm thấy bối rối, lạc lõng. Khai Thị có nghĩa là chỉ bày, chỉ bày cho những thiền khách hoặc những đệ tử bằng những ngôn từ rất từ bi. Đọc Lâm Tế Lục, chúng ta sẽ thấy được đức từ bi lớn của Tổ. Có nhiều khi Tổ la mắng: "Bọn bay ngu quá, không có đủ niềm tin ở bản thân của mình...", lời nói khá nặng, nhưng kỳ thực rất từ bi. Điều đó không khó hiểu gì cả. Nếu ta mở rộng lòng ra thì ta hiểu được tất cả những điều Tổ nói, không có gì là bí hiểm cả. Nó giống như: '‘Ăn cơm đi!" "Dạ, ăn cơm xong rồi.", Vậy thì uống nước đi!" "Ngồi chơi đi!". Rất là đơn giản.
  • Tác giả: #Thái_Kiến_Dân
  • Dịch giả: Tiểu HằngKiến Văn
  • Nhà xuất bản: #NXB_Đồng_Nai
  • Năm xuất bản: 01-09-2008
  • Công ty phát hành: #Văn_Lang
  • Trọng lượng: 220.00 gam
  • Kích cỡ: 12x20 cm
  • Số trang: 212
  • ISBN: 8935073050947 (VI9619)
  • Giá bìa: 32,000 đ


Nhân vật Tôn Ngộ Không trong Tây du ký còn có tên gọi là “Tôn Hành Giả”, tại sao vậy? Bởi vì Phật giáo coi trọng cái “hành”, tu hành là cơ sở cốt lõi của đạo Phật. Yêu cầu cơ bản nhất của tu hành là “lục độ”, hay còn gọi là “lục Ba la mật”:

Một là “Bố thí”, gồm có Tài, Pháp và Vô vi. Tài là vứt bỏ mọi tham vọng về vật chất và lợi ích; Pháp là sự bố thí về tinh thần và lý luận tu hành; Vô vi là mang lại cho chúng sinh một cuộc sống bình an.

Hai là “Trì giới”, tức giữ đúng kỷ luật, khuôn phép và cố gắng hoàn thiện mình.

Ba là “An nhẫn”, nhấn mạnh việc con người khi đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn luôn biết kiềm chế.

Bốn là “Tinh tiến”, nhấn mạnh tinh thần lạc quan của con người trong cuộc sống.

Năm là “Thiền định”, chỉ ra rằng trong cuộc sống thực tiễn và việc vận động tu hành, hãy để cho thân thể và tâm linh cùng lúc luyện tập.

Sáu là “Bát nhã”, đó là trí tuệ đặc biệt đạt đến đỉnh cao, mang lại sự thăng hoa trong suy nghĩ.

Nếu như làm được trọn vẹn sáu việc trên thì gọi là “Ba la mật”. Ba la mật nghĩa là đã thành chánh quả, Phật Đà kêu gọi đệ tử của mình dựa vào sáu việc trên mà tu thân và gọi đó là “Bồ Tát hành”. Phật là thế, luôn chỉ lối đưa đường để các giáo đồ nhìn thấu nguồn gốc của mọi sự đau khổ, đồng thời thông qua quá trình tu hành mà nhận ra chân tướng của chính mình rồi từ đó thoát ra khỏi mọi khổ đau ràng buộc. Sáu hành vi trên tuần hoàn và song song, nó vừa là nhân vừa là quả, rất khó tách rời.

Lời Phật dạy: Sáu việc trên hợp thành nhất thể, tựa như những hợp chất của nước và thuỷ tinh tạo thành bảo tháp, dưới ánh sáng mặt trời chiếu rọi, bảo tháp ánh lên những tia sáng rực rỡ sắc màu. Đó chính là sự lấp lánh của những vật báu, tiềm ẩn trong tâm hồn chúng sinh.

Tại sao chúng ta không chiêm nghiệm lời Phật dạy để tu thân, trong cảnh giới nhân sinh của chính mình, sự yên vui mà “Bồ Tát hành” mang lại có ý nghĩa to lớn biết chừng nào!

Mục lục:

Lời dẫn - Bồ tát của nhân gian

Chương I: Từ bỏ tham vọng, dâng hiến niềm vui

Chương II: Làm cho mọi việc trở nên viên mãn

Chương III: “Nhẫn” trong Phật pháp

Chương IV: Nghị lực phi thường và thái độ tích cực

Chương V: Cảnh giới của trí tuệ nhân sinh

Những lời nhắn nhủ

Mời bạn đón đọc.

Thập Ba La Mật

Tác giả: #Vansarakkhita_Maha_Thera Ngày cập nhật: 17-01-2019



MỤC LỤC


Thập độ


Trì giới Ba La Mật


Chân chánh Ba la Mật


Dứt pháp thập độ


Ba danh hiệu đức Bồ Tát


Tám liên hợp pháp


Bồ tát tu hạnh xuất gia Ba la Mật


Bồ tát tu hạnh quyết định Ba La Mật


Mời bạn đón đọc.

Táng Thư

Ngày cập nhật: 17-01-2019

Những Bí Ẩn Của Tâm Hồn

Khoa học tâm lý có thể còn xa lạ đối với nhiều người, nhưng hiện tượng tâm lý thì hầu như tất cả mọi người đều đã quen biết, dù chúng ta có chú ý đến điều đó hay không: những hiện tượng tâm lý của bản thân ta như trí nhớ, suy nghĩ, tình yêu, hoặc ta nhận xét về người khác là “rất tâm lý” hoặc “rất thiếu tâm lý” với ý nghĩa là họ biết hay không biết, có tính đến hay không tính đến nguyện vọng, nhu cầu, sở thích… của người khác trong những công việc của bản thân. Đó là những vấn đề tâm lý học cực kỳ đa dạng, thiết thân và lý thú mà người ta vẫn gặp trong đời thường!

Ở nước ta, một số người làm công tác tâm lý học ngay từ hai ba chục năm trước cũng đã đánh bạo bước chân vào mảnh “đất cấm” này. Và gần đây lại càng nhiều người chú ý nghiên cứu nó hơn. Sưu tập này nhằm giới thiệu với bạn đọc một số thành tựu trong bước đầu đầu khó khăn, nhưng cũng rất lý thú đó. Một số tác giả là những nhà phổ biến tâm lý học đã từng được các bạn đọc cả nước biết đến (chính vì lẽ đó có một số bài đã từng được in một đôi lần cũng được tuyển lại vào sưu tập này, sau khi đã được các tác giả bổ sung chút ít cho phù hợp với tình hình phát triển của khoa học hiện nay), góp phần vào việc tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu môn khoa học hết sức phức tạp, đa dạng mà xã hội đang quan tâm, mong muốn đừng để những kẻ hành nghề mê tín dị đoan, lợi dụng sự hiểu biết còn hạn hẹp của mình về mặt khoa học này, làm vẩn đục bầu không khí tinh thần của xã hội mà mọi người chúng ta đang chăm lo vun đắp.

Cuốn sách gồm những nội dung chính như sau:

Đôi lời

Chữ tâm kia

Thần đồng

Tự kỉ ám thị

Bí mật của bói chén

Có linh tính hay không

Hiện tượng sờ thấy màu

Tài năng

Nhớ và quên

Trí khôn người

Điều kì lạ của những giấc mơ

Cầu đồng

Những con số kiêng kị

Giấc ngủ

"Quỷ ám, ma bắt" hay là hiện tượng miền hành

Xung quanh hiện tượng ngoại cảm.

Ngôn Sứ (Kẻ Tiên Tri)

Tác giả: #Kahlil_Gibran Ngày cập nhật: 17-01-2019

Ngôn Sứ (Kẻ Tiên Tri)

"Giữa trần gian, con người chẳng thể sống một mình; từ bản thân mỗi người và trong hiệp quần với tha nhân phát sinh các vấn đề, và chỉ có thể giải quyết đích thực chúng bằng cách sống nhân ái với trọn vẹn thể xác cùng tâm hồn chân chính của mình.

Và Almustafa, ngôn sứ hóa thân của Gibran trong "THE PROPHET" đã phát biểu về các vấn đề đó, theo chiều hướng đó, bằng 26 bài thơ xuôi nhuốm đầy tình người ấm áp và hương vị triết lý.

Chính Gibran cũng đã trực tiếp xác nhận: "Trong NGÔN SỨ, tôi chốt lại các ý tưởng nhất định và tôi ao ước sống theo các lý tưởng đó... Đối với tôi, nếu chỉ viết suông chúng ra thôi thì đó là giả trá."

Từ ngày ra mắt (1923), tác phẩm xuất sắc này được đón nhận nồng nhiệt, đến nay đã dịch ra hơn 40 thứ tiếng, tái bản gần 200 lần, với hơn 100 triệu bản in."

(Nguyễn Ước)