sách hay mới nhất!

Hash tag: #Sách_tâm_linh

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>

Mới Thoát Khỏi Luân Hồi

Tác giả: #Hòa_Thượng_Tịnh_Không Ngày cập nhật: 16-12-2018

Mới Thoát Khỏi Luân Hồi

"Tu hành là tu cái gì? Đơn giản nhất, then chốt nhất, chính là buông bỏ. Nhìn thấu không cần phải tu, buông bỏ thì bạn tự nhiên liền nhìn thấu, vì vậy chính là tu buông bỏ, ta phải buông bỏ không ngừng. Bồ Tát Di Lặc, đó là Bố Đại Hòa Thượng năm xưa còn ở đời. Bố Đại Hòa Thượng xuất hiện ở thời Nam Tống, cách với hiện tại chúng ta khoảng 800 năm, cùng thời với Nhạc Phi. Ngài xuất hiện ở Phụng Hóa Chiết Giang, quê hương của tổng thống Tưởng. Đó là một nhân vật truyền kỳ, không ai biết tên của ông, cũng không ai biết gia thế của ông, chỉ thấy một Hòa Thượng to mập như vậy ngày ngày đi hóa duyên ở bên ngoài, trên lưng có một bao vải to, cho nên người ta gọi ông là Hòa Thượng Túi Vải, trong Cao Tăng truyện cũng ghi là Hòa Thượng Túi Vải, cũng không ai biết được gia thế quốc tịch và tên thật của ông. Từng có người hỏi Phật pháp với ông, thỉnh giáo với ông Phật pháp là gì? Ông đem túi vải để xuống đất, duỗi hai tay ra, một câu cũng không nói. Mọi người xem thấy, đây là buông bỏ, là buông bỏ. Sau khi buông bỏ thì làm sao? Ông vác túi vải lên rồi đi, không thèm để ý đến ai. Ông biểu thị cái ý gì vậy? “Buông xuống được, lấy lên được”, chính là trong kinh Kim Cang đã nói “ưng vô sở trụ, nhi sanh kỳ tâm”. Buông bỏ là ưng vô sở trụ, lấy lên là nhi sanh kỳ tâm. Lấy lên cái gì vậy? Là giúp đỡ tất cả chúng sanh khổ nạn. Giúp đỡ tất cả chúng sanh khổ nạn, nhưng trong lòng chính mình không hề lưu lại một chút ấn tượng, đó là chân thật buông bỏ."

(Hòa thượng Tịnh Không)

Bí Thuật Đạo Giáo - Liệu Pháp Phản Xạ Học Tình Dục Sách Bí Thuật Đạo Giáo - Liệu Pháp Phản Xạ Học Tình Dục dựa trên tiền đề rằng mọi khí quan của cơ thể đều có những điểm phản xạ trên các bộ phận khác. Sự tương ứng được tìm thấy bằng cách phân chia cơ thể thành những khu vực khác nhau, các khí quan trong một khu vực cụ thể có thể được kích thích bằng cách tác động vào vùng phản xạ tương ứng. Các Đạo gia từ xa xưa đã hiểu sâu sắc về các phản xạ tương ứng. Ngoài những vùng phản xạ mà chúng ta đã biết, kinh điển Đạo giáo còn khảo sát những vùng phản xạ đối với cơ quan sinh dục của cả nam và nữ. Những vùng phản xạ này hình thành nền tảng cho cuốn sách Bí Thuật Đạo Giáo - Liệu Pháp Phản Xạ Học Tình Dục Toàn bộ cơ thể cung cấp năng lượng cho cơ quan sinh dục, và toàn bộ cơ thể cũng được kích thích khi những cơ quan ấy được kích thích. Các Đạo gia gọi thuật ứng xử với hoạt động tình dục theo Đạo pháp là “Tình yêu liệu pháp” chính vì đặc tính trị liệu sâu xa của nó.

Phật Pháp Vấn Đáp (Tập 1)

Tác giả: #Hòa_Thượng_Thích_Giác_Quang Ngày cập nhật: 16-12-2018

Phật Pháp Vấn Đáp (Tập 1)

Ta là ai? Và Ta đi tìm gì trong cuộc sống này?

Những câu hỏi lớn là băn khoăn suốt một kiếp người hợp tan. Mọi sự do duyên mà sinh lại vì duyên mà diệt, còn ta sao mãi chấp mắc, sao mãi mê mờ? Giữa những mỏi mệt, bon chen, biến đổi mỗi người có tìm thấy chính mình giữa những sân si?

Đức Phật xuất thế, đưa con người tìm lại với bản thể, nuôi dưỡng nghị lực và sự tỉnh thức vốn có nhưng đã mất đi theo nghiệp chướng; hóa giải những khổ đau, những khúc mắc trong đời, những cuộc thăng trầm biến dịch, sanh đi tử lại, thấu hiểu việc giàu nghèo cũng chỉ là hiện tượng nhất thời. Vì vậy, ta có ý thức mới, tái tạo những hương liệu cuộc sống vui tươi và bình đẳng.

Đến với Người, mỗi người theo duyên mà tìm cho riêng mình con đường của giải thoát. Bước theo chân Người, từng chút nếm hương Đạo vị, tỉnh giác và yêu thương!

Băn khoăn, trăn trở là vậy, Hòa Thượng Thích Giác Quang đã đưa những trí tuệ và yêu thương của Đức Phật về ngay trong Cuốn Phật Pháp Vấn Đáp gần gũi, tự nhiên như hơi thở trong mỗi người, để rồi đây ta hạnh phúc khi tháo từng nút thắt trong tu tập hàng ngày, nhất là với Pháp môn Tịnh Độ.

Với 100 câu trả lời cho những thắc mắc của những người con Phật đang tìm cầu giáo Pháp, từ những vấn đề cá nhân (như Quy Y, nghi lễ khi tới chùa, cách hành xử với tranh ảnh, Pháp khí, hay khi có ý định xuất gia)… cho đến những vấn đề của gia đình (như hôn nhân khác tôn giáo, thành viên trong gia đình còn mê tín, sát sinh)… hay sâu rộng như những vấn đề về xã hội, những khác biệt trong Pháp môn trong Đạo Phật... vỡ lẽ ra thật nhiều điều tưởng như đã tỏ, cuốn sách giúp bạn vững tin, tinh tấn tu hành.

Hai Tập của cuốn sách Phật Pháp Vấn Đáp được gửi đến bạn đọc như những đơn thuốc Người gửi đến hàng hậu học chúng ta, nhưng việc uống thuốc là ở tự mỗi người, Bạn có còn chần chừ không?

Mừng thay mỗi người sẽ lại thấy mình bình an, thấy trái tim trong trẻo như giọt nước đầu nguồn. Hãy bước đi, bước đền để mà thấy.

Cuốn sách được gửi đến bạn đọc trong những ngày yêu thương mừng ngày Đức Phật thành Đạo, xin hãy hiểu Như Lai để rồi thương kính một Người Thầy khắp bốn cõi, để yêu thương này lan tỏa khắp tim người.


Phương Pháp Vãng Sinh Thế Giới - Tây Phương Cực Lạc

Truy cầu sự an lạc là nguyện vọng của mỗi người khi đến bước cuối cùng của sinh mệnh. Nhân loại từ vô thủy kiếp đến nay không ngừng tìm kiếm sự an lạc, nhưng do chưa hiểu hết ý nghĩa thù thắng của an lạc, cho nên đã dẫn đến sai lầm trong phương pháp, khiến chúng ta chỉ quanh quẩn bên ngoài cánh cửa của nó.

Chính vì sự nhận thức khác nhau về an lạc đã đưa đến sự ra đời của nhiều tôn giáo và triết học. Cho dù là các tôn giáo thời kỳ đầu sùng bái những thắn linh tự nhiên hay nhất thắn giáo và đa thần giáo, sau này lại lấy thần làm chủ tể thì đếu vì con người muốn hướng tới sự an lạc.

Mọi người luôn hy vọng thông qua việc tế tự, cầu đảo thần linh để giải thoát khỏi đau khổ, được ban niềm hạnh phúc.Trong rất nhiều tôn giáo đó, Phật giáo bắt nguồn từ Ấn Độ cổ đại đã vì nhân loại mà chỉ ra một con đường thù thắng dẫn dắt họ hướng tới sự an lạc.

Phật giáo cho rằng, tất thảy đau khổ đều do mặt trái của tinh thần và hành vì tương ứng của bản thân mình tạo nên. Do sự chấp trước với tự ngã, nên trong tâm đã sinh ra vọng niệm, phân biệt, chấp trước, vì lợi ích, địa vị và danh dự của mình mà con người đã tạo nên chủng ác nghiệp.

Những vọng niệm và ác nghiệp chính là nguồn gốc và căn nguyên của mọi sự thống khổ. Vậy nên, an lạc theo sự giải thích của Phật bắt nguồn từ chính nỗ lực của bản thân, chứ không phải dựa vào sự ban ơn từ sự vật bên ngoài. Khi tâm khai ngộ của con người bị sự “vô minh” che lấp, nếu đoạn trừ tham dục, sân hận, ngu si, đố kỵ, thương hại và các hành vi tương ứng thì ánh sáng của an lạc sẽ hiện rõ.

Thiền Và Võ Đạo

Tác giả: #Vương_Long Ngày cập nhật: 16-12-2018

Thiền Và Võ Đạo

Nếu thật lòng muốn thấu triệt một môn nghệ thuật, thì thông thạo về kỹ thuật là chưa đủ. Người ta phải vượt qua kỹ thuật để nghệ thuật thực sự trở thành cái nghệ thuật "vô nghệ thuật" được khởi sinh từ chốn "vô tâm".

Trong trường hợp thuật bắn cung, cái bắn trúng và cái bị bắn không còn là hai đối tượng tách biệt nhau, mà thống hợp thành một thực thể duy nhất. Người bắn không còn ý thức gì về mình khi chăm chú vào tâm điểm trước mặt. Trạng thái không còn ý thức gì về mình hay "vô tâm", "vô thức", "phi tư lương" này chỉ có được khi cung thủ - người bắn - hoàn toàn vắng lặng, dứt bỏ cái tôi và nhập một với việc trau giồi để hoàn thiện tài năng kỹ thuật; mặc dù trong việc này có cái gì đó thuộc về một đẳng giới rất khác biệt không thể đạt đến bằng bất cứ sự học tập nghệ thuật theo cách tiệm tiến nào.

Điều làm cho Thiền đặc biệt không giống với những học thuyết khác về tôn giáo, triết học hoặc thần bí đó là Thiền không hề tách rời đời sống hằng ngày; nhưng với tính thực tiễn và cụ thể, Thiền chứa đựng một cái gì đó ở bên trong khiến tông phái này đứng ra ngoài khung cảnh ham muốn và hiếu động của đời thường.

Ở đây chúng ta đề cập mối liên hệ giữa Thiền với thuật bắn cung và các môn nghệ thuật khác như thuật đánh kiếm, thuật cắm hoa, thuật uống trà, thuật múa ca và mỹ nghệ. Thiền là "tâm bình thường" như Thiền sư Mã Tổ đã gọi; tâm bình thường này chẳng khác gì hơn là "ngủ khi mệt, ăn khi đói".

Ngay khi chúng ta suy tư, cân nhắc và nhận định, trạng thái "phi tư lương" vốn có liền mất để ý niệm len vào. Chúng ta không còn "ăn" trong lúc ăn, không còn "ngủ" trong lúc ngủ. Mũi tên lìa khỏi dây cung nhưng không bay thẳng tới đích, mà cái đích cũng không còn nguyên tại chỗ.

An Sĩ Toàn Thư - Khuyên Người Tin Sâu Nhân Quả (Quyển Thượng)

An Sĩ toàn thư là một bộ sách khuyến thiện từng được Đại sư Ấn Quang hết lời ngợi khen. Từ trước đến nay, tuy sách này được rất nhiều người biết đến nhưng chưa từng có bản Việt dịch hoàn chỉnh nào.

Sách dày hơn ngàn trang khổ lớn trong nguyên bản Hán văn. Phần đầu tiên là Giảng rộng bài văn Âm chất (Âm chất văn quảng nghĩa) chiếm khoảng hơn 400 trang, hiện đã được chuyển dịch hoàn chỉnh sang tiếng Việt và chú giải công phu bởi dịch giả Nguyễn Minh Tiến. Các phần tiếp theo sẽ được tiếp tục chuyển dịch và phát hành trong thời gian sắp tới.

Về nội dung sách, soạn giả sách này đã dựa vào bài văn Âm chất rất ngắn gọn (chỉ khoảng hơn 800 chữ) để biên soạn thành một bộ sách hơn 400 trang chữ Hán khổ lớn. Cách trình bày khá nhất quán trong toàn bộ sách. Cứ mỗi một câu được mang ra phân tích, bao giờ cũng An Sĩ toàn thư có một phần giảng rộng mà ông gọi là “phát minh”, sau đó đến phần đưa ra nhận xét, lời bàn, mà ông gọi là “án”. Tiếp đó, hầu hết đều có thêm phần trưng dẫn sự tích, gồm những câu chuyện được rút ra từ kinh điển hoặc các truyện tích trong Phật giáo, nhằm mục đích minh họa cho ý nghĩa của các phần trên.

Chính phần giảng rộng và lời bàn của tiên sinh An Sĩ đã khai phá và mở rộng ý nghĩa của bài văn Âm chất hoàn toàn theo tinh thần Phật giáo, giúp người đọc qua đó tiếp nhận được những giáo lý tinh hoa, những tri thức hướng thiện trên tinh thần từ bi, vị tha và trí tuệ. Không khó để chúng ta nhận ra rằng, tuy dựa trên bài văn Âm chất, nhưng hầu như phần trước tác của tiên sinh An Sĩ đã chi phối hoàn toàn nội dung của sách này.

Trọn bộ An Sĩ toàn thư gồm:

- Khuyên người bỏ sự giết hại

- Khuyên người bỏ sự tham dục

- Khuyên người tin sâu nhân quả

- Khuyên người niệm Phật cầu sinh tịnh độ

- Khuyên người tin sâu nhân quả

Bí Thuật Đạo Giáo - Tâm Thân Đạo Gia Sách Bí Thuật Đạo Giáo - Tâm Thân Đạo Gia sẽ hướng dẫn bạn thực hành Tiểu Khảm Ly, kết hợp năng lượng trắc ẩn ở tim (dương/hỏa) với năng lượng tình dục ở thận (âm/thủy) để tạo thành tâm thân hoặc cơ thể năng lượng. Thực hành công thức Giao Khảm Ly (Âm Dương hợp nhất) sử dụng kỹ thuật bóng tối để “làm bốc hơi” năng lượng tình dục (tinh) thành năng lượng sống (khí) bằng cách nghịch đảo vị trí của lực âm và lực dương. Kỹ thuật thiền định bóng tối là yếu tố then chốt của nhiều thực hành Đạo giáo - và các truyền thống luyện nội đan - xuyên suốt các thời đại. Trong bóng tối, tâm trí bắt đầu lang thang trong các vương quốc mênh mông của trải nghiệm huyền bí. Sự ra đời của cơ thể tâm linh không phải là ẩn dụ. Đó là tiến trình thực sự chuyển đổi năng lượng thành một cơ thể tinh tế. Việc phát triển tâm thân là bước chuẩn bị cho sự tăng trưởng của linh thân bất tử trong thực hành Trung Khảm Ly và Đại Khảm Ly.

Tam Tạng Pháp Số (Tập 1)

Tác giả: #Pháp_sư_Nhất_Như_ Ngày cập nhật: 16-12-2018

Tam Tạng Pháp Số (Tập 1)

Tam Tạng Pháp Số gồm hai tập được Ni sư Như Hiền trú xứ Tổ đình Huê Lâm chuyển ngữ từ 50 quyển của bộ Tam Tạng Pháp Số do Pháp sư Nhất Như soạn tập vào năm Vĩnh Lạc đời Minh (Trung Quốc). Đây là một bộ đại từ điển Phật học, là nguồn tạng đa văn, là một kho tàng tri kiến Phật pháp. Tất cả những danh từ pháp số trong ba tạng Kinh Luật Luận đều được chọn lọc, giải thích cặn kẽ và trình bày xuất xứ rõ ràng, rất hữu ích cho chư vị Tăng Ni, Phật tử và quý vị độc giả trong việc tìm hiểu, tra cứu khái niệm, thuật ngữ Phật học.

Tủ Sách Phật Giáo - Chú Rùa Ba Hoa

Tác giả: #Chơn_Trí_Tín Ngày cập nhật: 16-12-2018

Tủ Sách Phật Giáo - Chú Rùa Ba Hoa

Người Phật tử luôn tâm niệm rằng: "Nhất thiết duy tâm tạo". Nghĩa là, hết thảy mọi việc đều do tâm ta tạo thành. Tâm chân thành có thể chuyển hóa kẻ hung dữ thành hiền thiện. Tâm dối trá, ganh tỵ có thể biến người hiền lương thành độc ác.

Tủ Sách Phật Giáo gồm những câu chuyện nhỏ nhưng ý nghĩa sâu sắc, hướng chúng ta đến cái Thiện và ngộ ra những giá trị đíh thực trong cuộc sống bon chen này.