sách hay mới nhất!

Hash tag: #Sách_phật_giáo

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>

Cõi Bụt Bao Dung

Tác giả: #Hồng_Bối Ngày cập nhật: 20-08-2018
  • Tác giả: #Hồng_Bối
  • Nhà xuất bản: #Nxb_Lao_động
  • Năm xuất bản: 01-11-2017
  • Công ty phát hành: #Thái_Hà
  • Trọng lượng: 154.00 gam
  • Kích cỡ: 13 x 20 cm
  • Số trang: 136
  • ISBN: 8936037710129 (VI65459)
  • Giá bìa: 43,000 đ



Trong nền văn chương đương đại, chúng ta sẽ rất khó khăn để tìm ra những trang văn mang tính chân thực của tâm hồn người. Phần nhiều chỉ là những dòng chữ mang tính ảnh tượng hay tính tương đối tượng trưng liên quan đến đời sống hữu ngã của thế giới vật chất mà con người ta đang gắn liền vào. Tôi đã từng ngồi hàng giờ trong những thư viện rộng lớn của các trường đại học nguy nga từ Đông sang Tây để mong tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc còn vướng víu trong chiều sâu cõi lòng mình. Cách đây không lâu, chính Hồng Bối đã ký tặng tôi tập thơ Mộng giữa hoa vàng mộng ban mai. Thơ của anh rất hay. Và chính những bài thơ đó đã giúp tôi hiểu về tác giả được nhiều hơn.


Và hôm nay, Hồng Bối đã dẫn tôi đi lạc vào Cõi Bụt bao dung, mà chính hình hài và tâm hồn anh là nhân vật chính trong toàn cõi tác phẩm này. Đó là một quá trình, một chặng đường dài mà anh đã tự mình kinh qua, khám phá và chứng nghiệm. Sống trong hoàn cảnh hiện tại, chúng ta đang tận hưởng những tiện nghi vật chất tối ưu. Bằng những phương tiện này ta có thể dễ dàng kết nối với toàn thế giới trong nháy mắt. Ấy vậy mà, để khám phá thế giới bên trong chúng ta, ắt hẳn ta phải dựa vào một nền văn minh khác biệt và đặc thù hơn. Nền văn minh này được tuôn chảy liên tục từ xa xưa cho đến ngày nay mà ta đang may mắn được nhận lấy. Đó là nền văn minh sông Hằng hay còn gọi là nền văn minh nội hướng, nơi có một nếp sống hướng vào bên trong mình, để hiểu mình, để tìm ra chân tướng thật sự của mình. Đọc từng trang văn của Hồng Bối, ta sẽ từ từ đón nhận những dòng chảy của tâm tư đang hiện hữu bên trong mỗi chúng ta. Chữ tâm (citta) ở đây có nghĩa rất rộng, nó bao gồm cả lý trí (mind) lẫn con tim (heart). Trong nhà thiền ta thường thấy có một biểu tượng vòng tròn, ấy là trạng thái tuyệt đối tròn đầy của tâm (tâm viên mãn). Trong Phật giáo, trí tuệ phải được phát triển cùng với từ bi, như sự cân bằng của đôi cánh chim đang tung bay tự do trên bầu trời. Trí tuệ thật sự không phải chỉ tin vào những lời dạy suông, mà phải chứng nghiệm để thông hiểu chân lý và thực tế. Từ bi bao gồm các phẩm hạnh của thiện cảm, chăm lo, trắc ẩn và ưu tư. Ai nói đạo Phật chỉ biết suy luận bằng trí tuệ siêu việt mà không chú trọng đến tiếng nói của trái tim? Tôi chắc rằng, bạn sẽ đón nhận những lời tự sự trong tác phẩm này bằng chính con tim trinh nguyên của bạn. Tác phẩm đã làm tôi nhớ tới hình ảnh thái tử Siddartha Gautama luôn tìm cho mình một góc thật yên, ngồi xuống trầm lắng suy tư. Những lúc rãnh rỗi, Người thường ngồi một mình, tay cầm sáo trúc, ngắm nhìn từng vì sao rơi. Các vì tinh tú đang biểu hiện khắp nơi trong vũ trụ như những người bạn thâm tình luôn sát cánh bên Người. Thái tử nhận thức rằng tiện nghi vật chất và an ninh trong thế gian không bảo đảm hạnh phúc được bền lâu, vì thế Người quyết ra đi và chọn cho mình đời sống cô độc. Và cố nhiên, sự ra đi này đã làm nền tảng vững chãi cho sự giải thoát mọi ràng buộc, vướng víu đang chiếm hữu và thống trị tâm hồn mỗi người. Xuyên suốt Cõi Bụt bao dung, tác giả nhắc nhở chúng ta nên để tâm hơn về thời gian và cuộc đời. Thế giới hiện tượng ngoài kia có quá nhiều tàn nhẫn, đau đớn, dối lừa, người và người không tin tưởng nhau, hoang mang, khổ đau. Tất cả sự bất ổn này, được xuất phát từ những trạng tâm bất an, mà chính chúng ta phải chịu nhận lấy. Vì vậy, chúng ta cần thực tập sự xa lìa và buông bỏ những nỗi bất an kia bằng cách tự mình tìm đường trở về, dìu tâm ý ta về với trạng thái tự nhiên nhất. Hồng Bối viết: “Con đã về đây, con không còn muốn đi phiêu lãng, con không còn muốn tự mình buộc vào thế giới tranh chấp và hận thù”.


Ngay lúc này đây, anh đang muốn mời chúng ta cùng ngồi lại, ngắm nhìn cội tùng trên núi Cửu Lũng. Anh mời ta cùng anh uống trà, tận hưởng không khí tươi mới của buổi sớm trên Am Mây Ngủ… Và đặc biệt hơn, anh mời chúng ta cùng đi ngang qua cây cầu lịch sử mà Bụt và chư tổ sư đã một lần bước tới. Tôi rất ưa thích câu nói này của người Ấn Độ: “Người cho ta thức ăn đều là thần linh. Và người có lòng từ bi đều rất vĩ đại”. Những dòng văn của Hồng Bối đã đến với tôi như thế. Với cách tự sự nhẹ nhàng, trong trẻo, anh đã hiến tặng cho cuộc đời này những hoa trái của hiểu biết và thương yêu. Trong cõi riêng mang tên bao dung của tác giả đã phần nào giúp cho chúng ta hiểu về mình sâu hơn và thương cuộc đời này nhiều hơn. Lời chia sẻ của tác giả Khiết Phong viết tại Vancouver năm 2017.


Mời bạn đón đọc.

Một Cuộc Sống Trí Huệ

Ngày cập nhật: 20-08-2018
  • Nhà xuất bản: #Hồng_Đức
  • Năm xuất bản: 01-2018
  • Công ty phát hành: #Văn_Lang
  • Kích cỡ: 13.5 x 21
  • Số trang: 135
  • Giá bìa: 69,000 đ
MỘT CUỘC SỐNG TRÍ HUỆ
Trong Một Cuộc Sống Trí Huệ, giáo sư Koitsu Yokoyama đã vận dụng các nguyên lý triết học Phật giáo dựa trên nền tảng là những khái niệm cốt lõi về bản ngã, sự tương thuộc và nghiệp lực để khám phá cách sống tốt đẹp nhất cho con người trong thế giới ngày nay, thông qua nghệ thuật sống tỉnh thức và nhân ái. Bằng sự am hiểu một cách sâu sắc các mối liên hệ giữa những thói quen của tâm trí đối với mọi trải nghiệm, giúp bạn sẽ nhận biết được hành động hàng ngày nào của mình dựa trên vô minh hơn là trí huệ. Nếu kiên trì thực hiện biến đổi bản thân bằng thiền định và suy ngẫm về các trải nghiệm, bạn sẽ tìm được con đường dẫn đến sự an lạc nội tâm. Khi thấu hiểu bản chất thật sự của cuộc sống, chúng ta sẽ học được cách sống trí huệ. Đôi nét về tác giả: Giáo sư Koitsu Yokoyama (sinh năm 1940) đã dành trọn sự nghiệp của mình để nghiên cứu triết học Duy thức trong Phật giáo Đại thừa. Ông nhận học vị tiến sĩ triết học Ấn Độ tại Đại học Tokyo, hiện là giáo sư danh dự tại Đại học Rikkyo và là Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Shogen. Giáo sư Koitsu Yokoyama đã công bố rất nhiều công trình bằng tiếng Nhật về triết học Duy thức. Obook.vn xin mời các bạn đón đọc!

Vô Ngã Vô Ưu - Thiền Quán Về Phật Đạo

Tác giả: #Ni_sư_Ayya_Khema Ngày cập nhật: 20-08-2018
Vô Ngã Vô Ưu
Vô Ngã Vô Ưu (Being Nobody, Going Nowhere) là một cuốn sách về Thiền quán hay nhất của Ni sư người Đức Ayya Khema. Là một tuyệt tác viết về Thiền quán, cuốn sách đã được giải thưởng của Chrismas Humphreys và là cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ năm 1988. Trong cuốn sách này, Ni sư Ayya Kherma đã giới thiệu với người đọc những gì tinh tuý nhất trên con đường Phật pháp. Bà nhấn mạnh đến cách thức và tại sao lại cần hành thiền cũng như cung cấp cho ta một nền tảng hiểu biết cơ bản về bản chất của Nghiệp, Tái sinh và Bát chính đạo – những giáo lý căn bản của Đạo Phật. Với những lời khuyên hữu ích và thiết thực, Ni sư Ayya Khema đã dẫn dắt cho chúng ta những cách thức thực hành tứ vô lượng tâm: từ, bi, hỷ, xả và cách vượt qua những chướng ngại trên con đường tu tập. Rất ít cuốn sách cơ bản về Phật giáo có thể bao chứa cả hai tiêu chí giản dị và sâu sắc. Nhưng vô ngã vô ưu đã làm được cả hai điều này. Đây không những là một cuốn sách mọi thiền sinh không thể bỏ qua, mà còn là cuốn sách tuyệt vời cho tất cả mọi người. Mục lục của sách: Lời giới thiệu Lời người dịch 1. Thiền: Lý do và phương pháp 2. Ảnh hưởng của thiền đến đời sống của chúng ta 3. Thanh tịnh và tỉnh giấc 4. Tứ vô lượng tâm 5. Từ bi quán 6. Năm chướng ngại 7. Nghiệp và luân hồi 8. Kinh từ bi 9. Bốn hỉ lạc 10. Ngũ uẩn 11. Mười điều thiện 12. Tứ diệu đế và bát chính đạo 13. Một cuộc bắt đầu mới Đôi nét về tác giả: Ni sư Ayya Khema (1923 – 1997) là tác giả của khoảng 25 đầu sách về Thiền và Giáo lý của Đức Phật. Ni sư thọ giới xuất gia ở Sri Lanka vào năm 1979 và là một trong những người tiên phong trong việc tranh đấu cho nữ giới trong tăng đoàn. Bà sống ở Berlin cho đến khi cuộc chiến bắt đầu, bà trốn thoát sang Scotland. Sau đó, bà đến sống ở Thượng Hải. Ở đó, bà và gia đình bị quân đội Nhật cầm tù trong các trại giam dành cho tù nhân chiến tranh. Cha bà đã mất trong lúc bị giam cầm. Sau chiến tranh, bà chu du khắp nơi ở Châu Á, nhất là các nước vùng Hymalaya, và tu Thiền. Obook.vn xin trân trọng giới thiệu!



“Mỗi người chúng ta đều có thể đóng góp một cái gì đó cho công việc bảo vệ và chăm sóc hành tinh xinh đẹp của chúng ta. Phải sống như thế nào để con cháu chúng ta có một tương lai tươi sáng, đó là gia tài đích thực ta để lại cho con cháu chúng ta”. Lời dạy của thầy Thích Nhất Hạnh.


Các tu sĩ phật giáo thì giống như những bác sĩ tâm lý trị liệu thấy được vấn đề từ quan điểm tâm lý. Mục đích của thiền tập là để giúp ta tìm lại sự cân bằng trong đời sống. Thực tập thiền trong đạo Bụt là để điều hòa thân và tâm, thực tập hơi thở giúp làm lắng dịu thân tâm.


Cũng như những phương pháp chữa bệnh khác, bệnh nhân được đặt trong một môi trường có những điều kiện thuận lợi cho việc khôi phục lại sức khỏe. Thông thường, các bác sĩ tâm lý trị liệu để nhiều thì giờ quan sát bệnh nhân, sau đó có những lời khuyên thích ứng với mỗi bệnh nhân.


Cũng có một số bác sĩ biết thực tập như các tu sĩ là biết quán sát bản thân trước, biết nhận diện để vượt thoát được những sợ hãi, giận hờn và tuyệt vọng trong lòng họ. Ða số các bác sĩ khác thì thường nghĩ rằng họ không có vấn đề gì về tâm lý cả. Người tu sĩ, trái lại, luôn nhận diện được rằng là người, họ rất dễ bị sợ hãi, lo âu trấn ngự, nhất là dễ bị ảnh hưởng bởi những căn bệnh trầm kha của thời đại mới.


Người phật tử tin vào mối tương quan mật thiết của mọi cá nhân trong xã hội và môi trường sống, cho nên khi họ lành bệnh là xã hội và môi trường sống cũng lành bệnh, vì vậy mà họ chấm dứt được những lo âu sợ hãi trong lòng. Người phật tử biết rằng chính họ phải bắt đầu sự chuyển hóa trong nội thân thì xã hội và thiên nhiên sẽ tự động chuyển hóa theo. Cho nên, muốn cho xã hội và môi trường sống trở lại lành mạnh, mỗi người chúng ta phải biết cách khôi phục trở lại sức khỏe tinh thần của mình. Khôi phục lại tinh thần lành mạnh không có nghĩa là phải thích ứng với những điều kiện mới của đời sống hiện đại.


Bởi vì đời sống hiện đại không lành mạnh chút nào, thích nghi với đời sống đó chỉ làm mình thêm bệnh hoạn. Những người tìm đến các bác sĩ tâm lý trị liệu đều là nạn nhân của lối sống hiện đại. Lối sống này chỉ làm con người xa cách nhau, gia đình nhân loại bị phân tán.


Cách hay nhất là chuyển về sinh sống ở miền quê, nơi đó, ta được cuốc đất, trồng rau, sản xuất hoa màu, giặt quần áo trên sông, sống nếp sống đơn giản như hàng triệu người nông dân trên thế giới. Muốn việc chữa trị có hiệu quả, ta cần phải thay đổi môi trường sinh sống. Thay đổi guồng máy hoạt động chính trị chưa phải là phương án duy nhất.


Tìm cách tự trấn an mình khỏi những bức xúc bằng lối tiêu thụ bừa bãi cũng không giải quyết được vấn đề. Bởi vì nguồn gốc của mọi tâm bệnh hiện nay đều phát xuất từ sự phát triển quá mức của nền kinh tế, đưa đến nhiều tệ nạn xã hội như là ô nhiễm sinh môi, quá nhiều tiếng ồn, nơi nào bạo động cũng có mặt, và hầu như ai cũng bị áp lực thời gian đè nặng. Muốn chấm dứt tình trạng này thì phải biết phòng bệnh. Khi ta hiểu được trách nhiệm của mình đối với nhân loại thì ta biết giữ gìn cho tinh thần luôn được lành mạnh.


Làm được như vậy cho ta là đồng thời giúp cho người khác không bị bệnh hoạn. Dù ta là ai đi nữa, thầy tu hay thầy cô giáo, bác sĩ trị liệu, nghệ sĩ, thợ mộc, hay là chính trị gia, chúng ta cũng đều là con người như nhau. Nếu chính ta không áp dụng được những gì ta dạy cho người khác trong đời sống hàng ngày thì ta cũng mắc bệnh tâm thần như họ thôi. Nếu ta cứ tiếp tục sống theo lề lối hiện tại thì có ngày ta cũng trở thành nạn nhân của lối sống vị kỷ, đầy sợ hãi và lo âu.


Mời bạn đón đọc.

Cõi Bụt Bao Dung

Tác giả: #Hồng_Bối Ngày cập nhật: 20-08-2018
Cõi Bụt Bao Dung
Trong nền văn chương đương đại, chúng ta sẽ rất khó khăn để tìm ra những trang văn mang tính chân thực của tâm hồn người. Phần nhiều chỉ là những dòng chữ mang tính ảnh tượng hay tính tương đối tượng trưng liên quan đến đời sống hữu ngã của thế giới vật chất mà con người ta đang gắn liền vào. Tôi đã từng ngồi hàng giờ trong những thư viện rộng lớn của các trường đại học nguy nga từ Đông sang Tây để mong tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc còn vướng víu trong chiều sâu cõi lòng mình. Cách đây không lâu, chính Hồng Bối đã ký tặng tôi tập thơ Mộng giữa hoa vàng mộng ban mai. Thơ của anh rất hay. Và chính những bài thơ đó đã giúp tôi hiểu về tác giả được nhiều hơn. Và hôm nay, Hồng Bối đã dẫn tôi đi lạc vào Cõi Bụt bao dung, mà chính hình hài và tâm hồn anh là nhân vật chính trong toàn cõi tác phẩm này. Đó là một quá trình, một chặng đường dài mà anh đã tự mình kinh qua, khám phá và chứng nghiệm. Sống trong hoàn cảnh hiện tại, chúng ta đang tận hưởng những tiện nghi vật chất tối ưu. Bằng những phương tiện này ta có thể dễ dàng kết nối với toàn thế giới trong nháy mắt. Ấy vậy mà, để khám phá thế giới bên trong chúng ta, ắt hẳn ta phải dựa vào một nền văn minh khác biệt và đặc thù hơn. Nền văn minh này được tuôn chảy liên tục từ xa xưa cho đến ngày nay mà ta đang may mắn được nhận lấy. Đó là nền văn minh sông Hằng hay còn gọi là nền văn minh nội hướng, nơi có một nếp sống hướng vào bên trong mình, để hiểu mình, để tìm ra chân tướng thật sự của mình. Đọc từng trang văn của Hồng Bối, ta sẽ từ từ đón nhận những dòng chảy của tâm tư đang hiện hữu bên trong mỗi chúng ta. Chữ tâm (citta) ở đây có nghĩa rất rộng, nó bao gồm cả lý trí (mind) lẫn con tim (heart). Trong nhà thiền ta thường thấy có một biểu tượng vòng tròn, ấy là trạng thái tuyệt đối tròn đầy của tâm (tâm viên mãn). Trong Phật giáo, trí tuệ phải được phát triển cùng với từ bi, như sự cân bằng của đôi cánh chim đang tung bay tự do trên bầu trời. Trí tuệ thật sự không phải chỉ tin vào những lời dạy suông, mà phải chứng nghiệm để thông hiểu chân lý và thực tế. Từ bi bao gồm các phẩm hạnh của thiện cảm, chăm lo, trắc ẩn và ưu tư. Ai nói đạo Phật chỉ biết suy luận bằng trí tuệ siêu việt mà không chú trọng đến tiếng nói của trái tim? Tôi chắc rằng, bạn sẽ đón nhận những lời tự sự trong tác phẩm này bằng chính con tim trinh nguyên của bạn. Tác phẩm đã làm tôi nhớ tới hình ảnh thái tử Siddartha Gautama luôn tìm cho mình một góc thật yên, ngồi xuống trầm lắng suy tư. Những lúc rãnh rỗi, Người thường ngồi một mình, tay cầm sáo trúc, ngắm nhìn từng vì sao rơi. Các vì tinh tú đang biểu hiện khắp nơi trong vũ trụ như những người bạn thâm tình luôn sát cánh bên Người. Thái tử nhận thức rằng tiện nghi vật chất và an ninh trong thế gian không bảo đảm hạnh phúc được bền lâu, vì thế Người quyết ra đi và chọn cho mình đời sống cô độc. Và cố nhiên, sự ra đi này đã làm nền tảng vững chãi cho sự giải thoát mọi ràng buộc, vướng víu đang chiếm hữu và thống trị tâm hồn mỗi người. Xuyên suốt Cõi Bụt bao dung, tác giả nhắc nhở chúng ta nên để tâm hơn về thời gian và cuộc đời. Thế giới hiện tượng ngoài kia có quá nhiều tàn nhẫn, đau đớn, dối lừa, người và người không tin tưởng nhau, hoang mang, khổ đau. Tất cả sự bất ổn này, được xuất phát từ những trạng tâm bất an, mà chính chúng ta phải chịu nhận lấy. Vì vậy, chúng ta cần thực tập sự xa lìa và buông bỏ những nỗi bất an kia bằng cách tự mình tìm đường trở về, dìu tâm ý ta về với trạng thái tự nhiên nhất. Hồng Bối viết: “Con đã về đây, con không còn muốn đi phiêu lãng, con không còn muốn tự mình buộc vào thế giới tranh chấp và hận thù”. Ngay lúc này đây, anh đang muốn mời chúng ta cùng ngồi lại, ngắm nhìn cội tùng trên núi Cửu Lũng. Anh mời ta cùng anh uống trà, tận hưởng không khí tươi mới của buổi sớm trên Am Mây Ngủ… Và đặc biệt hơn, anh mời chúng ta cùng đi ngang qua cây cầu lịch sử mà Bụt và chư tổ sư đã một lần bước tới. Tôi rất ưa thích câu nói này của người Ấn Độ: “Người cho ta thức ăn đều là thần linh. Và người có lòng từ bi đều rất vĩ đại”. Những dòng văn của Hồng Bối đã đến với tôi như thế. Với cách tự sự nhẹ nhàng, trong trẻo, anh đã hiến tặng cho cuộc đời này những hoa trái của hiểu biết và thương yêu. Trong cõi riêng mang tên bao dung của tác giả đã phần nào giúp cho chúng ta hiểu về mình sâu hơn và thương cuộc đời này nhiều hơn. Lời chia sẻ của tác giả Khiết Phong viết tại Vancouver năm 2017.

Hạt Nắng Bồ Đề

Tác giả: #Văn_Công_Tuấn Ngày cập nhật: 20-08-2018
Hạt Nắng Bồ Đề
Tôi luôn tin tưởng sâu sắc vào lý nhân duyên. Mười lăm bài tản văn trong tập sách này có được là nhờ những duyên lành sau một chuyến hành hương huân tu tại Ấn Độ. Cũng có thể gọi là du ký hay ký sự hành hương. Số là trong một khóa tu Phật thất ở chùa Bảo Quang Hamburg, khi đang niệm Phật và lạy sám hối, tôi chợt nảy ra ý tưởng rằng, kỳ nghỉ năm tới sẽ không đi du lịch mà phải đi đến Bồ Đề Đạo Tràng. Giờ nghỉ trưa, tôi gọi điện cho người bạn đời và cắt nghĩa là chúng tôi cần một không gian như thế để tập trung tâm ý vào việc tu tập. Tuy bất ngờ nhưng ý kiến được hoan nghênh ngay. Tôi cũng mừng là mọi việc trôi chảy nhanh chóng. Về nhà sau tám ngày ở khóa tu, tôi liền bắt tay chuẩn bị. Trước tiên là liên lạc với những vị có kinh nghiệm ở Ấn Độ để hỏi thăm. Sau khi gom góp vài chi tiết cần thiết, tôi báo cho sở làm lịch nghỉ và đặt mua vé máy bay đi New Delhi (vé nội địa Ấn Độ chưa có vì quá sớm, còn hơn một năm nữa). Làm gấp như vậy là để có thể dứt khoát, không cho một phương án B có cơ hội thành hình, để có thể chuyên chú chuẩn bị phần tâm linh cho chuyến đi. Nhờ vậy mà hai chúng tôi (sau đó hẹn thêm anh bác sĩ Long từ Úc) có mặt tại Ấn Độ vào ba tuần lễ cuối năm 2016. […]Nhân duyên là như thế. Tôi sắp xếp dàn bài, cố viết mỗi tháng một bài vì trong một tháng tôi chỉ có bốn ngày thứ Bảy tạm gọi là rảnh. Năm ngày trong tuần thì đi làm, Chủ Nhật đi chùa. Mà thứ Bảy có khi cũng còn có những việc vặt vãnh khác phải giải quyết như đi chợ, cắt cỏ vườn, thay cái bóng đèn vừa bị cháy… Tôi đã cố gắng không ghi vào tập sách này các chi tiết về lịch sử hay mô tả Phật tích mà nghiêng về những câu chuyện, những xúc cảm của mình khi về miền đất Phật. Mục đích chỉ là san sẻ chút lòng thành với các thân hữu đã, đang và sẽ về thăm đất Phật. Hay cả những thiện hữu đang hướng tâm về đó. Chỉ vậy thôi. […]Ngoài ra, việc bạn đọc cầm trên tay tập sách gồm mười lăm tản văn ký sự hành hương huân tu này để đọc cũng là một nhân duyên hy hữu. Hiếm gì những cây viết tài ba đã nổi danh, sao không xem mà xem chi những lời lẽ luộm thuộm này. Thật quá hân hạnh cho tôi. Tôi xin đoan chắc rằng, những lời này viết ra thật lòng như điều mình nghĩ, như việc mình trải nghiệm, như lòng mình cảm nhận. “Lời quê chắp nhặt dông dài.” (thơ Nguyễn Du) Do những thiện duyên ấy mà cuốn sách này ra đời. Nếu độc giả có chút an lạc, chút thích thú thì đấy là những cảm ứng của mình với vùng đất Phật, với giáo lý vi diệu Phật Đà. Xin hồi hướng công đức ấy cho chúng sanh mọi miền. Có gì không phải xin bỏ qua vì tôi chỉ là cây viết “tay ngang”, chắc chắn còn nhiều khiếm khuyết.
Cẩn bút Nguyên Đạo Văn Công Tuấn

Pháp Môn Hạnh Phúc

Tác giả: #Đại_sư_Tinh_Vân Ngày cập nhật: 20-08-2018
Pháp Môn Hạnh Phúc
Đây là những bài nói của thầy Tinh Vân về vấn đề “Pháp môn hạnh phúc”, và cũng là nhan đề của tập sách mà bạn đọc đang có trong tay, một tập sách trình bày quan điểm của tác giả về những vấn đề quan trọng của cuộc sống thường ngày của kiếp người trong xã hội ngày nay. Sách chia làm bốn phần: Phần thứ nhất trình bày về sự nghiệp, tức những gì liên quan đến đời sống của mỗi cá nhân trong xã hội; phần thứ hai nói về sự sinh hoạt, tức những điều mà con người thường gặp phải trong cuộc sống hằng ngày; phần thứ ba bàn về cuộc đời, tức những việc liên quan đến sự giao tế, đối xử cùng những biện pháp giải quyết; phần thứ tư trình bày vấn đề tinh thần, đây là phần tương đối đi sâu vào triết lý Phật giáo, giúp người đọc bước đầu làm quen với những khái niệm về Phật pháp. Tất cả các nội dung trên được tác giả trình bày một cách mạch lạc, có lý luận, có thực tiễn, đặc biệt là những thực tiễn của chính cuộc đời tác giả, nên qua đó, người đọc phần nào cũng hiểu được hành trang của tác giả, một con người suốt đời cống hiến cho Phật pháp, tất cả vì hạnh phúc của nhân sinh. Với tinh thần thực sự cầu thị, người dịch đã cố gắng chuyển tải các nội dung trên bằng ngôn ngữ tiếng Việt nhằm giúp bạn đọc hiểu biết thêm một số khía cạnh của hạnh phúc nhân sinh qua lời của một vị đại sư từng đi hoằng pháp nhiều nơi, từng tiếp xúc nhiều hạng người, từng thông hiểu sâu sắc Phật pháp, từng sống cuộc đời đạo hạnh, đặc biệt là từng trải qua những khó khăn vấp ngã, những chê trách phỉ báng trong cuộc đời tu hành của mình. Bạn đọc có thể tham khảo những cuốn sách về tâm linh - phật giáo khác tại đây!

Kể Chuyện Nắng Mưa

Tác giả: #Khiết_Phong Ngày cập nhật: 20-08-2018
Kể Chuyện Nắng Mưa
Khiết Phong là một tu sĩ Phật giáo còn rất trẻ (sinh năm1985), nhưng sở hữu một văn phong khá “già dặn”. Sách Kể chuyện nắng mưa này là những chiêm nghiệm về đời sống tâm linh, về tu hành; những rung cảm trước thiên nhiên hữu tình, trước con người, trước đất trời, vạn vật. Nói về đau khổ và đối diện với đau khổ, Khiết Phong viết: “Can đảm nhìn nhận khổ đau qua sự kinh khiếp về vô thường sẽ giúp ta chạm tới được cái thấy chân thực về vạn hữu. Rằng mọi thứ đang không đứng yên như ta tưởng, như chiều quay tròn của Trái Đất đang bị chi phối bởi định luật chuyển dời, hay một hơi thở vào bắt buộc phải có một hơi thở ra. Mỗi phút giây trôi đi trong dòng chảy thời gian, dường như là một món quà vô giá được ban phát bởi chính tự thân của những ai được nhận lấy.” (Tuyệt đỉnh của tự do) Hay nói về tu tập, thiền quán: “Hồng trần một cõi, bụi thời gian đan kín khắp hết các lối. Những đôi gót son dịu dàng mềm mại cứ lẽo đẽo theo tôi chẳng nề lao khó, chẳng kể tháng năm. Chúng cứ theo chân nhau đến rồi đi. Theo tôi từ đỉnh núi này đến hết những vùng không gian vô tận vô biên giới kia.” (Bụi hồng lẽo đẽo Chân Như) Có được sự tĩnh lặng, thanh thoát như thế là bởi, Khiết Phong luôn mở lòng mình ra với thiên nhiên, với con người. Là một tu sĩ Phật Giáo, lại ở xa xứ ắt hẳn có những nỗi cô đơn, cô độc trên hành trình tu tập của mình,nhà sách online Khiết Phong chìm đắm trong tình yêu bao la của Đức Phật: “Bụt biết không? Sáng nào cũng vậy, con thích nhất được ngồi bên Bụt với không khí tươi mới của buổi sáng. Đun ấm nước sôi để sẵn, đặt hai bình nước ngay ngắn bên án thờ Bụt. Thắp ngọn nến lên cho ấm căn phòng. Chiếc bình hoa bể lâu ngày nay con dùng làm lò xông trầm cũng được trang trí ngay trước Bụt. Con ngồi yên bên Bụt. Nhìn Người mỉm cười. Chỉ cần có thế thôi.” (Trầm hương Lanka) Bên Bụt, để tâm sự, để sẻ chia, “Ngồi yên bên Bụt, nghe mưa và thưởng trà thì còn niềm vui nào bằng“. Mọi tâm sự như được bày tỏ hết, từ niềm vui đến nỗi buồn, từ khó khăn cho đến thuận lợi trong cuộc sống, cho đến những tâm sự thầm kín nhất: “Ở Lanka, vui lắm, con đến nơi đây, một nơi hoàn toàn mới, nhưng tâm tư con cảm nhận được sự bình dị quen thuộc của nơi này ngay từ lần đầu đặt chân đến. Kỳ lạ thật! Không có gì lạ lẫm trong mắt con cả, mọi thứ xung quanh gần gũi“. Đặc biệt, trong tập tản văn này, ta sẽ thấy từ “trà” hay “uống trà” được lặp đi lặp lại rất nhiều. Thi sĩ Khiết Phong nhạy cảm với thiên nhiên, với đất trời, với tình người, thì “uống trà” chẳng có gì khó hiểu, nhưng qua những buổi trà, khiến cho tâm hồn con người hướng thượng, thanh cao, tươi vui và sâu lắng mới là điều vị tu sĩ này muốn giãi bày: “Sự tĩnh mặc của không gian và cái vắng lặng của niệm khúc hàm chứa cả sự bình yên của tâm hồn. Bình trà xinh và nguyên cả khối lòng trinh nguyên son sắt ấy đích thực là cái chân–thiện–mỹ mà người lữ khách đã cảm nhận và cống hiến cho cuộc đời. Hãy cùng Khiết Phong bắt đầu một ngày bằng một bình trà mới, thơm ngát và tinh túy, sâu lắng! “Uống trà đi” là một câu thần chú, nó giúp tôi thức dậy mỗi khi bị thất niệm lãng quên hay những lúc bị chi phối bởi những dòng suy tư triền miên. (Uống trà đi)

Lời Phật Dạy - Tái bản 12/2012

Tác giả: #Bukkyo_Dendo_Kyokai Ngày cập nhật: 20-08-2018



"Sự sáng suốt của Đức Phật rộng lớn như biển cả và trí tuệ của Ngài đầy lòng từ bi vô hạn. Đức Phật không đưa ra khuôn mẫu nhưng Ngài thể hiện bằng sự thanh thoát và dẫn dắt chúng ta toàn tâm trong tình thương của Ngài”.


Cuốn sách này chứa đựng tinh túy những lời dạy của Đức Phật đã được ghi chép từ hơn 5.000 bộ sách. Những lời dạy đã được giữ gìn và lưu truyền qua hơn 2.500 năm, trải dài không có ranh giới và rào chắn chủng tộc, màu da trên toàn thế giới.


Lời nói của Đức Phật chứa trong sách này có liên quan đến tất cả mọi khía cạnh của đời sống con người và mang lại ý nghĩa cho cuộc sống chúng ta.


Mời bạn đón đọc.

  • Tác giả: #The_Four_Noble_Truths
  • Dịch giả: Võ Quang Nhân
  • Nhà xuất bản: #Nxb_Tôn_Giáo
  • Năm xuất bản: 06/2008
  • Công ty phát hành: #Quang_Minh
  • Trọng lượng: 470.00 gam
  • Kích cỡ: 14.5x20.5 cm
  • Số trang: 392
  • ISBN: 8936016018987 (VI25161)
  • Giá bìa: 78,000 đ


Tứ Diệu Đế - Nền Tảng Những Lời Phật Dạy:
Đức Đạt-lai Lạt-ma thứ 14 hiện nay là một trong số ít các vị lãnh đạo tinh thần được tôn kính trên toàn thế giới. Không chỉ giới hạn trong phạm vi tôn giáo, sự trân trọng đối với những hoạt động thực tiễn và nhân cách siêu tuyệt của Ngài còn được cụ thể hóa qua giải thưởng Nobel Hòa bình năm 1989 - một trong những giải thưởng cao quý nhất của nhân loại.
Không dừng lại ở sự tu tập hướng đến giải thoát tự thân khỏi mọi phiền não trong đời sống, Ngài còn nêu cao hạnh nguyện của một vị Bồ Tát trong tinh thần Phật giáo Đại thừa, luôn nỗ lực không mệt mỏi vì sự an vui và hạnh phúc của hết thảy mọi chúng sinh. Những lời dạy của Ngài đi thẳng vào lòng người, mang lại lợi ich lớn lao cho tất cả mọi người trước đủ mọi tầng lớp khác nhau ở các nền văn hóa khác nhau, vì chúng luôn giúp ta giảm nhẹ những khổ đau trong cuộc sống.
Tác phẩm Tứ diệu đế, được dịch giả Võ Quang Nhân dịch từ bản Anh ngữ, là một trong những tác phẩm ghi lại những lời giảng dạy của đức Đạt-lai Lạt-ma được nhiều người biết đến nhất ở phương Tây. Giới thiệu tác phẩm này với độc giả Việt Nam, Tác giả hy vọng có thể chia sẻ những giá trị tinh thần lớn lao đã được Ngài ban tặng đến với tất cả mọi người trên tinh thần vươn lên hoàn thiện chính mình trong cuộc sống.
Mục lục:
Lời giới thiệu
Cảm tạ
Lời ngỏ cùng quý độc giả
Lời nói đầu
Phần mở đầu
Chương 1: Dẫn nhập
Chương 2: Khổ đế
Chương 3: Tập khổ đế
Chương 4: Diệt khổ đế
Chương 5: Đạo đế
Kết luận
Phụ lục 1: Từ bi - cơ sở hạnh phúc
Phụ lục 2: Các quán chiếu phật giáo
Tài liệu đọc thêm
Thuật ngữ.
Mời bạn đón đọc.