sách hay mới nhất!

Hash tag: #Sách_hướng_dẫn_phong_thuỷ

Phân loại sách

Good news! chính thức liên kết với mạng xã hội mọt sách, cộng đồng review và chia sẻ sách http://obook.co/

chi tiết >>

Tử Bình Nhập Môn

Tác giả: #Nguyễn_Ngọc_Hải Ngày cập nhật: 24-07-2018
Tử Bình Nhập Môn
Văn hoá mệnh lý vốn mang bản sắc thần bí, từ bao đời đã thâm sâu tập nhiễm vào trong tiểm thức của mỗi con người phuơng Đông. Bản thân nó có sức sống và sức hấp dẫn mãnh liệt, giúp cho sinh khí ấyđược trường tồn cùng nhân loại. Dẫu rằng thế kỷ 21 này là thế kỷ của khoa học, nhưng trên thực tế sức hấp dẫn của văn hoá mệnh lý không những không mất đi mà ngày nay nó ngày càng được nhiều trí thức lấy cách nhìn nhận của khoa học để phát hiện ra bản chất vừa mang tính triết lý trừu tượng nhưng vừa có lô gic của khoa học (hiện đại) trong hệ thống tư tưởng xưa. Tính đúng đắn của nó đã được nền Y học cổ truyền phương Đông chứng minh qua nhiều thành tựu không thể phủ nhận. Có thể nói, Văn hoá mệnh lý là một truyền thống văn hoá, là một bộ môn nghệ thuật dân gian, bản thân nó tổng hợp, vận dụng và khai thác được nhu cầu tâm lý của nhân dân để tồn tại. Sức sống đó được củng cố ngay trong chính bản thân của mỗi con người, trong từng ý niệm muốn khám phá bản thân mình. Nhưng để hiểu được bản chất của những lý luận hình thành nên hệ thống này, cần gạt bỏ đi những mê tín dị đoan, cố gắng thưởng thức cho được cái triết học huyền ảo của người xưa trong nhận thức về quy luật vận động của vũ trụ và nhân thể. Những ai muốn tìm về cội nguồn sẽ phải tốn không ít thời gian, phải trang bị mình hành trang tư duy sắc bén mới có thể mong phần nào vén được bức màn che phủ bấy lâu nay, vốn đã thần bí lại khoác thêm mầu sắc hoang đường, rồi trên cơ sở nhận thức sâu sắc hệ thống cấu trúc này mà tìm cách hình thành được hệ thống văn hoá mệnh lý bằng phuơng pháp tư duy trực giác như của người xưa. Đây quả là một vấn đề cực khó.
  • Nhà xuất bản: #Nxb_Thanh_Hóa
  • Năm xuất bản: 01-06-2008
  • Công ty phát hành: #Thăng_Long
  • Trọng lượng: 280.00 gam
  • Kích cỡ: 14.5x20.5 cm
  • Số trang: 288
  • ISBN: 8935075913165 (VI48900)
  • Giá bìa: 40,000 đ

Từ thuở xa xưa, sức khoẻ là điều kiện tiên quyết để chinh phục thiên nhiên của con người là vật quý giá để mở mang sự nghiệp, sáng tạo ra của cải.

Con người không những yêu tha thiết sinh mệnh mà còn có khát vọng sống lâu khoẻ mạnh. Trong quá trình tìm hiểu thử nghiệm sinh mệnh và sức khoẻ của chính mình, con người đã sáng tạo nền văn minh tinh thần và văn minh vật chất, hình thành nền văn hoá đa dạng phong phú.

Từ đó ta có thể tổng kết: “muốn có được một nền văn hoá chỉnh thể, phải là một quá trình không ngừng tự giải phóng mình”. Trong quá trình này con người đã phát hiện và chứng minh được một loại lực lượng mới – xây dựng một thế giới cho con người, lực lượng của thế giới lý tưởng. Đạo pháp sức khoẻ và sống lâu, chính là “lực lượng” mới trong mọi giai đoạn, là một bộ phận quan trọng tạo nên văn hoá loài người.

Tổ tiên của loài ngưòi từ xa xưa trong quá trình phát triển lịch sử lâu dài, lấy mồ hôi với trí tuệ của chính mình, cùng nhau sáng tạo văn hoá truyền thống sáng lạn huy hoàng.

Đặc biệt những nhà khoa học trên thế giới đã cố gắng nghiên cứu, tìm tòi văn hoá phương Đông với những thuyết phong thuỷ bát quái. Đồng thời phương pháp bảo vệ sức khoẻ, coi trọng việc nghiên cứu y học trung Hoa, còn rất chú trọng đến triết học sinh mệnh tổng thể của văn hoá Trung Hoa.

Vì vậy việc vận dụng triết học phương Đông vào khoa học bảo vệ sức khoẻ là một việc cần quan tâm trong đó bát quái là một môn khoa học.

Phong thuỷ đối với chẩn bệnh tìm nguyên nhân gây bệnh bao hàm tri thức về sức khoẻ phong phú như văn hóa, dòng giống, thiên văn, y dược, cuộc sống thường ngày, sức khoẻ tâm lý v.v. Có thể nói phong thuỷ là thành công vĩ đại của khoa học đời sống.

Do đó nghiên cứu tri thức phong thuỷ là nghiên cứu sức khoẻ và sinh mệnh của của người.

Mục lục:

Lời nói đầu

Chương 1: Phong thuỷ

Mô hình vũ trụ và đời sống con người

Quá trình ra đời của phong thuỷ

Quá trình dẫn đến diễn biến sinh ra và hình thành tư Thái cực đến phong thuỷ

Tên gọi 64 quẻ

Bản chất của 64 quẻ

Chương 2: Chu dịch

Hệ thống tư tưởng của chu dịch

Khoa học sinh mệnh thần kì

Phong thuỷ với văn hoá sinh sản

Sùng bái sinh dục trong Phong thuỷ

Cơ quan sinh dục và hành vi

Chương 3: Quái quẻ - chỉ đạo sức khoẻ

Quẻ thứ nhất: Quẻ Cần
Quẻ thứ hai: Quẻ khôn

Quẻ thứ ba: Quẻ Đồn

Quẻ thứ tư: Quẻ mông.


Mời bạn đón đọc.

Tử Tử Sinh Sinh - Đi Tìm Ý Nghĩa Đích Thực Của Cuộc Đời

Để sống cuộc đời một cách trọn vẹn, bạn phải chấp nhận cái chết là có thực.

‘Có cuộc sống sau khi chết không?’

‘Nếu tôi từ bỏ niềm tin của mình, tôi sẽ phải dựa vào đâu để đối diện với cái chết?’

‘Tôi rất thường xuyên bị đè nặng bởi nỗi buồn lạ thường về việc rời bỏ cuộc đời này. Tôi có thể làm gì đây?’

‘Trong lần đi khám sức khỏe gần đây, bác sĩ cho biết tôi có khả năng chết trong tương lai không xa. Làm sao tôi có thể ứng phó bằng cách vui mừng, như Ngài đề nghị?’

Osho trả lời những câu hỏi này cho nhiều người đang quan tâm mà không thể giải thích được về chủ đề cái chết, cũng như những người đối diện với cái chết sắp đến của họ cũng như của người thân. Ông không chỉ đơn thuần phơi bày nỗi sợ của chúng ta được đặt nền tảng trên một sự hiểu lầm về bản chất của nó như thế nào; ông còn cho thấy cái chết là một vận hội lớn như thế nào cho sự phát triển nội tâm và cái chết là sự thánh thiêng nhất trong các huyền nhiệm như thế nào.

Vẫn chưa ai, trong số các tác giả hay các nhà bình luận, nghiên cứu kỹ càng đến tầm quan trọng nhất của các sự kiện bằng niềm tin sâu sắc, rõ ràng, sự cảm thông và trên hết là tính hài hước như Osho.

" Tôi hết sức ấn tượng với cách Osho xử trí chủ đề đầu thai, sự tiếp diễn của cuộc sống. Không ai có thể hiểu đầu thai bằng cách lắng nghe ai khác giải thích. Ông diễn ngôn rõ ràng, khích lệ chúng ta tự tìm cho mình câu trả lời thông qua thiền định...

Đào sâu phương pháp của Osho và chúng ta sẽ tìm ra sự thật...

Cuốn sách tuyệt vời, đầy nhân văn và thông tuệ. Rất hữu ích khi đọc, đặc biệt cho những ai đã và đang đứng trước sự ra đi của người thân. Tôi yêu cuốn sách, nó giúp tôi rất nhiều....

Osho là một trong những nhà thần bí nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất trong thời đại của chúng ta. Báo The Sunday Times (London) đã bình chọn ông là một trong 1000 người làm nên thế kỉ XIX, tiểu thuyết gia Tim Robbins đã gọi ông là “con người có tầm quan trọng nhất sau Đức Giêsu Kitô”.

Hơn hai thập kỉ sau khi ông qua đời vào năm 1990, ảnh hưởng của những bài giảng của ông vẫn tiếp tục gia tăng, tiếp tục truyền cảm hứng đến những người tìm kiếm trên khắp thế giới.

Phật Giáo Hòa Hảo

Tác giả: #Trần_Văn_Chánh_&__Bùi_Thanh_Hải Ngày cập nhật: 24-07-2018

Phật Giáo Hòa Hảo

"Duyên Khởi Tôi không phải tín đồ Phật giáo Hòa Hảo (PGHH), và cũng chưa tín ngưỡng bất kỳ một tôn giáo nào khác, nhưng là người, do kinh nghiệm thực tế,sớm nhận ra tác dụng tích cực về mặt văn hóa - giáo dục - đạo đức của tôn giáo đối với đời sống các xã hội.

Nhiều bản điều tra thống kê xã hội học từ lâu đã chứng minh rất rõ điều này, còn thực tế trong đời sống thường nhật cũng cho thấy, ngoại trừ trường hợp vi phạm pháp luật dưới hình thức lạm dụng tôn giáo để ru ngủ hoặc đè ép dân chúng, hễ nơi nào được đặt dưới sự kiểm soát lành mạnh của một loại tín ngưỡng thì đời sống văn hóa - đạo đức của nhân dân nơi đó hầu như luôn tốt đẹp hơn so với những nơi khác không có các vị linh mục, nhà sư… hoạt động, dạy dỗ tín đồ của họ, nhờ đó các tệ nạn như đánh lộn, chửi thề, trộm cắp, giết người, thưa kiện, lường gạt, đâm chém nhau vì tranh giành tài sản… thường tương đối ít xảy ra hơn.

Nhìn chung, tôn giáo là một nhu cầu quan trọng của con người. Nói như hai nhà sử học nổi tiếng thế giới Will & Ariel Durant: “Dù có óc hoài nghi đi nữa thì sử gia cũng phải tập kính ngưỡng tôn giáo, vì dưới gầm trời nào, ở thời đại nào, sử gia cũng thấy nó làm tròn nhiệm vụ của nó.

Nó giúp đỡ cha mẹ và các nhà giáo dục dạy dỗ thanh niên vào khuôn vào phép, nó làm cho những cuộc đời hèn mọn nhất có một ý nghĩa, một phẩm cách, nó làm cho những giao ước của loài người có tính cách thiêng liêng như giao ước với Thượng Đế, nhờ vậy mà xã hội được ổn định”.

Trong bối cảnh cụ thể xã hội Việt Nam, tôi cũng rất chia sẻ ý tưởng này của tác giả Phạm Bích Hợp, khi khẳng định: “Tôn giáo tính là một bản tính của con người”, “Tôn giáo tính (religiosité) là một bản tính vốn có trong cấu thành tâm lý của mỗi cá nhân, giống như cảm tính, lý tính hoặc những cảm tính bẩm sinh khác.

Đó là một bản năng nội tại của con người. Tôn giáo tính là một phần của nhân tính, cũng giống như tình yêu, tình thương là những cái cần có cho sự cân bằng nội tại cả về sinh lý học và tâm lý học của mỗi người”, “Và như chúng ta thấy, cùng với một đất nước đa tôn giáo, người Việt Nam cũng là một dân tộc có tôn giáo tính đậm nét”.

Tôn giáo quan trọng là như vậy, nhưng riêng đối với PGHH, một tôn giáo bản địa Nam Bộ được chính thức khai sinh tại miền Tây Nam Bộ từ 4 tháng 7 năm 1939 do Giáo chủ Huỳnh Phú Sổ (1920 - 1947) khởi xướng, lúc vào thời điểm trước năm 1975 số tín đồ gia nhập lên đến khoảng 2 triệu người, thì bản thân tôi lại có lúc lơ là, không chịu tìm hiểu, chủ yếu có lẽ vì trong thâm tâm cho rằng nền tôn giáo bản địa này quá bình dân và không có gì cao siêu hấp dẫn so với đạo Phật truyền thống với kho tàng tam tạng giáo điển hết sức mênh mông đồ sộ.




Sống trong trời đất, con người không thể tách rời môi trường xung quanh. Về mặt khách quan, có những môi trường tương đối tốt, có những môi trường khá bất lợi, nguy hiểm cho cuộc sống của con người. Trong quá trình sinh tồn và phát triển, con người đã không ngừng lựa chọn, xây dựng và sắp xếp môi trường với tâm lý hướng đến điều lợi, tránh xa điều hại.


Quyển "Phong Thủy Cổ Đại Trung Quốc - Lý Luận Và Thực Tiễn" ra đời cũng nhằm đáp ứng nhu cầu này của con người. Sách giới thiệu nguồn gốc của Phong Thủy dựa trên những phát hiện khảo cổ, trình bày nền tảng lý luận của văn hóa kiến trúc Phong Thủy, mối quan hệ giữa Phong thủy với Kinh Dịch, Bát Quái, Lịch Pháp, với quan niệm "thiên nhân hợp nhất", "Ngũ hành tuần hoàn"...., từ đó cung cấp những kiến thức về việc chọn địa điểm, cách thiết kế quy hoạch nhà ở, làng mạc, thành phố theo nguyên tắc Phong thủy nhằm giúp con người xây dựng một nơi cư trú lý tưởng. Có thể xem đây là công trình nghiên cứu hoàn chỉnh nhất về lý luận và thực tiễn của Phong thủy Trung Quốc.


Mời bạn đón đọc.

Phong Thủy Thực Vật

Tác giả: #Lý_Đức_Hùng Ngày cập nhật: 24-07-2018

Phong Thủy Thực Vật

Với mục đích giúp bạn đọc hiểu thêm về Phong thủy, đặc biệt là Phong thủy về thế giới thực vật, cuốn sách Phong thủy thực vật này đã được biên soạn. Nội dung tổng hợp khá đầy đủ, từ nguồn gốc của Phong thủy, nguồn gốc của Âm dương, Ngũ hành, Bát quái, cho tới những ứng dụng cụ thể của Phong thủy đối với thực vật.

Phong thủy thực vật có thể coi là cuốn từ điển bách khoa về các loài thực vật với đầy đủ các thuộc tính, ứng dụng của chúng cũng như mối tương quan giữa thực vật với những đối tượng cụ thể. Trên cơ sở những kiến thức đó, bạn đọc sẽ hiểu thêm về cách bài trí cây xanh trong và ngoài các kiến trúc, đó cũng là cơ sở khoa học để các kiến trúc sư tạo nên những công trình độc đáo, vững vàng.

Hi vọng, những kiến thức về Phong thủy thực vật sẽ giúp bạn tạo được môi trường tốt, đem lại cho bạn nhiều sức khỏe và niềm vui.

Người xưa cho rằng: "Trên tỏ thiên văn, dưới tường địa lý, ngồi trù tính trong chốn màng trướng, mà quyết thành mọi chuyện ở thế gian" chính là mục tiêu mà suốt đời họ mong đạt đến. Điều này đủ chứng tỏ thiên văn lịch pháp có tác dụng quan trọng biết bao trong đời sống con người. Thực tế cũng cho thấy đúng như vậy. Bất luận là Hạ Lịch của Trung Quốc hay là Lịch Gregorius thông dụng hiện nay trên thế giới, trong phạm vi của mình, chúng đều thể hiện một vai trò không thể thay thế nhằm duy trì sự hài hòa của xã hội.

Hiện nay, Trung Quốc đã sử dụng Dương Lịch, lịch pháp tiêu chuẩn được thống nhất trên toàn thế giới, nhưng đồng thời vẫn tiếp tục sử dụng Nông Lịch có từ thời nhà Hạ (thường gọi là Âm Lịch). Ngày nay, người Trung Quốc trên khắp thế giới luôn xem tết Âm Lịch là lễ tết truyền thống của dân tộc. Vào ngày nay, những người con xa xứ vượt dặm đường xa xôi trở về quê hương, đoàn tụ cùng gia đình trong sự náo nức, tấp nập vô cùng khiến nhân dân các nước khác phải hết sức kinh ngạc.
Để quảng bá văn hoá truyền thống và hoà nhịp với bước đi của thời đại, tác giả biên soạn quyển LỊCH VẠN NIÊN THỰC DỤNG 1801 - 2100 kết hợp giữa Dương Lịch và Âm Lịch này. Phần đầu quyển lịch dùng hình thức bảng biểu trình bày rõ ràng sự khác nhau giữa Dương Lịch và Âm Lịch bằng sự đối chiếu qua lại, kèm giải thích ngắn gọn. Dưới mỗi bảng, tác giả đều giới thiệu những kiến thức thông dụng trong cuộc sống hằng ngày, rất sinh động và thiết thực. Cuốn sách còn giới thiệu các kiến thức về Thiên Can, Địa Chi và Bát Quái. Phần cuối sách liệt kê nhiều bài thuốc dân gian, mong mang lại niềm hy vọng cho những ai đã mắc bệnh lâu ngày. Nói tóm lại, quyển sách vừa chứa đựng nhiều tri thức, vừa thiết thực và thú vị, có thể gọi là một ấn phẩm phổ thông thiết dụng không dễ có.

trân trọng giới thiệu.

Thành Tâm Để Thành Công

Tác giả: #Thích_Thánh_Nghiêm Ngày cập nhật: 24-07-2018
Thành Tâm Để Thành Công
Pháp sư Thánh Nghiêm là một nhà tư tưởng, một tác gia, một vị Thiền sư nổi tiếng thế giới, được tạp chí “Thiên Hạ” của Đài Loan đánh giá là một trong 50 nhân sỹ nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử 400 năm qua. Tác phẩm của ngài phong phú, đa dạng về chủng loại bằng các thứ tiếng như tiếng Trung Quốc, tiếng Anh, tiếng Nhật; và nhận được nhiều giải thưởng như giải thưởng văn nghệ Trung Sơn, giải Học thuật Trung Sơn, và nhiều giải thưởng do các giới trong xã hội phong tặng. Bộ sách là tập hợp những lời giảng của bậc chân sư về những thứ rất gần gũi với chúng ta như cách sử dụng người tài, luân lý làm việc nơi công sở, cách sống trong thế giới mới… Cuốn sách này dành cho mọi người, từ nhân viên công sở đến lãnh đạo, từ người trẻ đến người già, những ai vẫn còn đang tìm lối đi cho riêng mình.

TẠNG THƯ SỐNG CHẾT

Tác giả: #Sogyal_Rinpoche Ngày cập nhật: 24-07-2018
Trong tác phẩm này, thầy Soyal tập trung vào các vấn đề làm sao để hiểu ý nghĩa thực thụ của sự sống, làm sao để chấp nhận cái chết, và làm sao để giúp đỡ người sắp chết, và người đã chết.
Chết là một phần tự nhiên của sự sống, mà tất cả chúng ta chắc chắn sẽ phải đương đầu không sớm thì muộn. Theo tôi thì có hai cách để xử với cái chết trong khi ta còn sống. Hoặc là ta tảng lờ nó, hoặc là ta chạm trán với viễn ảnh cái chết của chính mình, và bằng cách tư duy sáng suốt về nó, ta cố giảm thiểu những khổ đau mà cái chết có thể mang lại. Tuy nhiên, trong cả hai cách, không cách nào chúng ta có thể thực thụ chinh phục được sự chết.
Là một Phật tử, tôi xem chết là chuyện bình thường, là một thực tại mà tôi phải chấp nhận, khi tôi còn hiện hữu trên trái đất. Đã biết không thể nào thoát khỏi, thì lo lắng làm gì. Tôi có khuynh hướng nghĩ đến sự chết cũng như thay bộ y phục khi nó đã cũ mòn, hơn là một cái gì hoàn toàn chấm dứt. Tuy vậy cái chết không thể biết trước: ta không biết được khi nào cái chết đến với ta, và ta sẽ chết như thế nào. Bởi thế tốt hơn cả là ta hãy dự phòng một số việc trước khi cái chết thực sự xảy ra.
Đương nhiên phần đông chúng ta đều muốn có một cái chết an ổn, nhưng một điều cũng hiển nhiên nữa, là ta không thể hy vọng chết một cách thanh bình nếu đời sống của ta đầy những bạo hành, hoặc nếu tâm ta thường giao động vì những cảm xúc mạnh như giận dữ, ái luyến, hay sợ hãi. Bởi thế, nếu ta muốn chết tốt, ta phải học cách sống tốt. Nếu ta mong có được một cái chết an lành, thì ta phải đào luyện sự bình an trong tâm ta, và trong lối sống của ta.
Như bạn đọc sẽ thấy trong sách này, theo quan điểm Phật giáo thì cái kinh nghiệm thực thụ về chết rất quan trọng. Mặc dù sự tái sinh của chúng ta, nơi tái sinh của ta phần lớn tùy thuộc vào năng lực của nghiệp, song tâm trạng ta vào lúc chết có thể ảnh hưởng tới tính chất của tái sanh kế tiếp. Vậy, vào lúc chết, mặc dù ta đã tích lũy đủ loại nghiệp, nhưng nếu ta làm một nỗ lực đặc biệt để phát sinh một tâm lành, thì có thể tăng cường và khởi động một nghiệp thiện, và do đó đem lại một tái sinh hạnh phúc.
Lúc chết thực sự cũng là lúc mà những kinh nghiệm nội tâm lợi lạc sâu xa nhất có thể xảy ra. Do thường thực tập tiến trình chết trong khi thiền định, một thiền giả tu cao có thể sử dụng lúc chết của mình để đạt những chứng ngộ lớn lao. Đấy là lý do những hành giả có kinh nghiệm thường nhập định vào lúc họ chết. Một dấu hiệu của sự đắc đạo nơi họ là thi thể họ thường không thối rửa sau khi họ đã chết rất lâu trên phương diện lâm sàng.
Ngoài sự chuẩn bị cái chết của riêng mình, một việc khác không kém phần quan trọng là giúp người khác có một cái chết tốt đẹp. Khi mới sinh ra đời, chúng ta đều là những hài nhi yếu đuối; nếu không nhờ sự săn sóc tử tế mà chúng đã nhận được, thì chúng ta đã không thể sống còn. Người sắp chết cũng thế, không thể tự túc được, nên ta phải giúp họ thoát khỏi những bất tiện và lo âu, và cố hết sức để giúp họ có một cái chết thanh thản. Điều quan trọng nhất là tránh làm điều gì khiến cho tâm người sắp chết thêm rối loạn. Mục đích trước nhất của chúng ta giúp người sắp chết là làm cho họ được thoải mái. Có nhiều cách để làm việc này. Với người đã quen tu tập, nếu khi họ sắp chết mà ta nhắc nhở chuyện tu hành, tinh thần họ có thể thêm phấn chấn. Một lời trấn an đầy từ ái của ta có thể gợi cho người sắp chết một thái độ bình an, thoải mái.
Cái chết và tiến trình chết có thể cung cấp một giao điểm gặp gỡ giữa Phật giáo Tây Tạng và khoa học tân tiến. Tôi tin rằng hai bên có thể cống hiến cho nhau rất nhiều về hiểu biết và thực hành. Thầy Sogyal Rinpoche đúng là người để làm cho cuộc gặp gỡ này thêm dễ dàng, vì thầy đã sinh ra và trưởng thành trong truyền thống Tây Tạng, đã thụ giáo với một vài vị lạt ma tên tuổi nhất của Tây Tạng, đồng thời thầy cũng được hấp thụ một nền giáo dục tân tiến, đã sống và giảng dạy nhiều năm ở Tây phương và đã quen thuộc với lề lối tư duy của người phương Tây.
Sách này không chỉ cống hiến cho độc giả một trình bày lý thuyết về sự chết, mà còn cung cấp những cách thực tiễn để hiểu và tự chuẩn bị cho mình lẫn người khác (về cái chết) một cách thản nhiên và viên mãn.
Ngày 2 tháng 6, 1992
Lời giới thiệu của Đức Dalai Lama
Lời nói đầu
PHẦN MỘT: SỐNG
01 Trong tấm gương của cái chết
02 Vô thường
03 Tư duy và thay đổi
04 Bản chất của tâm
05 Đưa tâm về nhà
06 Tiến hóa, Nghiệp và tái sinh
07 Bardo và những thực tại khác
08 Đời này: Bardo tự nhiên
09 Con đường tâm linh
10 Tự tánh sâu xa của tâm
PHẦN HAI: CHẾT
11 Lời khuyên tâm huyết giúp người sắp chết
12 Lòng bi mẫn: viên ngọc như ý
13 Giúp đỡ tinh thần người sắp chết
14 Hành trì cho người sắp chết
15 Tiến trình chết
PHẦN BA: CHẾT VÀ TÁI SINH
16 Nền tảng
17 Tia sáng nội tại
18 Trung ấm (Bardo) tái sinh
19 Giúp đỡ sau khi chết
20 Kinh nghiệm cẩn tử: nấc thang lên trời?
PHẦN BỐN: KẾT LUẬN
21 Tiến trình phổ quát
22 Sứ giả hòa bình
Phụ lục 1: Các bậc thầy của tôi
Phụ lục 2: Vấn đáp về sự chết
Phụ lục 3: Hai mẫu chuyện
Phụ lục 4: Hai bài thần chú
Chú giải
Thư mục chọn lọc
Lời cảm ơn
Về tác giả

Thái Ất Thần Kinh

Tác giả: #Trạng_Trình_Nguyễn_Bỉnh_Khiêm Ngày cập nhật: 24-07-2018
Đức Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm là nhà thơ, nhà triết lý, nhà văn hoá vĩ đại. Ông được xếp vào một trong số ba vị Thánh Tiên Tri nổi tiếng của nhân loại.
"Thái Ất Thần Kinh" là tác phẩm kỳ thư huyền bí của ông. Người xưa gọi đây là: "Thiên Thư" (Sách Trời) và lưu giữ cẩn thận trong các gia đình thế gia quyền quý. Đúng là: "Đồ thư một quyển nhà làm của."
"Thái Ất Thần Kinh" là một công trình nghiên cứu công phu vĩ đại. Nó tổng hợp sức mạnh chuẩn xác của triết học toán rút ra từ những luồng vũ trụ, là nguồn tri thức hữu thể để hiện thực mệnh sống của con người với môi trường cảm ứng giữa người và trời đất cùng vạn vật.
Đây là một kiệt tác siêu toán học cung cấp những tri thức để tìm hiểu về vũ trụ cùng vạn vật và con người, có luồng thông lưu với nhau trong định luật cảm ứng, giúp chúng ta giải đoán hiểu biết thời thế về biến đổi không ngừng của thời cuộc xảy ra trên trái đất và sự thịnh suy, được mất, bại thành của từng cá nhân theo quy luật tự nhiên của vũ trụ trong cõi nhân gian . . .